Header Ads

  • Breaking News

    Giám đốc CIA: Putin bị dồn vào chân tường, có thể khá nguy hiểm và liều lĩnh

    Putin có thể sẽ "khá nguy hiểm và liều lĩnh" nếu bị dồn vào chân tường (Ảnh minh hoạ: foreignpolicy).

    “Những rắc rối ngày càng gia tăng của Nga đã khiến Tổng thống Vladimir Putin có ít phương án hành động hơn, khiến ông ta có khả năng trở nên nguy hiểm hơn”. Điều này được Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ, William Burns, tuyên bố vào ngày 4 tháng 10 trong một cuộc phỏng vấn với CBS.

    Theo lời ông, Putin không chỉ phải quan tâm đến những gì đang diễn ra trên chiến trường Ukraina, mà còn với những gì đang diễn ra “ở trong nước và trên thế giới”.

    Ông Burns lưu ý rằng, bất chấp cam kết vào tháng 2 của Trung Quốc về “tình hữu nghị vô bờ bến”, Bắc Kinh đã từ chối đề nghị hỗ trợ quân sự mà Putin yêu cầu và “kiềm chế sự nhiệt tình của họ đối với cuộc chiến của Nga”.



    Theo lời ông Burns, những rắc rối ngày càng gia tăng của Nga đã khiến Tổng thống của họ không có nhiều phương án hành động, khiến ông ta có nguy cơ trở nên nguy hiểm hơn.

    “Một Putin bị dồn vào đường cùng, một Putin có cảm giác như lưng mình dựa vào tường, có thể khá nguy hiểm và liều lĩnh”, ông nói.

    Trước đó, hãng thông tấn Ý La Repubblica hôm 2 tháng 10 dẫn nguồn tin tình báo của NATO cho biết, K-529 Belgorod, tàu ngầm hạt nhân của Nga đã rời căn cứ ở Bạch Hải, tây bắc nước Nga. Chiếc tàu ngầm này đang hướng đến Biển Kara để thử ngư lôi hạt nhân Poseidon, đây còn được gọi là “vũ khí của ngày tận thế”.

    Hiện giới quan sát đang theo dõi động thái này, không rõ nguồn tin của La Repubblica có thật hay không, nhưng Cơ quan An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraina [NSDC] gọi thông tin này không có căn cứ vì nó không đăng tải trên trang web của NATO, NSDC kêu gọi không phát tán thông tin sai lệch.

    Không có nhận xét nào