Header Ads

  • Breaking News

    Đồng minh của TT Nga thừa nhận tổn thất ‘nặng nề’ ở Kherson; ông Putin đẩy lùi Bộ Quốc phòng?

    Ông Solovyov, người nổi tiếng với quan điểm ủng hộ Điện Kremlin phải thừa nhận những tổn thất 'nặng nề' ở Kherson

    Truyền thông Mỹ Newsweek đưa tin, Người dẫn chương trình của truyền hình Nga Vladimir Solovyov hôm thứ Năm ngày 6/10 thừa nhận rằng những bước tiến của quân đội Ukraine ở Kherson và Lyman đang khiến Nga trông thật ngu ngốc.

    Tuần này, Trung tướng Igor Konashenkov của Bộ Quốc phòng Nga xác nhận việc quân Nga rút lui ở Lyman, chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Putin tuyên bố sáp nhập 4 khu vực của Ukraina

    Ông Solovyov, người nổi tiếng với quan điểm ủng hộ Điện Kremlin, cho biết: “Bản thân chúng tôi hiểu rằng mọi thứ rất khó khăn ở khu vực Kherson, vâng, chúng tôi đã cố gắng tránh bị bao vây và bị chia cắt lực lượng. “Họ đang tích cực tấn công”

    Ông nói thêm rằng người Ukraine không quan tâm đến việc hết binh lính vì những người lính bị thương vong đang được thay thế bằng lính đánh thuê. Trong khi đó, Việc Nga khai triển thêm khoảng 300.000 binh sĩ đã vấp phải phản ứng trái chiều.

    Tuyên truyền viên Solovyov nói thêm: “NATO đã ngửi thấy máu của chúng tôi. “Họ cảm thấy phấn khích trước việc Ukraina ở vùng Kharkiv dễ dàng như thế nào và Lyman rơi vào tay họ nhanh như thế nào, và bây giờ là ở vùng Kherson. Họ nghĩ rằng họ đạt được bước tiến chứ không phải chúng tôi, và họ có thể quét sạch chúng tôi . “

    Sau chiến dịch Kharkiv thành công của Ukraine, ông Solovyov bình luận phản ứng của Nga là “thực sự đáng lo ngại”. Tuần trước, ông nói trên chương trình Russia-1:

    “Không có một cuộc hành quân nào sau Kharkiv có thể làm giảm bớt sự cay đắng này, , “Cả phương Tây đang bắt đầu chế nhạo chúng tôi.”

    Trong một diễn biến khác, theo Viện nghiên cứu Chiến tranh ISW, người đứng đầu Cộng hòa Chechnya, Ramzan Kadyrov, thông báo rằng Tổng thống Putin đã trao quân hàm thượng tướng cho ông vào ngày 5 tháng 10. Sự thăng tiến này đặc biệt đáng chú ý trong bối cảnh những tranh cãi gần đây xung quanh ông Kadyrov và lời chỉ trích trực tiếp của ông đối với Thượng tướng Tư lệnh Quân khu Trung tâm của Nga, Aleksander Lapin.



    Mặc dù ISW chưa tìm thấy xác nhận chính thức về việc thăng cấp của Kadyrov, nhưng ông Putin có thể đã đưa ra quyết định thăng cấp bậc cho ông Kadyrov để duy trì sự ủng hộ của các lực lượng Chechnya, đồng thời đẩy lùi Bộ Quốc phòng Nga và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu.

    Cấp bậc mới của Kadyrov có thể là một dấu hiệu cho thấy ông Putin sẵn sàng xoa dịu những lời kêu gọi cấp tiến và mạnh mẽ hơn.

    Không có nhận xét nào