Header Ads

  • Breaking News

    Lần đầu tiên, Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraina các ăng-ten vệ tinh để liên lạc trên chiến trường


    Lần đầu tiên, gói viện trợ quân sự của Mỹ cho Ukraina sẽ bao gồm các ăng-ten vệ tinh. Chúng được kỳ vọng sẽ giúp cải thiện thông tin liên lạc trên chiến trường. Thông tin này được ‘Đài tiếng nói Hoa Kỳ’ ấn bản tiếng Ukraina loan báo hôm 28 tháng 10.

    Trong bản tin, phó phát ngôn Ngũ Giác Đài Sabrina Singh cho biết, 4 ăng-ten liên lạc vệ tinh hoạt động bên ngoài hệ thống Starlink sẽ được cung cấp. Đồng thời, theo lời bà, điều này không liên quan đến những tuyên bố gần đây của tỷ phú Elon Musk về khoản lỗ từ việc tài trợ cho hoạt động của Starlink tại Ukraina.

    “Chúng tôi lần đầu tiên đang gửi bốn ăng-ten liên lạc vệ tinh”, bà nói.


    Bà cũng nhấn mạnh, các ăng-ten này có khả năng hoạt động với bất kỳ hệ thống vệ tinh nào. Nhu cầu cung cấp là do các binh sỹ của Lực lượng vũ trang Ukraina cần thông tin liên lạc ổn định trên chiến trường, khi đối mặt với việc các cơ sở năng lượng liên tục bị Nga tàn phá.

    Vào đầu tháng 10, công ty SpaceX đã gửi yêu cầu tới Ngũ Giác Đài đề nghị cơ quan này tiếp nhận việc tài trợ cho hoạt động của Starlink ở Ukraina, người sáng lập công ty, tỷ phú Elon Musk, giải thích điều này là do thua lỗ lớn. Nhưng sau đó, ông Musk đã thay đổi lập trường, bảo đảm thông tin liên lạc vệ tinh và Internet sẽ cập nhật ở Ukraina trong mọi trường hợp.

    Trong những ngày qua, giới Nga cũng đã đe dọa các vệ tinh thương mại của Hoa Kỳ và đồng minh có thể ‘là những mục tiêu chính đáng’ để tấn công, nếu Mỹ và phương Tây sử dụng các vệ tinh này để yểm trợ cho Ukraina.

    Không có nhận xét nào