Header Ads

  • Breaking News

    Thời điểm Trung Quốc sẽ có đủ năng lực tấn công Đài Loan đã có


    Trung Quốc sẽ có đủ năng lực tấn công Đài Loan vào năm 2027? Trung Quốc, tính đến năm 2027, sẽ sở hữu năng lực tấn công trên biển, trên không ở tầm xa, tăng cường phòng không trong khu vực.

    Với những khả năng đó, Trung Quốc sẽ có thể tấn công Đài Loan và ngăn chặn các lực lượng nước ngoài, theo thông tin từ Cơ quan Phòng vệ Đài Loan (MND).

    MND chỉ ra, các tàu sân bay của Trung Quốc như Liêu Ninh, Sơn Đông và Type 003, sẽ được chuyển cho Hải quân vào năm 2027. Cùng lúc, tàu khu trục lớp Type 005 lượng choán nước 10.000 tấn, tàu chở dầu tiếp liệu Y-20U và chiến cơ tàng hình J-20 sẽ được sản xuất hàng loạt.

    Các tài sản này sẽ mở rộng đáng kể khả năng chiến đấu xa của Trung Quốc.

    Hai chiến cơ tàng hình J-20 của Trung Quốc. Ảnh - CNA

    Cơ quan Phòng vệ Đài Loan dự báo, Bắc Kinh sẽ thực hiện liên tiếp các vụ tấn công chung chống lại các mục tiêu nằm bên trong và bên ngoài chuỗi đảo đầu tiên, bao vây Đài Loan và giành ưu thế trên biển, trên không ở Eo biển Đài Loan.

    Để đối trọng lại, Đài Loan sẽ thực hiện các biện pháp đối phó chung, phòng vệ trên toàn diện, can thiệp trên biển.

    Đài Loan cũng tìm kiếm tất cả các loại vũ khí với công nghệ tiên tiến để đưa vào quá trình sản xuất hàng loạt và đưa vào Chương trình Tăng cường Năng lực Phòng không và Hàng hải của Đài Loan.

    Nếu các chương trình đề xuất trên được thực hiện, những vũ khí này sẽ tăng cường năng lực phòng vệ chung của Đài Loan, ngăn chặn các lực lượng đổ bộ của địch, buộc Trung Quốc phải chịu tổn thất lớn hơn khi tấn công Đài Loan, khiến Bắc Kinh gặp khó khăn khi đưa ra quyết định.

    Cơ quan Phòng vệ Đài Loan cho rằng, toàn bộ khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương sẽ vẫn bị ảnh hưởng vì sự cạnh tranh và đối đầu khốc liệt giữa Mỹ và Trung Quốc trong năm 2027.

    Trước sức ép từ châu Âu và Mỹ, Trung Quốc sẽ tiếp tục mở rộng ảnh hưởng quân sự và tìm cách chi phối các vấn đề trong khu vực, theo MND.

    Nhìn chung, sự cạnh tranh chiến lược giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ có tác động nối tiếp với an ninh Eo biển Đài Loan, căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên và mâu thuẫn về lãnh thổ trên Biển Đông.

    Trung Quốc chưa bình luận về thông tin trên từ Đài Loan.

    Trung Quốc coi Đài Loan là một phần của nước này và duy trì nguyên tắc “Một Trung Quốc” yêu cầu tất cả các quốc gia có quan hệ ngoại giao với Bắc Kinh bao gồm Mỹ cần phải tuân thủ.

    Không có nhận xét nào