Header Ads

  • Breaking News

    Bà già Nancy Pelosi gây sóng gió trời Á

    https://vietquoc.org

    06/8/2022 | https://vietquoc.org/wp-content/themes/vietnamqdd/images/postauthoricon.pngBy VQ0

    https://lh3.googleusercontent.com/pw/AL9nZEVmUjfM4VTx803r9T2ekT_d8l2P8uZCm2yXw70EXTUTsYGp9SICKOjBRw0AzlWwNGBcXw6TzZLBXSLEmkhCyyXOmFaBESx0e6TWxhfQS9vGrfaotpaOqRRdxW-KYuielklRcwHilSrWMDUAhsz8Bl6Z=w908-h512-no?authuser=1

    Hình minh họa

    Chuyến đi thăm Đài Loan của bà Nancy Pelosi chứng minh cho ta một điều nói mà không ngoa: Trung Cộng sợ Mỹ không dám khiêu khích khi bà Nancy Pelosi đang ở Đài Loan.

    – Trước khi bà đi thăm thì bầy “sói lang” lớn tiếng hù dọa vượt nguyên tắc ngoại giao đòi bắn rơi máy bay chở bà.
    – Khi bà đến Đài Loan, bầy “sói lang” Bắc Kinh cụp đuôi im lặng.
    – Khi bà rời Đài Loan thì bầy “sói lang” nhảy như lên đồng làm đủ trò không giống ai.
    Những chuyện như vậy mà Tập Cận Bình gọi là “là đùa với lửa” thì chỉ là loại lửa dùng cho gánh hát xiệc mà thôi! 

    Sau khi bà Nancy rời Đài Bắc thì Trung Cộng uy hiếp Đài Loan:

    https://lh3.googleusercontent.com/pw/AL9nZEUZeAiNzjn0zdM5WT7a0z3ZLRaxVnUP7odaSol3_v8UnA1f6I7uUizyVtUR83WoIwTDGcPOmCBr4LA220NhcVZfsKF6GIZAP47ymml_NUJ3KQB76t8p9Kq6vkwyfbdnjbRjQha1yBaeSkcnhuBKAyMA=w603-h708-no?authuser=1

    Sáu vùng màu đỏ là vùng Tung Cộng đang tập trận bắn đạn thật xung quanh đảo Đài Loan 4 ngày từ 4-7/08/2022

    – Trung Công cho tập trận tại 6 địa điểm áp sát vây kín toàn bộ hải phận Đài Loan. Làm cho máy bay, tàu chiến nội bất xuất, ngoại bất nhập trong 4 ngày từ thứ Năm (4/08/2022) đến Chủ nhật (07/08/2022). Bắn Hỏa Tiễn hành trình bay ngang qua bầu trời Đài Loan, nhưng không rơi vào lãnh thổ của Đài Loan.
    – Trung Cộng ngừng bán cát xây dựng cho Đài Loan, hoãn nhập khẩu các loại trái cây và một số cá từ Đài Loan.
    Tại sao lại tập trận có 4 ngày thôi. Chúc dân Đài Loan thư thả 4 ngày nhé, sau đó sinh hoạt bình thường trở lại. Nhớ làm lơ những lời thóa mạ của bọn “sói lang thường trực” như Triệu Lập Kiên, Hoa Xuân Oánh chẳng qua đó chỉ là những cái loa phường thừa kế văn hóa hóa Max và tư tưởng Mao còn sót lại. 

    Trừng cấm vận bà Nancy Pelosi và thân nhân;

    https://lh3.googleusercontent.com/pw/AL9nZEUyFVweQeSAHBXVRpG2s_3Y-VcrhlNlH9EEHa_Okjd6ulldvwZ9gyo9tRi5rhqReKbrR_Le60_dT52xzG9wswRmrinl9C8XgrZeaKC76w-vdstyJAY9eRhddfuxLyEsZjNxLrmkLj8yikomzfpww1HS=w516-h482-no?authuser=1

    Hình minh họa

    – Bắc Kinh tuyên bố cấm vận bà Nancy Pelosi cùng thân nhân gồm cha mẹ, anh chị em ruột, chồng và con cái không được đặt chân đến Trung Cộng, tài sản của của họ ở Trung Cộng bị “frozen”. 

