Header Ads

  • Breaking News

    Cựu chủ tịch tỉnh Đồng Nai khai nhận hối lộ cho con du học Mỹ

    Ông Đinh Quốc Thái, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai. (ảnh: Zing).

    Trong vụ án xảy ra tại Công ty AIC, ông Đinh Quốc Thái – cựu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai khai, trong số tiền hơn 14 tỷ đồng bị cáo buộc nhận hối lộ, ông đã đưa cho vợ để lo cho 2 con du học tại Mỹ.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; Đưa hối lộ; Nhận hối lộ; Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC) và các đơn vị liên quan.

    Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án kèm theo bản kết luận điều tra đến VKSND Tối cao đề nghị truy tố 36 bị can về các tội danh trên.



    Trong số 36 bị can trên có ông Đinh Quốc Thái – cựu Phó Chủ tịch, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai bị đề nghị truy tố về tội “Nhận hối lộ”.

    Theo kết luận được báo Tuổi Trẻ đăng tải, năm 2009, thông qua giới thiệu của ông Trần Đình Thành – cựu Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, ông Đinh Quốc Thái – cựu chủ tịch tỉnh Đồng Nai – được bà Nhàn đặt vấn đề tạo điều kiện cho Công ty AIC tham gia và trúng thầu các gói thầu.

    Trên cương vị phó chủ tịch rồi chủ tịch tỉnh, đồng thời là trưởng ban chỉ đạo dự án, ông Thái đã được bà Nhàn và Trần Mạnh Hà “bôi trơn” 14,5 tỉ đồng vì đã tạo điều kiện cho AIC trúng các gói thầu.

    Cụ thể, lần thứ nhất, năm 2009, tại nhà hàng Sông Quê, TP Biên Hòa, ông Thái đã nhận số tiền 500 triệu đồng từ bà Nhàn. Khi đưa tiền bà Nhàn có trao đổi với ông Thái: “Nhờ anh quan tâm, giúp đỡ đối với một số dự án mà Công ty AIC sẽ triển khai trong thời gian sắp tới tại tỉnh Đồng Nai”.

    Lần thứ hai, ông Thái nhận số tiền 1 tỉ đồng từ bà Nhàn trong dịp Tết Nguyên đán năm 2010 tại Văn phòng tỉnh.



    Lần thứ ba, nhân dịp lễ 30-4-2011, ông Thái nhận số tiền 500 triệu đồng từ bà Nhàn tại phòng làm việc của mình trong UBND tỉnh.

    Hai lần tiếp theo, trong các dịp Tết năm 2011 và 2012, ông Thái nhận tổng cộng 1,5 tỉ từ bà Nhàn.

    Năm 2013, trong một lần đến thăm trụ sở Công ty AIC ngoài Hà Nội, ông Thái nhận 2 tỉ từ bà Nhàn.

    Dịp Tết năm 2014, bà Nhàn tiếp tục đến tận trụ sở UBND tỉnh và “lại quả” cho ông Thái 2 tỉ.

    Bảy lần tiếp theo, ông Thái nhận tiền từ bà Nhàn và thuộc cấp, khi thì ngoài Hà Nội, khi tại trụ sở ủy ban với số tiền nhiều nhất là 2 tỉ. Thậm chí cả lúc đã nghỉ hưu, đầu năm 2021 ông Thái vẫn được “lại quả” 500 triệu đồng.



    Cựu chủ tịch tỉnh khai đã đưa một phần số tiền nhận hối lộ cho vợ để đóng tiền cho hai con ruột du học tại Mỹ từ năm 2016 đến nay. Số tiền còn lại, ông Thái sử dụng cá nhân và chi phí một số việc trong gia đình.

    Không có nhận xét nào