Header Ads

  • Breaking News

    Út Sài Gòn - Bớt nói lời thừa thãi đi, thưa đồng chí cựu trưởng ban…

    “Nói chín thì phải làm mười – nói mười làm chín kẻ cười người chê”

    Phó thủ tướng Vũ Đức Đam – tân phó trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 – đã đi kiểm tra nhiều cơ sở cách ly, khu dân cư, trạm y tế lưu động tại quận 6 và quận Bình Tân (TP.HCM).

    “Chúng ta cố gắng tiêm hết để đạt miễn dịch cộng đồng sớm nhất mới có thể từng bước mở lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh ở bên trong TP, còn bên ngoài chúng ta vẫn kiểm soát chặt người ra, vào, không để dịch lây lan ra các địa phương khác” – báo chí dẫn lời trực tiếp của ông Vũ Đức Đam.

    Thoạt nghe, lời nói của ông Đam, rất trúng, vì sức khỏe người dân. Nhưng, xét trên bình diện chung, có vẻ như, cần xem lại…

    – Đúng là câu chuyện hài trong tuần mà.

    – Từ hồi dịch tới giờ, tui mới thấy anh vui đó, anh Tám. Có chuyện gì vậy, chia sẻ cho tui vui cùng với.

    – À, chị Bảy. Thì câu chuyện liên quan ông cựu trưởng ban phòng chống dịch Covid-19 quốc gia nè chị.

    – Ông đó thì có gì mà vui. Nhiều lúc nghĩ tới ông đó, thấy cũng mệt. Tui nhớ hoài cái vụ của ổng, giãn cách mà xe cộ chạy ầm ầm. Rồi còn cãi với lãnh đạo thành phố là có hình ảnh chứng minh người dân ra đường vì không thiết yếu chứ! Trong khi mấy tấm hình vô tri vô giác đó, nói được cái gì? Học hành đàng hoàng mà đưa ra luận điểm với luận cứ chẳng chặt chẽ, thuyết phục tí nào.

    – Cái đó là một lẽ, cái này mới hài nè chị.

    – Gì vậy anh?

    – Ông Đam ghé quận 6 với Bình Tân, theo báo chí, ổng yêu cầu tiêm hết vắc xin Covid-19 cho dân TP.HCM.

    – Ủa, bình thường mà, có gì mà mắc cười.

    – Thì vốn dĩ là bình thường, nhưng cái mắc cười ở đây là ổng nói cái chuyện vô cùng thừa thãi.

    – Ý anh là sao, tui không rõ?

    – Nè, theo ông Đam thì tiêm hết vắc xin để từng bước mở lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh ở bên trong TP, còn bên ngoài chúng ta vẫn kiểm soát chặt người ra, vào. Theo tui thấy thì, điều này, chính quyền thành phố dư biết. Tại sao? Đóng cửa, giãn cách thành phố, đồng nghĩa với thiệt hại biết bao nhiêu là thứ.

    Ông Đam xong chuyện, đi về Bắc lại, còn lại, ai giải quyết? Tui nghĩ, hơn ông Đam, thành phố chắc chắn muốn phủ hết vaccine cho toàn dân. Cho dù không ‘zero covid’ được thì cũng ít nhiều bảo vệ được sức khỏe của người dân, có thể vận hành trở lại.

    – Nhưng dù sao ổng cũng quan tâm sức khỏe người dân mới nói thế.

    – Đồng ý là quan tâm sức khỏe người dân. Nhưng việc gì ổng lại đi nói một việc mà thành phố đang rất tích cực thực hiện. Nếu quan tâm, tại sao ổng không nói, ông sẽ cố gắng vận động Bộ y tế tiếp tục phân bổ vắc xin, dĩ nhiên không phải Sinopharm, về thêm cho thành phố để thành phố không chỉ chích toàn bộ người dân mũi 1 mà còn là câu chuyện của mũi 2. Thiết thực hơn không?

    – Biết đâu ông không chắc làm được nên không nói?

    – Vậy thì câu chuyện 10 ngày dập dịch lúc trước là sao? Vì sao khi đó ổng mạnh miệng nói được? Mà trên cương vị là phó thủ tướng, quan tâm sức khỏe người dân, ổng nên cố gắng tìm cách chứ.

    – Ui, ai biết được. Mấy chuyện vắc xin đó, dân đen như mình sao biết hết được. Tui thì chỉ thắc mắc, tại sao ổng tiếp xúc với F0 xong, vẫn có thể đi lang thang vậy nè. Ông Vũ Đức Đam là 1 F1 lang thang, nguy hiểm lắm à nha.

    – Cái đó chịu. Ông Đam đủ kiến thức để hiểu biết về con vi-rút này mà. Ổng cũng đủ thẩm quyền để cách ly mình mà. Ổng mà muốn tự cách ly vì sức khỏe người dân, đố ai mà cản được ổng?…

    Chợt nhớ lại, dân gian có câu: “nói chín thì phải làm mười – nói mười làm chín kẻ cười người chê”, biết về con vi-rút, nhưng lại “nói một đằng, làm một nẻo”.

    Kỳ cục lắm à nha…

    https://vietnamthoibao.org/vntb-bot-noi-loi-thua-thai-di-thua-dong-chi-cuu-truong-ban/

    Không có nhận xét nào