    Đừng chọc giận bà già gân Nancy Pelosi, bà có thành tích hạ nhiều đấng mày râu thứ thiệt  đo ván. Coi chừng khi bà về Mỹ, bà dùng ảnh hưởng của Chủ Tịch Hạ Viện sẽ vận động Quốc Hội Hoa Kỳ một đạo luật ủng hộ “Đài Loan Độc Lập” – hủy bỏ chính sách “One China” trước đây. Nên nhớ ở Mỹ Quốc Hội Mỹ có quyền làm việc đó. Như vậy thì Tập Cận Bình mang họa – lợi đau không thấy họa đến trước mặt.

    Mỹ-Trung ngừng một số chuyện

    https://lh3.googleusercontent.com/pw/AL9nZEX8TtGaWFXG5VtTi0ab2tR-cGZr7M1SPN704sTZsQrBs-1aOo7Rj_O6yPkjzGxSz9xsPtPpg7AN_0XIg_gSc-NHfJIdyTcUleeDw1D2-UIS5cLMZAzl3wED467P9S8HlLBciTiaOn0hO0Pp5unxVOb_=w1259-h708-no?authuser=1

    Hình minh họa

    – Ngừng hợp tác và đối thoại quân sự cấp cao nhưng không ngưng ở hàng Bộ Trưởng Quốc Phòng và Tham Mưu Trưởng Liên Quân Hoa Kỳ.
    – Ngừng hợp tác toàn bộ biến đổi khí hậu giữa hai nước. Ông John Kerry mất job?
    – Ngừng hợp tác phòng ngừa tội phạm và buôn lậu ma túy xuyên biên giới giữa hai nước
    – Ngừng hồi hương những người nhập cư lậu giữa hai nước.
    – Hủy hủy cuộc họp song phương về cơ chế an ninh quân sự hàng hải.

    Đúng rồi, chỉ ngừng đối thoại cấp cao (không biết cao đến đâu), thực ra từ trước đến nay cấp cao quân sự Mỹ-Trung không đối thoại với nhau. Nhưng điều này Trung Cộng thuộc loại khôn lỏi, không ngừng nói chuyện cấp Tham Mưu Trưởng Liên Quân để còn nhờ tướng Tham Mưu Trưởng Liên Quân Mark Milley báo trước cho đồng cấp Lý Tác Thành khi Mỹ tấn công Trung Cộng.

    Những việc khác như nhập cư lậu thì thấy dân Trung Cộng nhập cư lậu vào Mỹ, chứ không ai thấy có công dân Mỹ nào nhập cư lậu vào Trung Cộng! Hợp tác chống buôn lậu ma túy ư? Trung Cộng là thủ phạm buôn lậu ma túy xuyên quốc gia chứ còn “ai trồng khoai đất này”. Ngưng hợp tác biến đổi khí hậu thì Bắc Kinh lỗ to, vì các ông phải nhờ Mỹ giúp đỡ để chống biến đổi khí hậu mà do nhà nước Trung Cộng khai thác tài nguyên một cách bừa bãi gây ô nhiễm môi trường đứng nhất trên thế giới.

    Ngừng gì thì ngừng, chứ Trung cộng đừng chơi dại mà nói Mỹ ngừng giảm thuế nhập khẩu hàng hóa từ Trung Cộng, và ngừng giao thương với Mỹ thì tự sát.

    Những điều Bắc Kinh đưa ra với Mỹ là “gậy ông đập lưng ông” – như vậy bà già Nancy Pelosi “tiếp xúc với lửa nhưng loại lửa rơm”

    Chuyện thời sự

    https://vietquoc.org

    https://vietquoc.org


    Không có nhận xét nào