Header Ads

  • Breaking News

    Omicron gây số ca nhiễm gấp 2 kỷ lục cũ

    Siêu chủng Omicron khiến số ca Covid-19 trên phạm vi toàn cầu trong tuần lần đầu vượt qua mốc 10 triệu, gần gấp đôi kỷ lục cũ ghi nhận hồi đầu năm ngoái do biến chúng Delta.


    Omicron vẫn đang lây lan mạnh trên phạm vi toàn cầu (Ảnh minh họa: Reuters).

    Bloomberg đưa tin, thế giới trong tuần qua ghi nhận số ca Covid-19 tăng vọt, gần gấp đôi kỷ lục 7 ngày trước đó do "sóng thần" Omicron đang lây lan với tốc độ chóng mặt ở nhiều khu vực trên thế giới.

    Biến chủng có số đột biến nhiều chưa từng có và khả năng lây lan mạnh mẽ được cho đã góp phần khiến số ca từ ngày 26/12/2021 tới 2/1 tăng mạnh lên mốc 10 triệu, so với kỷ lục 5,7 triệu ca ghi nhận trong một tuần hồi cuối tháng 4/2021, khi biến chủng Delta bắt đầu lây lan rộng khắp toàn cầu.

    Tuy nhiên, theo Bloomberg, con số 10 triệu được xem vẫn chưa thể phản ánh được chính xác quy mô lây lan của dịch bệnh, khi nhiều người có thể đã không đi xét nghiệm hoặc dùng bộ kit xét nghiệm tại gia mà không báo cho chính quyền. Sự lây lan của Omicron đã dẫn tới hàng loạt chuyến bay bị hủy bỏ, chuỗi cung ứng và cơ sở sản xuất bị tắc nghẽn nghiêm trọng.

    Số ca bệnh tăng nhanh tại nhiều khu vực trên thế giới từ Australia tới Mỹ và các nước châu Âu đã làm gián đoạn kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới một năm sau khi vaccine Covid-19 bắt đầu được tiêm chủng và 2 năm sau khi mầm bệnh xuất hiện.

    Một trong những thông tin đáng khích lệ là số ca tử vong vì Covid-19 hiện đang có xu hướng giảm trên phạm vi toàn cầu, xuống một trong những mức thấp nhất trong hơn một năm, theo Bloomberg. Nhiều chuyên gia dự đoán rằng, Omicron có thể gây ra triệu chứng nhẹ hơn so với các chủng trước, tuy nhiên nhận định này vẫn cần các bằng chứng khoa học cụ thể để kết luận.

    Không có nhận xét nào