Header Ads

  • Breaking News

    Mỹ không kích tiêu diệt kẻ đánh bom có làm dân thường Afghanistan chết oan?

    Mỹ đang điều tra thông tin dân thường nào thiệt mạng trong cuộc không kích Afghanistan thực hiện nhằm diệt kẻ lái chiếc xe bom gần sân bay Kabul.

    Mỹ không kích tiêu diệt kẻ đánh bom có làm dân thường Afghanistan chết oan?

    Phát ngôn viên Taliban Zabihullah Mujahid hôm qua cho biết Mỹ đã không kích tiêu diệt kẻ đánh bom tự sát khi hắn đang lái một chiếc xe chở đầy chất nổ hướng về phía sân bay Kabul. Người dân thủ đô Afghanistan sau đó cũng nghe thấy tiếng nổ lớn, nghi là tên lửa lạc vào một nhà dân, khiến nhiều trẻ em thiệt mạng.

    "Chúng tôi đã biết thông tin về thương vong dân sự sau cuộc tấn công vào chiếc xe chở thuốc nổ ở Kabul hôm nay", đại úy Bill Urban, phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENTCOM), cho biết trong một tuyên bố hôm 29/8.

    "Chúng tôi đang đánh giá kết quả cuộc tấn công mà chúng tôi biết đã triệt hạ mối đe dọa từ IS-K đối với sân bay Kabul", ông cho biết thêm, sử dụng tên viết tắt với Nhà nước Hồi giáo Khorasan, chi nhánh của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Afghanistan, nhóm từng thực hiện vụ tấn công liều chết tại sân bay Kabul hôm 26/8.

    Tuyên bố được đưa ra sau khi CNN đưa tin 9 người cùng nhà, gồm 6 trẻ em, thiệt mạng trong cuộc không kích hôm 29/8 của Mỹ ở Kabul. Truyền thông địa phương cũng đưa tin có dân thường thiệt mạng trong cuộc tấn công.

    "Chúng tôi biết có những vụ nổ lớn và mạnh sau khi chiếc xe bom bị phá hủy, cho thấy một lượng lớn vật liệu nổ bên trong có thể gây thêm thương vong", Urban nêu thêm. "Không rõ điều gì có thể đã xảy ra và chúng tôi đang điều tra thêm. Chúng tôi sẽ vô cùng đau buồn nếu xảy ra khả năng người vô tội thiệt mạng".

    Cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ nhằm vào chiếc xe bom diễn ra sau khi một kẻ đánh bom liều chết của IS-K thực hiện vụ tấn công nhằm vào quân đội Mỹ ở sân bay Kabul. Khoảng 170 người chết trong vụ tấn công, gồm 13 lính Mỹ.

    Khoảng 114.000 người đã phải sơ tán kể từ ngày 15/8, khi Taliban tái kiểm soát Afghanistan. Chiến dịch rút quân của Mỹ khỏi Afghanistan sẽ được hoàn tất vào 31/8.

    Không có nhận xét nào