Header Ads

  • Breaking News

    Nhiều người khỏi dịch COVID-19 tham gia tình nguyện chống dịch vì không còn gì để ăn

    Sau khi trở về từ bệnh viện dã chiến, nhiều người không có tiền, không còn thực phẩm để sống nên đã nhờ người ghi danh tham gia tình nguyện chống dịch để mong có tiền tiếp tục sống.

    Nhiều người khỏi dịch COVID-19 tham gia tình nguyện chống dịch vì không còn gì để ăn

    Vào ngày 5 tháng 9 năm 2021, Facebook Phạm Đăng Quỳnh cho biết, mấy ngày nay, nhiều bạn trẻ từng bị nhiễm dịch đã khỏi, gọi điện cho con trai ông Quỳnh để nhờ giới thiệu đi làm tình nguyện chống dịch. Ông Quỳnh cho biết, con trai ông là bác sĩ ở bệnh viện tuyến đầu chống dịch vừa được nghỉ phép sau thời gian dài ở trong bệnh viện dã chiến. Tận dụng thời gian được nghỉ phép, con trai ông Quỳnh lên Facebook để cố vấn, giúp đỡ người nhiễm dịch qua mạng xã hội.

    Và sau khi bộ Y tế Cộng sản viết thư kêu gọi người khỏi dịch Covid-19 tình nguyện tham gia chống dịch, thì ông Quỳnh nghĩ việc này khá khó khăn nhưng không ngờ lại quá dễ dàng, khi những người nhiễm dịch đã nhờ con trai ông Quỳnh giới thiệu, ghi danh tham gia chống dịch. Nguyên nhân được những người muốn tham gia chống dịch đưa ra là, dù không thích nhưng hiện tại họ không có việc làm, không có tiền, không có gì để ăn.

    Một bạn trẻ cho biết, những ngày bị bắt vào bệnh viện dã chiến dù sao cá nhân cũng được ăn no miễn phí, khi được về nhà cứ tưởng là vui mừng nhưng được vài tuần thì rơi vào tình trạng chán nản do không có tiền, không có gì để ăn nên muốn tham gia chống dịch.

    Hiện tại, chưa có thông tin chính xác về việc nhà cầm quyền sẽ hỗ trợ người khỏi dịch tham gia tình nguyện chống dịch sẽ được nhận bao nhiêu tiền, nhưng tỉnh Bình Dương thông báo sẽ hỗ trợ từ 150,000 đồng đến 200,000 đồng/1người/1ngày, tuỳ từng địa điểm phục vụ, cộng thêm mức hỗ trợ tiền ăn là 80,000 đồng/1người/1ngày.

    Không có nhận xét nào