Header Ads

  • Breaking News

    Mỹ tố cáo Nga cài sẵn các nhân viên để tạo cớ xâm lăng Ukraina

    Theo như lời của phát ngôn viên Nhà Trắng Jan Psaki đã trình bày chi tiết cáo buộc nói trên với báo chí, dựa trên các thông tin tình báo mà họ có được, sau khi vào hôm qua, 14/01/2022, Hoa Kỳ cáo buộc Nga đã “cài sẵn” các nhân viên ở Ukraina để tiến hành một chiến dịch nhằm tạo cớ để Matxcơva xua quân xâm chiếm Ukraina.


    Phát ngôn viên Nhà Trắng Jan Psaki trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Washington, Hoa Kỳ, ngày 14/01/2022. AP - Andrew Harnik
    Theo bà Psaki, những nhân viên được Nga cài sẵn sẽ tiến hành những hoạt động phá hoại và tung tin giả, cáo buộc Ukraina có âm mưu tấn công lực lượng Nga ở miền đông Ukraina, lấy cớ đó để đánh chiếm nước này.

    Những cáo buộc mà Washington đưa ra rất nghiêm trọng và rất cụ thể. Theo phát ngôn viên Nhà Trắng, Nga dự trù sẽ ngụy tạo hoàn toàn một cái cớ để xâm lược Ukraina trong trường hợp giải pháp ngoại giao thất bại.

    Bà Jen Psaki cho biết, để đạt được mục tiêu đó, các nhân viên được huấn luyện về chiến tranh du kích đô thị và sử dụng chất nổ đã được cài sẵn để tiến hành các chiến dịch ở Ukraina. Theo tin tình báo mà Nhà Trắng đưa ra, các hoạt động phá hoại nói trên sẽ được tiến hành vài tuần trước khi Nga xua quân đánh chiếm Ukraina.

    Nga đã ngay lập tức phản bác những cáo buộc mà họ cho là « không có cơ sở » và « vô trách nhiệm ». Nhưng có lẻ để chứng minh kịch bản nói trên là rất có thể xảy ra, hôm qua, Ukraina khẳng định đã bị một cuộc tấn công tin học quy mô mà các cơ quan tình báo Nga bị nghi là thủ phạm, theo thông báo của bộ Ngoại Giao Ukraina.

    Căng thẳng giữa Nga và các nước phương Tây như vậy là đã không hề giảm xuống mặc dù hai bên đã có các cuộc thảo luận ráo riết trong tuần này.

    Không có nhận xét nào