Header Ads

  • Breaking News

    Nga tấn công cơ sở hạ tầng Ukraina, tuyên bố có thể phá hủy vệ tinh phương Tây


    Lính cứu hỏa hỗ trợ một phụ nữ sơ tán khỏi một tòa nhà chung cư bị phá hủy bởi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái bị nghi do lực lượng Nga tiến hành ở thủ đô Kyiv, Ukraine ngày 17/10

    Reuters đưa tin, Konstantin Vorontsov, quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Nga ngày 27/10 đã đưa ra khả năng rằng Matxcova có thể bắn hạ các vệ tinh thương mại của phương Tây đang được sử dụng để hỗ trợ Ukraina, khi Nga tiến hành chiến dịch ném bom nhằm vào cơ sở hạ tầng của Ukraina.

    Vorontsov cho biết việc sử dụng các vệ tinh của phương Tây để hỗ trợ cho nỗ lực chiến tranh của Ukraina là “một xu hướng cực kỳ nguy hiểm”.

    “Cơ sở hạ tầng bán dân sự có thể là mục tiêu hợp pháp cho một cuộc tấn công trả đũa”, ông nói với Ủy ban thứ nhất của Liên Hợp Quốc và thêm rằng việc phương Tây sử dụng các vệ tinh như vậy để hỗ trợ Ukraina là “hành động khiêu khích”.



    “Chúng tôi đang nói về sự tham gia của các thành phần của cơ sở hạ tầng không gian dân sự, bao gồm cả thương mại, của Hoa Kỳ và các đồng minh trong các cuộc xung đột vũ trang”, ông Vorontsov nói.

    Ông Vorontsov không đề cập đến bất kỳ công ty vệ tinh cụ thể nào, mặc dù Elon Musk hồi đầu tháng cho biết công ty tên lửa SpaceX của ông sẽ tiếp tục tài trợ cho dịch vụ internet Starlink của họ ở Ukraina, với lý do cần phải có “những hành động tốt”.

    Nga là một trong những quốc gia có khả năng tấn công không gian hàng đầu thế giới, bên cạnh Mỹ và Trung Quốc. Năm 2021, Nga đã cho tên lửa bắn hạ một vệ tinh vì nó phá huỷ một trong những vệ tinh của nước này.

    Matxcova hồi tháng 8 đã cáo buộc Hoa Kỳ tham gia trực tiếp vào cuộc chiến sau khi Vadym Skibitsky, phó cục trưởng tình báo quân sự Ukraina, nói với tờ Telegraph của Anh rằng Kyiv đang sử dụng hệ thống tên lửa cơ động cao (HIMARS) do Mỹ cung cấp.

    Không có nhận xét nào