Header Ads

  • Breaking News

    Tài liệu rò rỉ: Chính quyền Biden đã thả hàng loạt người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ

    Ít nhất 160.000 người nhập cư bất hợp pháp đã được chính quyền Biden thả vào Mỹ mà có ít hoặc không có sự giám sát kể từ tháng 3, bao gồm cả việc sử dụng rộng rãi quyền tạm tha có giới hạn để cho phép hơn 30.000 người có đủ điều kiện xin giấy phép lao động kể từ tháng 8, các tài liệu của Cơ quan Tuần tra Biên giới mà Fox News thu được cho biết.

    Tài liệu rò rỉ: Chính quyền Biden đã thả hàng loạt người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ

    Các tài liệu cung cấp một cái nhìn tổng quát về cách chính quyền Biden đã thả một số lượng lớn người di cư vào Hoa Kỳ, thường là có ít hoặc không có sự giám sát, theo dõi hoặc nguy cơ trục xuất ngay lập tức.

    Kể từ ngày 20/3, ít nhất 94.570 người nhập cư bất hợp pháp đã được đưa vào Hoa Kỳ chỉ với bản Thông báo để Báo cáo, nghĩa là những người nhận được bản thông báo như vậy chỉ phải làm thủ tục với văn phòng ICE khi họ đến điểm đến cuối cùng – có thể là bất cứ nơi nào trên toàn quốc. Những người làm thủ tục không bị trục xuất hoặc bị giam giữ khi thủ tục nhập cư của họ được tiến hành.

    Trong khi đó, kể từ ngày 6/8, chính quyền đã thả khoảng 32.000 người nhập cư vào Hoa Kỳ thông qua lệnh tạm tha – điều này mang lại cho người di cư một hình thức tư cách pháp lý và khả năng xin giấy phép lao động.

    Luật liên bang cho biết thẩm quyền tạm tha sẽ được sử dụng theo từng trường hợp cho “mục đích nhân đạo khẩn cấp” và “lợi ích cộng đồng quan trọng”.

    Thông thường, chỉ có số trường hợp ân xá đếm trên đầu ngón tay được các quan chức cấp phép, nhưng chính quyền Biden đã sử dụng nó rộng rãi hơn, bao gồm cả việc tạm tha hàng chục nghìn người Afghanistan vào Hoa Kỳ như một phần của Chiến dịch Chào mừng Đồng minh.

    Cựu chỉ huy trưởng về Tuần tra Biên giới Rodney Scott, người từng phục vụ dưới thời Tổng thống Biden, đã xem xét các tài liệu và nói với Fox News rằng ông tin rằng chính quyền đang lạm dụng thẩm quyền tạm tha của mình.

    “Theo luật và quy định, việc ân xá sẽ chỉ được cấp cho từng trường hợp cụ thể và chỉ vì lý do nhân đạo quan trọng hoặc lợi ích cộng đồng quan trọng. Cả hai điều này dường như không áp dụng cho tình hình hiện tại”, ông nói thêm, đồng thời đặt câu hỏi về quá trình xem xét và phê duyệt.

    Ông nói: “Với tư cách là người đứng đầu lĩnh vực này, tôi không tin rằng mình đã từng phê duyệt hơn 5 hoặc 10 lệnh ân xá trong một năm. “Khi làm như vậy, tôi đảm bảo rằng người nước ngoài được theo dõi liên tục và bị giam giữ hoặc loại bỏ ngay khi hoàn cảnh cho phép.”

    Các tài liệu cũng cho thấy kể từ ngày 6/8, chính quyền đã thả thêm 40.000 người nhập cư bất hợp pháp theo cách riêng của họ. Các tài liệu cũng cho thấy vào một ngày duy nhất tại khu vực Del Rio, có 128 người nhập cư độc thân bất hợp pháp đã được thả vào Hoa Kỳ mà không có ATD – thường bao gồm theo dõi bằng màn hình mắt cá chân hoặc điện thoại.

    Một quan chức Hải quan và Bảo vệ Biên giới (CBP) nói với Fox News rằng các cơ chế như tạm dừng, sử dụng NTR và đăng ký người di cư vào Các biện pháp thay thế để giam giữ (ATD) “cung cấp các cơ chế để yêu cầu các đơn vị gia đình được thả khỏi nơi giam giữ CBP phải báo cáo cho ICE trong một thời gian nhất định.”

    Quan chức này cũng trích dẫn các số liệu cho thấy từ năm 2014 đến năm 2020, 81% những người được thả vào Hoa Kỳ đã khai báo về thủ tục nhập cư của họ.

    Cơ quan này chưa công bố số liệu của mình trong tháng 9, nhưng trong cả tháng 7 và tháng 8, đã có hơn 200.000 cuộc chạm trán người di cư – con số cao nhất trong hai thập kỷ. Kể từ đó, người di cư không ngừng đến với số lượng lớn. Theo các tài liệu, Thung lũng Rio Grande phải đón nhận 5.900 người di cư trong một tuần, trong khi Del Rio có hơn 2.900 người đến trong cùng thời gian.

    Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas, người đã nhiều lần tuyên bố rằng biên giới không mở, đã cảnh báo các quan chức về trường hợp xấu nhất phải đối phó là việc sẽ có thể chạm trán khoảng 400.000 người di cư nếu các biện pháp bảo vệ sức khỏe cộng đồng theo Mục 42 bị chấm dứt.

    Các đảng viên Cộng hòa đã đổ lỗi cho việc chính quyền Biden nhanh chóng đảo ngược các biện pháp bảo vệ biên giới từ thời Trump là nguyên nhân dẫn đến cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở biên giới. Tuy nhiên, chính quyền Biden lại nhấn mạnh các “nguyên nhân gốc rễ” như nghèo đói, tham nhũng và bạo lực ở Trung Mỹ.

    “Sự suy thoái của các nền kinh tế, sự gia tăng bạo lực càng trở nên trầm trọng hơn do tác động của đại dịch COVID-19, sự đàn áp mọi hoạt động cứu trợ nhân đạo trong nhiều năm qua và sự khát khao bị dồn nén,” ông Mayorkas nói với Yahoo News trong tuần này. “Tôi nghĩ rằng sự tích tụ của các yếu tố nói trên góp phần vào sự gia tăng di cư như chúng ta đã thấy.”

    Không có nhận xét nào