Header Ads

  • Breaking News

    Nguyễn Thị Bé Bảy - Trớt quớt!!



    Lời mở đầu:

    Kính thưa quý vị,

    Ủy Ban Chọn Lọc Ngày 6 Tháng 1 của Hạ Viện Dân Chủ đang mở các phiên điều trần về “cuộc bạo loạn” ngày 6 tháng 1 năm 2021 nhằm hạ nhục ông Trump và gây khó khăn cho Đảng Cộng Hòa trước cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022.

    Để biết các phiên điều trần này có tác động như thế nào đối với cử tri Hoa Ký, kính mời quý vị đọc các nhận xét dưới đây của những chuyên gia phân tích chính trị Hoa Kỳ, Nguyễn Thị Bé Bảy phỏng dịch.

    Trân trọng,

    “OK, vậy là Trump đã bị truy tố rồi”.

    Thượng Nghị Sĩ Dân Chủ Chuck Schumer của tiểu bang New York, tại Thượng Viện vào ngày đầu tiên của phiên điều trần trên TV về ngày 6 tháng 1 của Ủy Ban Chọn Lọc, đã tố khổ cựu TT Donald Trump là trọng tâm của nỗ lực phối hợp nhằm lật ngược cuộc bầu cử năm 2020, để đảo lộn trật tự hiến pháp và gây thiệt hại vĩnh viễn cho nền dân chủ của Hoa Kỳ.

    Tuy nhiên, 1 thành viên của Ủy Ban, Dân Biểu Dân Chủ Jamie Raskin, D-Md., khi được hỏi về các cáo buộc có thể có của Bộ Tư Pháp chống lại Trump, đã nói rằng: “Tổng Trưởng Tư Pháp Merrick Garland là phe nhóm của tôi và tôi không dọa nạt người cùng phe với mình. Tôi nghĩ rằng ông ấy biết, nhân viên của ông ấy biết, các luật sư Hoa Kỳ biết điều gì đang bị đe dọa ở đây. Họ biết tầm quan trọng của nó. Nhưng tôi nghĩ rằng họ đang chú trọng một cách đúng đắn vào tiền lệ và lịch sử, cũng như sự thật của trường hợp này. “

    Và một ngày sau phiên điều trần đầu tiên, Chủ Tịch Ủy Ban, Dân Biểu Dân Chủ Bennie Thompson của Mississipi, cho biết: “Việc truy tố hình sự là của Bộ Tư Pháp, không phải công việc của chúng tôi. Công việc của chúng tôi là xem xét ngày 6 tháng 1. Nguyên nhân gây ra nó và đưa ra các khuyến nghị sau đó. Chúng tôi không có thẩm quyền. truy tố”.

    Tuy nhiên, 1 thành viên khác là bà Liz Cheney, Dân Biểu Công Hòa Wyoming không đồng ý, đã tweet, “Ủy Ban chưa có kết luận liên quan đến việc chuyển giao “tội phạm tiềm năng”. Chúng tôi sẽ thông báo quyết định về điều đó vào một thời điểm thích hợp.”

    Trump, vào ngày 6 tháng 1, trong bài phát biểu trước khi cuộc bạo động xảy ra, nói rằng “Tôi biết quý vị ở đây sẽ diễn hành tới tòa nhà Quốc Hội để nói lên tiếng nói của mình một cách hòa bình và yêu nước.”

    Hai ngày trước đó, theo Alec Schemmel của Trung Tâm Nghiên Cứu Truyền Thông cho biết: “ Thời biểu của Cảnh sát Capitol ghi nhận khoản thời gian kề cận ngày 6 tháng 1 cho thấy Bộ Quốc Phòng của Tổng Thống Donald Trump đã đề nghị điều động Lực Lượng Vệ Binh Quốc Gia đến D.C. để bảo vệ an ninh tại Điện Capitol, (nhưng bà Chủ Tịch Hạ Viện Pelosi phớt lờ và bà Thị Trưởng DC không chấp thuận). Điều này đã được các nhân viên trong chính phủ Trump xác minh, nhưng những người “kiểm chứng sự thật” cấp tiến cho rằng không có chuyện này.

