Header Ads

  • Breaking News

    Putin đối mặt với ‘thất bại không thể đảo ngược’? Quân Nga ở vào tình thế “Vách đá sụp đổ”


    Tinh thần của quân đội Nga xâm lược Ukraine đã sụp đổ gần như hoàn toàn, và Moscow thừa nhận rằng có một lỗ hổng rất lớn về vũ khí (Ảnh: AFP).

    Trong thời gian Nga xâm lược Ukraine, các binh sĩ Ukraine đã bắn pháo tự hành “Caesar” cỡ nòng 155mm / 52 của Pháp vào các vị trí của Nga trên chiến tuyến ở khu vực Donbass, miền đông Ukraine.

    Cựu chỉ huy quân đội Hoa Kỳ cho biết, đối mặt với các cuộc phản công và tiến công liên tục của các lực lượng Ukraine, quân đội Nga, vốn xâm lược và cố thủ lâu nay ở vùng Donbass, miền đông Ukraine, đã rút khỏi Lyman (Lyman), một trung tâm hậu cần cực kỳ quan trọng trong khu vực, “Đây không chỉ là một thất bại đáng xấu hổ khác đối với Tổng thống Nga Putin, hơn nữa, điều này có khả năng đánh dấu một sự thay đổi cơ bản về động lực có lợi cho chiến thắng của Ukraine”.

    “Cho dù có động viên ở mức hỗn loạn lớn nữa tới đâu’ – đó là cách duy nhất để mô tả nó (lệnh huy động của Putin), không có cuộc thôn tính nào, thậm chí không có mối đe dọa hạt nhân bí mật nào thực sự có thể đưa ông ấy (lệnh huy động của Putin)) thoát khỏi tình huống cụ thể này “, Tướng quân đội Hoa Kỳ đã nghỉ hưu David Petraeus cho biết trong một cuộc phỏng vấn với ABC.

    “Ông ấy đang thất bại, tôi nghĩ chiến trường thực tế mà ông ấy đang đối mặt là không thể đảo ngược”.

    Cựu chỉ huy Hoa Kỳ dự đoán Putin sẽ phải đối mặt với thất bại ‘kéo dài’, Quân Nga ở vào tình thế “Vách đá sụp đổ”

    Tướng Petraeus chỉ ra: “Thực tế mà Nga đang phải đối mặt hiện nay là, Ukraine- quốc gia chỉ bằng một phần ba (1/3) quy mô của Nga, có lực lượng mặt đất lớn hơn cũng như các tài sản khác hiệu quả hơn”

    Tướng Petraeus tin rằng quân đội của Putin đã mất đi một trung tâm then chốt có thể hỗ trợ quân đội Nga “tiến xa hơn”, và Putin sẽ ngày càng phải đối mặt với những tổn thất chiến lược này và “tiếp tục thất bại”.

    “Ông ấy (Putin) đã đánh mất một nhân tố rất chủ chốt, nếu họ (quân đội Nga) có thể tiến xa hơn, thành phố trọng điểm này (Lyman, hoặc Liman) sẽ trở thành một trung tâm tập hợp và phân tán vật liệu rất quan trọng”, Peter Reus nói và đưa ra dự đoán.

    “Điều này (sự mất mát liên tục của các thị trấn chiến lược) sẽ tiếp tục.” “Ông ấy (Putin) sẽ tiếp tục thất bại trên chiến trường”. “Ở một số thời điểm, điểm này là phải thừa nhận”.

    Trong chiến dịch của các lực lượng Ukraine nhằm chiếm lại thành phố đầu mối đường sắt Lehman, điều quan trọng cần lưu ý là quân đội Nga đã bỏ chạy mà không chiến đấu, tuyên bố là để chiếm giữ nơi mà Bộ Quốc phòng Nga quảng cáo là “vị trí tốt hơn”.

    Các nhà phân tích quân sự chỉ ra rằng đây là dấu hiệu cho thấy sự “suy sụp” về tinh thần quân sự của Nga – quân đội Nga đã không còn sức mạnh và tự tin sẽ có thể giành chiến thắng trong trận chiến với các lực lượng kháng chiến Ukraine có tinh thần cao.

