Header Ads

  • Breaking News

    Mỹ bắt giữ 102 người trong chiến dịch chống nạn buôn người

    Ngày 27/8, Tổng chưởng lý tiểu bang Missouri, ông Eric Schmitt thông báo rằng các cơ quan thực thi pháp luật đã giải cứu 47 nạn nhân trong một chiến dịch chống buôn người do 12 tiểu bang tham gia và bắt giữ 102 người.

    Mỹ bắt giữ 102 người trong chiến dịch chống nạn buôn người

    Văn phòng Tổng chưởng lý Missouri cho biết trong một tuyên bố: “Chiến dịch tấn công chống buôn người bằng cách lấy người mua và nạn nhân làm trung tâm, tiểu bang Missouri và các tiểu bang tham gia khác đã có thể giải cứu 47 nạn nhân và người bán dâm, đồng thời cung cấp các dịch vụ y tế cần thiết cho 41 người; 102 người trên phạm vi toàn nước Mỹ đã bị bắt vì liên quan đến nạn buôn người.”

    Chiến dịch Mặt trận chung (Operation United Front) lần này do Văn phòng Tổng chưởng lý tiểu bang Missouri và Đội tuần tra đường cao tốc Missouri lãnh đạo. Các cơ quan thực thi pháp luật của các tiểu bang như Iowa, Kentucky, Minnesota, Nebraska, North Dakota, Oklahoma, South Dakota, Tennessee và Texas cũng tham gia chiến dịch này.

    Cục quan Điều tra An ninh Nội địa Hoa Kỳ và Cục điều tra Liên bang cũng tham gia vào công việc này.

    Đội Tuần tra Xa lộ Missouri và Văn phòng Tổng chưởng lý tiểu bang Missouri là những đầu mối liên lạc chính để phối hợp hành động ở các tiểu bang khác. Đồng thời, mỗi tiểu bang cũng thực hiện các hành động của riêng mình.

    Tiểu bang Missouri cũng cung cấp đào tạo và thông tin cho các tiểu bang tham gia về cách thực hiện tốt nhất chiến dịch này.

    Ông Eric Schmitt nói: “Chiến dịch Mặt trận chung là một cuộc chiến chưa từng có tiền lệ chống lại nạn buôn người. Nó tập hợp các cơ quan thực thi pháp luật từ các khu vực pháp lý khác nhau – điều này hiếm khi xảy ra. Khi chúng ta làm việc cùng nhau, chúng ta có thể thúc đẩy sự thay đổi và chống lại nạn buôn người hiệu quả hơn. Loại tội phạm này thường liên quan đến nhiều khu vực pháp lý.”

    Theo dữ liệu do FBI thu thập, năm 2019, Mỹ đã báo cáo 1.883 trường hợp buôn người, trong đó có 875 trường hợp đã được xóa hoặc đóng án, và 18 vụ liên quan đến nạn nhân vị thành niên dưới 18 tuổi.

    “Xóa án” hoặc “đóng án” thường có nghĩa là cơ quan pháp luật đã bắt giữ nghi phạm, nghi phạm đã bị khởi tố, vụ án đã được chuyển sang tòa án để truy tố, hoặc người phạm tội đã được xác định.

    Không có nhận xét nào