    Vấn đề buộc tội ông Trump, ngay cả một sinh viên học luật năm thứ nhất cũng biết là Bộ Tư Pháp không có hy vọng kết tội được, cho dù có tụ họp 1 bồi thẩm đoàn đầy thiên vị và phe đảng ở Washington D.C., như cái bồi thẩm đoàn đã tha bổng Michael Sussmann, một luật sư của Hillary Clinton, mặc dù anh ta đã nói dối FBI một cách quá rõ ràng. Anh này khai man với FBI rằng anh ta hành động với tư cách cá nhân khi đích thân đem nộp cho FBI các tài liệu bịa đặt về sự thông đồng giữa Trump và Nga. Tuy nhiên, anh ta đã gởi hóa đơn cho Hillary Clinton về “công việc và tin tức liên lạc liên quan đến dự án bí mật”, rơi đúng vào ngày anh ta họp với FBI để nộp tài liệu giả mạo.

    Và cái bồi thẩm đoàn phe đảng này đã phán quyết anh ta trắng án.

    (Bồi Thẩm Đoàn này gồm 12 người, trong đó có 3 người ủng hộ tài chánh cho bà Clinton. Chưa hết, ông thẩm phán ngồi ghế Chánh Án xét xử Sussmann là Thẩm Phán Christopher Cooper do Obama bổ nhiệm, ông này là đồng nghiệp của Sussmann tại Bộ Tư Pháp dưới thời Tổng Thống Bill Clinton trong những năm 1990. Bộ Trưởng Tư Pháp Merrick Garland, do Tổng Thống Joe Biden bổ nhiệm, đã cử hành lễ cưới của Cooper với Amy Jeffress, một cựu quan chức trong Bộ Tư Pháp của Obama hiện đang hành nghề trong 1 tổ hợp luật tư nhân, là đại diện cho Lisa Page, cựu luật sư FBI khét tiếng và là người ủng hộ Clinton)

    Nhân tiện, xin hỏi những người ủng hộ luật pháp và trật tự này đã ở đâu trong mùa hè đẫm máu và đầy bạo lực của năm 2020?

    Vào tháng 6 năm 2020, Patrisse Cullors, người đồng sáng lập Black Lives Matter, cho biết: “Mọi người đang ở giai đoạn cuối của hành động thiếu trách nhiệm giải trình về việc cảnh sát tiếp tục giết, ngược đãi, hành hạ và tra tấn người da đen. Và vì vậy vụ giết người của George Floyd chỉ là điểm khởi đầu.” Bà ta nói thêm: “Tôi nghĩ mọi người đang khó chịu. Họ đang tức giận. Họ đã chịu đựng nó trong một thời gian dài. Những cuộc biểu tình này sẽ còn kéo dài ”.

    Và họ đã làm như thế.

    Các “cuộc nổi dậy” đầy bạo lực vào mùa hè năm đó đã dẫn đến cái chết của ít nhất 25 người, hàng nghìn người bị bắt, 2.000 cảnh sát bị thương và, theo Axios, trong thời gian từ ngày 26 tháng 5 đến ngày 8 tháng 6 năm 2020, các hãng bảo hiểm đã trả ít nhất từ 1 tỷ đến 2 tỷ đô la tiền bồi thường thiệt hại do các cuộc bạo loạn gây ra ”.

    RealClearInvestigations kết luận, các cuộc bạo loạn dẫn đến “số cảnh sát bị thương nhiều hơn 15 lần, số vụ bắt giữ nhiều gấp 30 lần, và thiệt hại ước tính theo đô la cao gấp 1.300 lần so với “bạo loạn ở Capitol”.

