Header Ads

  • Breaking News

    Mỹ không kích phá tan một xe chất đầy bom khủng bố chuẩn bị tới sân bay Kabul

    Ngày 29.8 Taliban thông báo Mỹ đã giáng đòn không kích nhằm vào một chiếc xe chất đầy thuốc nổ do kẻ đánh bom liều chết điều khiển, khi chiếc xe đang chuẩn bị hướng tới sân bay Kabul, nơi quân đội Mỹ sắp rút hoàn toàn khỏi Afghanistan.

    Mỹ không kích phá tan một xe chất đầy bom khủng bố chuẩn bị tới sân bay Kabul

    Reuters dẫn nguồn tin từ hai quan chức Mỹ giấu tên cho biết, Washington đã giáng đòn không kích ở thủ đô Kabul.

    Theo AP, phát ngôn viên Taliban Zabihullah Mujahid nói đòn không kích nhằm vào một chiếc xe chở kẻ đánh bom tự sát. Chiếc xe đỗ gần một căn nhà tại khu dân cư, tạo ra "mối đe dọa khẩn cấp" với sân bay quốc tế Kabul.

    Phát ngôn viên Taliban nói kẻ đánh bom tự sát đã chất đầy thuốc nổ trên xe, có thể nhằm lao thẳng vào bên trong sân bay.

    Trong khi đó, một vụ nổ dường như do đạn rocket, xảy ra ở khu dân cư gần sân bay Kabul khiến ít nhất một trẻ em thiệt mạng. Lần không kích mới nhất của Mỹ và vụ nổ do rocket dường như là hai sự kiện xảy ra riêng biệt, AP cho biết.

    Vụ tấn công bằng rocket xảy ra tại khu dân cư Khuwja Bughra, theo Rashid, một cảnh sát trưởng ở Kabul. Đoạn video do AP thu thập cho thấy cột khói đen tỏa ra từ một căn nhà, dường như bị rocket đánh trúng.

    Chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công bằng rocket. Nhưng khủng bố IS cũng đã từng phóng rocket trong quá khứ.

    Hai sự cố xảy ra trong những ngày cuối cùng Mỹ sơ tán công dân và người tị nạn Afghanistan khỏi Kabul. Quân đội Mỹ cũng đang dần rút khỏi sân bay, bàn giao các chốt kiểm soát cho Taliban.

    Hôm 29.8, máy bay vận tải Mỹ tiếp tục hạ cánh xuống sân bay Kabul, trước thời hạn chót rút quân ngày 31.8 mà Tổng thống Mỹ Joe Biden đề ra.

    Không có nhận xét nào