Header Ads

  • Breaking News

    Giãn cách xã hội có phải là điều kiện tiên quyết để 'dập dịch' hiện nay

    Đợt giao vaccine AstraZeneca lớn nhất cho Việt Nam với hơn 2 triệu liều sẽ về trong tuần này. Cả TP.HCM và Hà Nội đã trải qua một thời gian dài giãn cách. Nhưng số ca F0 trong cộng đồng vẫn chưa có dấu hiệu giảm.
     
    Giãn cách xã hội có phải là điều kiện tiên quyết để 'dập dịch' hiện nay

    Thêm hơn 2 triệu liều vaccine AstraZeneca về Việt Nam

    Sáng 1/9, tin từ Công ty cổ phần vắc xin Việt Nam (VNVC) cho biết, trong tuần này, AstraZeneca đã chuyển thêm 3 lô vắc xin Covid-19 về Việt Nam, với tổng số hơn 2 triệu liều.

    Theo VNVC, đây là đợt giao vaccine có số lượng lớn nhất từ trước đến nay thuộc hợp đồng đặt mua trước 30 triệu liều vắc xin Covid-19 VNVC và AstraZeneca, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

    Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca Việt Nam và các thị trường châu Á mới nổi cho biết:

    “Hiện nay khi hàng triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca tiếp tục được tiêm chủng và góp phần bảo vệ người dân trên khắp cả nước, chúng tôi rất biết ơn sự chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế, cũng như sự hợp tác và phối hợp hết lòng từ phía VNVC.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp vắc xin Covid-19 cho Việt Nam một cách nhanh nhất có thể để đại dịch sớm kết thúc và người dân được quay trở lại cuộc sống bình thường”.
    Như vậy, hợp đồng giữa VNVC và AstraZeneca đã mang về cho Việt Nam hơn 10,1 triệu liều vaccine trong tổng số khoảng 19,1 triệu liều được cung cấp qua VNVC, Cơ chế COVAX và viện trợ giữa chính phủ các nước.

    Vaccine của AstraZeneca hiện đang chiếm khoảng 62% nguồn cung vaccine Covid-19 trên cả nước.

    Đẩy nhanh tiêm mũi 2 để đạt miễn dịch cho khoảng 50% dân số

    Sau hơn 3 tháng giãn cách xã hội, cột mốc 15/9 đang được mà người dân và chính quyền TP.HCM đều hướng tới với mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, từng bước mở cửa lại nền kinh tế đã “đóng băng” nhiều tháng qua.

    Từ đầu mua dịch cho đến sáng 1/9, thành phố ghi nhận số tổng 221.254 ca nhiễm, trung bình mỗi ngày hơn 5.000 ca nhiễm và thậm chí có thời điểm lên tới hơn 10.000 ca mỗi ngày dù đã trải qua nhiều lần gia hạn giãn cách.

    Trong khi đó, tổng số mũi vaccine đã triển khai tính đến ngày 30/8 là hơn 6,1 triệu liều vaccine, trong đó gần 5,8 triệu người tiêm mũi một và 337.134 người tiêm mũi hai.

    Với mức dân số khoảng 9 triệu người, TP.HCM cần đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng vaccine, đặc biệt tiêm là mũi 2 cho hơn 5 triệu người dân đã xong mũi 1 để đạt được miễn dịch cho hơn 1 nửa dân số.

    Bởi, tính về lâu dài không thể mãi 'dập dịch' bằng giãn cách xã hội hay 'lọc sạch F0' trong cộng đồng được.

    Trên thực thế, trong buổi làm việc với chính quyền TP.HCM về tình hình triển khai việc tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 hôm 26/08, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh:

    "Cả chính quyền và người dân đều không dài sức để "giãn cách tăng cường mãi".

    Không có nhận xét nào