Header Ads

  • Breaking News

    Nhiều viên chức trong bộ máy hành chính Cộng sản ở Sài Gòn bỏ việc

     Click image for larger version

Name:	AN-20220809-Hình-minh-hoạ-Nguồn-hình-An-Phương-Vnexpre.jpg
Views:	0
Size:	60.4 KB
ID:	2095459  

    Báo Vnexpress ngày 9 tháng 8 năm 2022 loan tin, đang có làn “sóng ngầm” nghỉ việc trong bộ máy hành chính cầm quyền Cộng sản, theo dữ kiện thống kê của Sở Nội vụ Cộng sản tại Sài Gòn chỉ tính riêng trong năm 2021, số lượng viên chức nghỉ việc là 2,188 người, cao gấp 1.7 lần so với năm 2015 là 1,283 người. Nguyên nhân phổ biến nhất là chế độ tiền lương, và chính sách đãi ngộ của nhà cầm quyền chưa tương xứng với họ; áp lực công việc cao, cơ hội thăng tiến, và môi trường làm việc chưa đủ sức hấp dẫn với người lao động.

    Anh Ngô Trường Giang, một viên chức cấp sở ở Sài Gòn cho biết, lương nhà cầm quyền trả cho anh không đủ nuôi bản thân chứ đừng nói đến việc nuôi gia đình. Với trình độ đại học, lương khởi điểm anh được nhận là 3 triệu đồng một tháng, vì vậy sếp anh phải tìm thêm dự án để cho nhân viên làm thêm kiếm thu nhập. Thu nhập thấp đã đành, nhưng lương hay bị trễ, có khi đợi cả năm mới có. Sau 4 năm gắn bó với công sở, anh Giang đã quyết định nghỉ việc.

    Theo anh Giang, hơn 2/3 số người trúng tuyển cùng đợt với anh đã bỏ việc trong bộ máy cầm quyền, ra ngoài làm. Anh Giang cho biết, nếu ở lại làm cho nhà cầm quyền anh sẽ bị ù lì, không phát triển bản thân, và chắc chắn không nuôi được vợ con.

    Tương tự là anh Trần Công Hoàng, 32 tuổi, từng tốt nghiệp thạc sĩ tại Australia cũng đã nghỉ việc, mặc dù anh là lãnh đạo một phòng, nhưng do thu nhập không tương xứng. Anh Hoàng cho biết, lương khởi điểm anh nhận là 3 triệu đồng, chưa trừ các khoản bảo hiểm. Dù thấp, nhưng mức lương này của anh Hoàng còn cao hơn những cử nhân đại học.

    Không có nhận xét nào