Header Ads

  • Breaking News

    Nga ngừng cung cấp khí đốt tự nhiên, các quan chức EU nói rằng họ đã chuẩn bị đầy đủ và ‘không sợ hãi’



    Nga ban đầu dự kiến ​​nối lại nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên Dòng chẩy phương Bắc 1 vào ngày mùng 3, nhưng sau đó nước này đã đình chỉ việc cung cấp với lý do “lỗi thiết bị” và thậm chí tuyên bố ngừng cung cấp vô thời hạn.

    Dữ liệu cho thấy mặc dù việc ngừng cung cấp khí đốt tự nhiên của Nga đã được gia hạn, nhưng các cơ sở lưu trữ khí đốt của Đức vẫn đạt mục tiêu dự trữ khí đốt trong tháng 10. Ủy ban châu Âu cũng cho biết EU đã chuẩn bị đầy đủ và không ngại việc Nga ngừng cung cấp khí đốt tự nhiên cho châu Âu vô thời hạn.

    China News cho biết trữ lượng khí đốt tự nhiên của Đức đã đạt 85,02%, cho thấy các công ty và người dân ở nền kinh tế lớn nhất châu Âu đã tuân theo lời kêu gọi của chính phủ tiết kiệm và sử dụng nó để sống sót qua mùa đông lạnh giá khi nhập khẩu khí đốt tự nhiên của Nga giảm.



    Mục tiêu dự trữ khí đốt mới nhất của Đức được đưa ra khi Nga vừa lùi thời hạn nối lại nguồn cung cấp từ Dòng chẩy phương Bắc 1, cho biết họ đã phát hiện ra trục trặc trong quá trình sửa chữa.

    Paolo Gentiloni, Ủy viên điều hành các vấn đề kinh tế của Ủy ban châu u cho biết, trước việc Nga bị gián đoạn cung cấp khí đốt tự nhiên, EU đã chuẩn bị đầy đủ và không sợ bị gián đoạn cung cấp khí đốt tự nhiên vô thời hạn.

    Ông Gentiloni cho biết: “EU không sợ các quyết định của ông Vladimir Putin, chúng tôi mong muốn Nga tuân thủ hợp đồng năng lượng, và nếu không tuân thủ, EU sẵn sàng đáp trả”.

    Ông Gentiloni cũng cho biết, trữ lượng khí đốt tự nhiên của EU đã đủ và EU cũng đã xây dựng kế hoạch tiết kiệm năng lượng.

    Nga được coi là có hành động trả đũa phương Tây về việc cắt giảm nguồn cung cấp khí đốt, khi các thành viên của Nhóm nước G7 đã đồng ý giới hạn giá dầu của Nga.



    “Chúng tôi sẽ thảo luận về cách xây dựng một liên minh rộng lớn hơn,” Gentiloni nói và cho biết thêm rằng ông tin các quốc gia như Úc và Hàn Quốc quan tâm đến việc tham gia, lưu ý rằng giá dầu giảm có thể mang lại lợi ích cho các quốc gia đó.

    Ông nói: “Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ để đối đầu với việc Nga sử dụng khí đốt tự nhiên làm vũ khí một cách cực đoan.

    Nguồn: NTDTV

    Không có nhận xét nào