Header Ads

  • Breaking News

    Chào đón năm mới, Thái Anh Văn gửi thông điệp đến Bắc Kinh

    Bà Thái Anh Văn chào đón năm mới với thông điệp tới Bắc Kinh. Bà Thái Anh Văn đã lên tiếng kêu gọi Bắc Kinh kiềm chế việc tăng cường quân sự sau khi ông Tập Cận Bình nhắc lại mong muốn thống nhất hoàn toàn với Đài Loan.




    “Chúng ta (Đài Loan và Trung Quốc đại lục) đều gánh vác trách nhiệm duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực”, nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn nói trong bài phát biểu năm mới vào sáng 1/1, theo Nikkei Asia.

    “Xung đột quân sự sẽ ảnh hưởng đến sự ổn định kinh tế. Mỗi chúng ta nên chăm lo cho cuộc sống của người dân và trấn an xã hội. Từ đó, hai bên eo biển có không gian và môi trường để đối mặt với các vấn đề và tìm kiếm giải pháp một cách hòa bình”, nhà lãnh đạo Đài Loan khẳng định.
    Đồng thời, bà Thái cho biết thêm rằng mục tiêu quan trọng nhất đối với chính quyền của bà trong năm nay là kiên định kiểm soát hòn đảo này.

    Mối quan hệ chặt chẽ hơn của Đài Loan với Mỹ đã khiến Bắc Kinh không ngừng chỉ trích.

    Trung Quốc đại lục luôn coi Đài Loan là một phần lãnh thổ chờ được thống nhất, đồng thời thường xuyên yêu cầu Mỹ và các nước khác không tiếp xúc với hòn đảo.

    Bắc Kinh thường xuyên điều máy bay quân sự vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Đài Loan.

    Trong bài phát biểu trên truyền hình hôm 31/12/2021, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình một lần nữa tuyên bố ông hy vọng thống nhất Đài Loan với tầm nhìn dài hạn, trong đó nhắc lại chính sách "một quốc gia, hai chế độ".

    Bà Thái Anh Văn cho biết hòn đảo sẽ tiếp tục giảm bớt sự phụ thuộc vào một thị trường duy nhất. Đài Loan sẽ tiếp tục làm sâu sắc thêm mối quan hệ với Đông Nam Á, đàm phán với Mỹ về một thỏa thuận thương mại và tăng cường sự liên kết với châu Âu, bà nói.

    Không có nhận xét nào