Header Ads

  • Breaking News

    Ông Tập Cận Bình tiết lộ tham vọng của Trung Quốc trong bài phát biểu đầu năm 2022

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì “trọng tâm chiến lược” trong thông điệp năm 2022 và nhấn mạnh những rủi ro tiềm ẩn trong tầm nhìn dài hạn của Đảng Cộng sản Trung Quốc nhằm biến nước này thành cường quốc toàn cầu.




    Ông Tập hôm 31-12-2021 phát biểu trên truyền hình: "Chúng ta phải luôn giữ quan điểm dài hạn, lưu tâm đến những rủi ro tiềm ẩn, duy trì sự tập trung và quyết tâm chiến lược, đồng thời đạt được mục tiêu rộng lớn và vĩ đại trong khi giải quyết các vấn đề nhạy cảm".

    Ông Tập cũng cảm ơn công lao của nhiều anh hùng vô danh, nhấn mạnh những thành tựu toàn diện của Trung Quốc và quyết tâm thống nhất hoàn toàn đất nước, đồng thời kêu gọi đoàn kết toàn cầu.Cũng trong bài phát biểu, Chủ tịch Tập khẳng định 2021 là một năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với người dân đất nước này.

    Theo ông Tập, trong năm 2021, Trung Quốc đã đạt được mục tiêu xây dựng xã hội "tương đối thịnh vượng". Theo tờ Global Times, Chủ tịch Tập đề cập đến những thành tựu của Trung Quốc trong việc chống lại dịch Covid-19, hàng không vũ trụ, xây dựng quân đội, bảo vệ môi trường và đặc biệt là xóa bỏ đói nghèo cùng cực.

    Ông Zhu Lijia, giáo sư quản lý công tại Học viện Quản trị Trung Quốc, nói rằng trong hai năm qua, trong khi toàn thế giới đang chìm trong cái bóng của dịch Covid-19, Trung Quốc đã đạt được những thành tựu rực rỡ trong tất cả các khía cạnh của xã hội.

    Trung Quốc đón năm 2022 trong tình trạng nhiều thành phố phải hủy hoạt động chào mừng năm mới trước nguy cơ bùng phát dịch và TP Tây An đang trải qua ngày phong tỏa thứ 9.

    Không có nhận xét nào