Header Ads

  • Breaking News

    Nhà cầm quyền CSVN vay thêm Trung Cộng 7.8 triệu mỹ kim cho hoả xa Cát Linh- Hà Đông

    Báo VTC ngày 12 tháng 9 năm 2021 loan tin, bộ Giao thông vận tải Cộng sản Việt Nam đã có văn bản đề nghị ngân hàng Xuất nhập cảng Trung Cộng sửa đổi hiệp định vay bổ sung và xem xét, chấp thuận cho bộ Giao thông vận tải Cộng sản vay thêm 7.835 triệu Mỹ kim để trả tiền cho chi phí tư vấn giám sát dự án tuyến hoả xa Cát Linh- Hà Đông.

    Nhà cầm quyền CSVN vay thêm Trung Cộng 7.8 triệu mỹ kim cho hoả xa Cát Linh- Hà Đông

    Theo VTC, dự án Hoả xa đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh- Hà Đông là dự án sử dụng nguồn tiền vay của Trung Cộng. Đây là dự án có tổng chiều dài 13.05km, được khởi công từ tháng 10 năm 2011 với tổng mức tiền đầu tư ban đầu là 8,770 tỷ đồng, nhưng sau đó tăng lên 18,002 tỷ đồng, và dự trù đến năm 2015 sẽ đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến nay đã tròn 10 năm, dự án có biểu hiện xuống cấp, hư hại nhưng vẫn chưa biết đến khi nào mới xong.

    Phía bộ Giao thông vận tải Cộng sản giải thích việc vay thêm tiền là do hợp đồng EPC không thể hoàn thành đúng thời khóa biểu nên phải kéo dài thời gian thực hiện, làm tăng chi phí hợp đồng tư vấn giám sát nên cần thêm tiền để chi trả. Hiện tại nguồn vốn đối ứng tức là vốn đóng góp của nhà cầm quyền còn rất ít.

    Trước đề nghị vay của phía cộng sản Việt Nam, ngân hàng Xuất nhập cảng Trung Cộng trả lời rằng, hợp đồng tư vấn giám sát không thể được tài trợ bởi khoản vay.

    Không có nhận xét nào