    “Đó là một chiến thắng to lớn đối với người Ukraine”. “Tôi nghĩ rằng đó là một chiến thắng mà họ (người Ukraine) có thể biến thành một loạt thất bại đối với quân đội Nga” Trung tướng quân đội Mỹ đã nghỉ hưu H.R. McMaster nói với CBS. Và, ông ấy đã đưa ra một đánh giá đáng kinh ngạc.

    “Vị trí có thẻ của chúng tôi là quân đội Nga (xâm lược) Ukraine đang trên bờ vực sụp đổ và tinh thần của (quân đội Nga) đang bên bờ suy sụp.”

    McMaster là cựu cố vấn an ninh quốc gia đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông giải thích nhận định của mình, chỉ ra và tiết lộ rằng hiện nay hầu như Nga không có sẵn binh lính trên chiến trường, và phải gửi những tân binh Nga mới được “điều động” tới chiến trường với tốc độ ánh sáng. Tuy nhiên, những người lính này thậm chí còn không được huấn luyện chiến đấu cần thiết, và họ chắc chắn gục ngã trên chiến trường thực sự đẫm máu và tàn bạo.

    McMaster nói: “Nếu chỉ nhìn vào con số thương vong, những khu vực rộng lớn mà họ (lực lượng Nga) đang cố gắng bảo vệ (họ đã xâm lược và chiếm đóng Ukraine), thì họ phải thực sự ở điểm giới hạn của sự suy sụp”.

    “Những đội quân hiện đang rút lui hoàn toàn khỏi Lehman thực sự là đợt huy động đầu tiên (của Nga), và tôi nghĩ cũng cần lý giải điểm quan trọng này. … Những đội quân đó đã được huấn luyện vội vàng và bị tung ra mặt trận đó, đây là đội quân Nga hiện tại đang tan vỡ”.

    “Bầu không khí gay gắt” của Nga thừa nhận rằng “vũ khí hạng hai” của phương Tây tốt hơn vũ khí tốt nhất của quân đội Nga, và muốn thắng lợi sẽ phải mất “30 năm” nữa.

    Ngày 30 tháng 9 ông Putin đã ra lệnh sát nhập lãnh thổ ở 4 khu vực của Ukraine bị quân Nga xâm lược và chiếm đóng, điều này đã bị phương Tây lên án mạnh mẽ là một hành vi gian lận quốc tế và bất hợp pháp. Và gần như cùng ngày – đêm ngày 30 tháng 9, rạng sáng ngày 1 tháng 10, thành phố trung tâm chiến lược Lehman (Lieman) mà Putin tuyên bố sáp nhập, đã bị mất, Điều này đã làm dấy lên những lời chỉ trích và cáo buộc phản ứng dữ dội từ các phương tiện truyền thông Nga.

    “Tối nay trên kênh truyền hình nhà nước Nga: bầu không khí thật tồi tệ, hãy nhìn vào mặt họ”, Julia Davis, người theo dõi truyền thông Nga tại Hoa Kỳ, viết trên Twitter về Phó Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng Nga, Demi Đoạn video do Dmitry Sablin thực hiện.

    “Ông ấy thừa nhận rằng Nga rất cần ‘dừng lại và tập hợp lại’ và đang trải qua tất cả các loại thiếu hụt – và một số (vấn đề khác) – so với Ukraine, quốc gia có mọi thứ”, “Davis viết.

    “Sabrin thừa nhận rằng ngay cả những vũ khí hạng hai của phương Tây cũng tốt hơn những vũ khí tốt nhất của Nga”, cựu đại sứ Mỹ tại Nga Michael McFaul đã tweet để đáp lại video.

    “Ông ấy cũng thừa nhận rằng Nga sẽ phải mất 30 năm để giành chiến thắng …”

    “Tôi tự hỏi liệu Putin có đang xem không?”

    Nguồn: Secret China
    Bảo Hân biên dịch

    Không có nhận xét nào