Header Ads

  • Breaking News

    Tiếng nổ, tiếng súng rền vang, Ukraine cáo buộc QĐ Nga pháo kích, vượt biên ở Kharkov - đổ bộ vào Odessa

    Ít phút trước loạt vụ nổ lớn cùng tiếng súng đã được truyền thông Ukraine ghi nhận tại Kiev, Kramatorsk, Odessa, Kharkov và Berdyansk.

    Theo Cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Anton Herashchenko, 1 nhóm quân Nga đã đổ bộ vào Odessa và 1 nhóm khác vượt biên giới gần Kharkov.

    Hãng tin Ukriane UNIAN dẫn nguồn nhà báo Andriy Tsaplienko cho biết quân đội Nga đã vượt qua biên giới gần Kharkov.

    Còn hãng tin Ukrinform dẫn tuyên bố của Cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Anton Herashchenko cho biết bên cạnh việc tập kích tên lửa vào các cơ sở quân sự ở Kiev, Kharkov và Dnipro, 1 nhóm quân Nga đã đổ bộ vào Odessa và 1 nhóm khác vượt biên giới gần Kharkov:

    "Cuộc xâm lược đã bắt đầu. Vừa có các cuộc tấn công tên lửa vào các trung tâm chỉ huy quân sự, sân bay và kho quân sự ở Kiev, Kharkiv và Dnipro. Có những cuộc pháo kích vào biên giới".

    Các hành động chống trả của phía Ukraine cũng đã được xác nhận bởi nhà báo Yuri Butusov: "Nga đã tấn công Ukraine và quân đội của họ đã vượt qua biên giới phía bắc của chúng tôi

    Các lực lượng vũ trang Ukraine tại cơ sở quân sự trên khắp đất nước - đặc biệt là các đơn vị phòng không, căn cứ không quân, hệ thống kiểm soát - đang chống trả".

    Nhà báo Andriy Tsaplienko cũng xác nhận rằng cuộc tập kích tên lửa nhằm vào Kiev, Kharkov... lưu ý nhóm quân Nga được cho là thủy quân đổ bộ ở Fontanka, Odessa và nhóm khác được cho là lục quân đã vượt qua biên giới gần Kharkov.

    Rạng sáng 24/2 giờ địa phương, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố ông đã ra lệnh cho quân đội tiến hành một chiến dịch đặc biệt ở Donbass sau khi các thực thể thân Nga yêu cầu Moscow hỗ trợ quân sự chống lại thứ họ cho là sự gia tăng "hành động gây hấn của Ukraine".

    Phát biểu trên truyền hình, ông Putin cho biết hành động này được đưa ra nhằm đáp trả các mối đe dọa đến từ Ukraine.

    Ông Putin cũng gửi thông điệp tới binh lính Ukraine:

    "Tôi phải kêu gọi quân đội Ukraine, các bạn đã thề nguyện với người dân chứ không phải chính quyền.

    Tôi hối thúc các bạn lập tức buông súng và quay trở về nhà".

    Binh sĩ và người dân Ukraine cũng đã nhận được tin nhắn nhắc lại tuyên bố nói trên.

    Bản đồ được BQP Anh đăng tải ít ngày trước dự báo về cái gọi là "Nga xâm lược Ukraine". Cần lưu ý rằng mũi tấn công phía bắc vượt qua Kharkov về Dnipro xuất phát từ Vùng Belgorod còn mũi về hướng Odessa từ Crimea.

    Không có nhận xét nào