Header Ads

  • Breaking News

    Lực lượng mặt đất của Nga tiến vào Ukraine từ nhiều phía


    Xe quân sự, khí giới Nga tiến vào Ukraine từ nhiều phía. Theo biên phòng Ukraine, chỉ vài giờ sau khi ông Putin phát động chiến dịch quân sự, xe tăng và khí tài hạng nặng tiến vào Ukraine từ nhiều phía.

    Lực lượng của Nga vượt qua biên giới Ukraine tại một số vùng phía bắc, cũng như thông qua bán đảo Crimea ở phía nam - vùng bị Nga sáp nhập hồi năm 2014, AFP dẫn thông tin lực lượng biên phòng Ukraine hôm 24/2.

    Nguồn tin biên phòng Ukraine còn nói một binh sĩ của mình đã thiệt mạng vì pháo kích dọc biên giới Crimea. Đây là binh sĩ đầu tiên được xác nhận tử trận của Ukraine.

    Một xe phóng tên lửa lưu động đỗ ngoài rìa thành phố Donetsk hiện do phe ly khai kiểm soát ở Ukraine. Ảnh: Reuters.
    Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết các lực lượng của họ dùng "tất cả danh dự" để chống lại cuộc tấn công từ Nga, và đang gây tổn thất cho quân đội của Moscow.

    Trước đó, quân đội Ukraine cho biết đã bắn hạ 5 máy bay và 1 trực thăng của Nga tại vùng Luhansk, một trong hai vùng ly khai thân Nga ở Donbas, miền Đông Ukraine.

    Trong một tuyên bố riêng, Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã vô hiệu hóa hàng phòng ngự trên không của Ukraine.

    Trước đó, truyền thông Ukraine cho biết các trung tâm chỉ huy quân sự ở Kiev và thành phố Kharkiv trúng tên lửa, trong khi binh sĩ Nga đổ bộ tại hai thành phố cảng ở Odessa và Mariupol, theo Reuters.

    Nhiều tiếng nổ vang vọng trên các thành phố khắp Ukraine, thậm chí là ở gần thủ đô Kiev.

    Một đoạn video cho thấy tên lửa của Nga đã bắn trúng các khu dân cư ở một số thành phố lớn của Ukraine, bất chấp tuyên bố của quân đội Nga rằng họ chỉ nhắm vào cơ sở hạ tầng quân sự, theo Guardian.

    Sau đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các đòn không kích vào Ukraine không nhắm vào thành phố và không tạo ra rủi ro đối với thường dân, theo hãng RIA

    Không có nhận xét nào