    Tất cả những sự thật hiển nhiên này, tất nhiên, sẽ bị dán cho 1 cái nhãn là “cái chủ nghĩa gì đó”. Đây là một thuật ngữ, chiến thuật và biện pháp thường được những kẻ trí tuệ thiên tả gian dối sử dụng khi họ bị vạch trần là đạo đức giả, theo tiêu chuẩn kép và phẫn nộ có chọn lọc.

    (Theo Bình Luận của Larry Elder, Toronto Sun June 19, 22)

    Vào ngày Chủ Nhật 19/6/22, nhà thăm dò ý kiến ​​Frank Luntz dự đoán các phiên điều trần được công bố rộng rãi về ngày 6 tháng 1 sẽ không giúp đảng Dân Chủ cải thiện vị thế của họ đối với cử tri trước cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022.

    Ông Luntz giải thích trên “Media Buzz” của Fox News về lý do tại sao đảng Dân Chủ sẽ không được hưởng lợi từ các phiên điều trần.

    1- Thứ nhất, Đảng Dân Chủ không thuyết phục được cử tri ủng hộ họ vì tính chất một chiều của các phiên điều trần. Trên thực tế, Ủy Ban không cho gọi bất cứ một nhân chứng nào để công khai phản hồi những tường thuật cáo buộc của Ủy Ban, và Ủy Ban cũng không có một thành viên nào ủng hộ Tổng Thống Donald Trump.

    “Đáng lẽ phải có đối chất, Ủy Ban nên có người đối chất với những nhân chứng mà họ đưa ra,” Luntz nói tiếp” Một số người kết luận, đây chỉ đơn thuần là nỗ lực để luận tội Donald Trump lần thứ ba.”

    2- Thứ hai, cử tri chỉ quan tâm đến những vấn đề quan trọng và cấp thiết hơn.

    “Đừng nhầm lẫn: điều trần có thể sẽ gây 1 ít tác động đến việc ứng cử của Trump nếu ông ấy ra tranh cử. Nhưng cũng đừng nhầm lẫn là các cử tri hiện nay họ quan tâm nhiều hơn đến vấn đè tội phạm, vấn đề nhập cư và tất nhiên là tình trạng lạm phát.

    Các cuộc điều trần, nói một cách đơn giản là nó không đạt được tầm mức quan trọng mà Đảng Dân Chủ kỳ vọng, và dĩ nhiên là nó không gây thiệt hại cho Đảng Cộng Hòa như Đảng Dân Chủ đã mong đợi.

    Theo Luntz, một lý do khác mà các phiên điều trần không làm tổn hại đến Đảng Cộng Hòa là bởi vì Trump không còn ở vị trí như trước đây nữa.

    Ông ấy không còn là người điều khiển, ông ấy không còn là hoàng đế, ông ấy không có nhiều quyền kiểm soát, và đó là lý do tại sao những ý kiến ​​này không thay đổi, và đó cũng là lý do tại sao những phiên điều trần này không có được tác động mà Đảng Dân Chủ nghĩ rằng nó sẽ làm được. “

    Còn gì nữa không?

    Một phân tích gần đây của Viện Brookings đã thấy rằng hầu hết các ứng cử viên Đảng Cộng Hòa tranh cử năm nay không đá động gì về ngày 6 tháng 1 hay cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

    Trong khi đảng Dân Chủ tập trung vào ngày 6 tháng 1, nghị trình kiểm soát súng và phá thai, thì đảng Cộng Hòa đang tập trung chiến dịch tranh cử của họ vào các vấn đề mà cử tri quan tâm nhất hiện nay là lạm phát, an ninh biên giới và tội phạm gia tăng.

    (Theo Blazer Media, June 21, 22)

    Lời kết:

    Qua các nhận xét trên đây, thì:

    OK! Vậy là cuộc điều trần của Ủy Ban Chọn Lọc Ngày 6 Tháng 1 của Hạ Viện Dân Chủ đã bị trớt quớt rồi!!!

    Nguyễn Thị Bé Bảy, 12/6/22

    Không có nhận xét nào