Header Ads

  • Breaking News

    Trung Cộng chỉ trích Hoa Kỳ về báo cáo xuất xứ của COVID-19

    Trung Cộng chỉ trích việc Hoa Kỳ “chính trị hóa” các nỗ lực truy tìm nguồn gốc của coronavirus, yêu cầu điều tra các phòng thí nghiệm của Hoa Kỳ mà không đưa ra bằng chứng, trước khi một báo cáo tình báo của Hoa Kỳ về virus được công bố.

    Trung Cộng chỉ trích Hoa Kỳ về báo cáo xuất xứ của COVID-19

    Báo cáo của Hoa Kỳ nhằm giải quyết các tranh chấp giữa các cơ quan tình báo đang xem xét các giả thuyết khác nhau về cách coronavirus xuất hiện, bao gồm cả giả thuyết từng bị bác bỏ về một vụ tai nạn trong phòng thí nghiệm của Trung Cộng.

    Khi trả lời phỏng vấn với các phóng viên vào hôm thứ Tư (25/8), thư ký báo chí Tòa Bạch Ốc Jen Psaki cho biết tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nhận được một bản sao và được thông báo về báo cáo tuyệt mật này vào hôm thứ Ba.

    Bà Psaki cho biết cộng đồng tình báo đang “gấp rút làm việc” để chuẩn bị một phiên bản không tuyệt mật cho công chúng, nhưng không đưa ra mốc thời gian phát hành phiên bản này. Các viên chức Hoa Kỳ cho biết rằng họ không mong đợi việc xem xét sẽ dẫn đến kết luận chắc chắn sau khi Trung Cộng ngăn cản các nỗ lực quốc tế trước đó để thu thập thông tin quan trọng tại thực địa. T

    Trung Cộng cho biết một vụ rò rỉ trong phòng thí nghiệm là rất khó xảy ra, và họ chế nhạo giả thuyết rằng coronavirus thoát ra khỏi một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, thành phố nơi các ca nhiễm COVID-19 xuất hiện vào cuối năm 2019, gây ra đại dịch.

    Không có nhận xét nào