Header Ads

  • Breaking News

    Nguyễn Kim - Cựu TT Trump đã bị điều tra, khi nào tới TT đương nhiệm Biden?



    Cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ đã chấm dứt, ba tuần lễ đã trôi qua nhưng một số tiểu bang vẫn còn tiếp tục đếm phiếu. Sự kiện này khiến cho cuộc bầu cử bị nghi ngờ là thiếu công bằng, không minh bạch. Thời gian đếm phiếu càng lâu thì ứng cử viên đảng Dân Chủ càng có thêm cơ hội thắng, và hậu quả sẽ dẫn tới kiện tụng như đã từng xảy ra trong nhiều cuộc bầu cử trước đây. Mặc dù tiểu bang California còn đang đếm phiếu nhưng tính tới Thứ Tư ngày 16/11/2022, đảng Cộng Hòa đã đạt được tỷ lệ đa số tại Hạ Viện với 218 ghế. Chủ Tịch Khối Thiểu Số Hạ Viện Kevin McCarthy đã đưa ra một chương trình nghị sự nhằm giải quyết những vấn nạn do đảng Dân Chủ gây ra, và cam kết sẽ đưa Hoa Kỳ trở lại “Một quốc gia có nền kinh tế vững mạnh, an toàn, xây dựng trên nền tảng tự do.”

    Những việc đảng Cộng Hòa dự định sẽ thực hiện

    Kế hoạch của đảng Cộng Hòa: Bảo vệ biên giới, phát triển kinh tế, bảo đảm Hoa Kỳ độc lập về năng lượng, chống lạm phát. Thêm vào đó, tội phạm sẽ bị truy tố đúng mức, quyền của phụ huynh trong việc hoạch định chương trình giáo dục sẽ được bảo vệ, . . . Dân Biểu Elise Stefanik của tiểu bang New York, Chủ Tịch Ủy Ban Hội Nghị Cộng Hòa, đã nói trên Fox News “Kế hoạch của chúng tôi là những điều mà người dân Mỹ đang khao khát. Quan trọng nhất là Hoa Kỳ cần có một nền kinh tế vững mạnh để giảm lạm phát, có một lực lượng cảnh sát hùng hậu để bảo vệ biên giới và an toàn cho người dân. Chúng tôi sẽ tranh đấu lấy lại quyền kiểm soát giáo dục học đường cho các phụ huynh, vì học sinh là con em của họ.” Dưới thời Biden, cha mẹ bị FBI theo dõi khi phản đối việc học sinh bị giáo dục theo chủ nghĩa cấp tiến, đi ngược lại truyền thống đạo đức của gia đình và xã hội.

    Dân Biểu McCarthy đã giới thiệu "Lực lượng đặc nhiệm chống Trung Cộng.” Lực lượng này sẽ hoạt động trong nhiều lãnh vực, cụ thể là quân sự, kinh tế, công nghệ, y tế, năng lượng, . . . Đảng Cộng Hòa sẽ đẩy mạnh việc chống Trung Cộng vì mối đe dọa an ninh quốc gia càng ngày càng gia tăng. Ngày 18/11/2022 vừa qua, Fox News phổ biến bản tin của Adam Anddrzejewski, Giám Đốc Điều Hành của Open The Books về việc Hoa Kỳ đã tài trợ 20 triệu đô-la cho Trung Cộng để quốc gia này nghiên cứu và phát triển vũ khí của họ. Adam Anddrzejewski đã cung cấp tài liệu cho biết hơn 150 nhà khoa học của Trung Cộng đã tham gia nghiên cứu quân sự tại viện nghiên cứu quốc gia Los Alamos thuộc tiểu bang New Mexico. Bản báo cáo cho biết “Sinh viên Trung Cộng theo học tại Los Alamos được quyền truy cập những bí mật công nghệ quân sự của Hoa Kỳ. Và khi trở về nước, họ đã giúp Trung Cộng xây dựng và phát triển công nghệ quân sự cho quốc gia này.”

    Thời TT Trump, Ủy Ban Chống Trung Cộng đã được thành lập vào năm 2018 nhằm điều tra những học giả có liên hệ với Trung Cộng qua chương trình Nghìn Tài Năng, chương trình này là hoạt động gián điệp trá hình của Trung Cộng. Nhiều người đã bị truy tố, và cuối năm 2021, Giáo Sư Charles Lieber của đại học Harvard đã bị kết án tội gián điệp cho Trung Cộng. Tuy nhiên, vào ngày 24 tháng Hai năm nay, Bộ Tư Pháp đã đóng cửa Ủy Ban Chống Trung Cộng. Washington Examiner cho hay Thượng Nghị Sĩ Cộng Hòa Tom Cotton, một diều hâu chống Trung Cộng đã phát biểu: “Đóng cửa Ủy Ban Chống Trung Cộng là một quyết định sai lầm và nguy hiểm vì Trung Cộng đã đánh cắp hàng ngàn tỷ đô-la tài sản trí tuệ của Hoa Kỳ, và đã lấy đi hàng triệu công ăn việc làm của người dân. Chính sinh viên và các nhà nghiên cứu của Trung Cộng đang huấn luyện tại Hoa Kỳ đã làm công tác gián điệp.”

    Trong chương trình Fox News Sunday ngày 20/11/2022 vừa qua, TNS Dân Chủ Mark Warner của tiểu bang Virginia nói “Cựu TT Trump đã đúng khi nói về ứng dụng video TikTok của Trung Cộng. Ứng dụng TikTok là mối đe dọa rất lớn đối với an ninh cá nhân của công dân Mỹ vì tất cả các dữ liệu cá nhân do người xử dụng đưa vào TikTok đã bị Trung Cộng lưu trữ. Các bậc cha mẹ nên can ngăn con em của mình không được xử dụng TikTok.” Vào cuối năm 2020, cựu TT Trump đã ra lệnh cấm công ty TikTok hoạt động tại Hoa Kỳ, trong lúc lệnh cấm chưa được thi hành thì đầu năm 2021, Biden đã gỡ bỏ lệnh này. Không rõ Biden có dám cấm TikTok hoạt động hay còn phải chờ ý kiến của Tập Cận Bình?

    TT đương nhiệm Biden và thuộc cấp sẽ bị điều tra

    Nhờ có đa số tại Hạ Viện, đảng Cộng Hòa có cơ hội mở nhiều cuộc điều tra về những việc làm sai trái của Biden và một số nhân viên trực thuộc. Rất có thể các Dân Biểu Cộng Hòa sẽ điều tra Biden về vụ rút quân thảm bại tại Afghanistan. Tiếp theo là Bộ Trưởng Bộ Nội An Alejandro Mayorkas vì đương sự đã không thi hành đúng trách nhiệm của mình, đã bỏ ngỏ biên giới để cho hàng triệu di dân bất hợp pháp xâm nhập vào Hoa Kỳ. Và làn sóng di dân còn tạo cơ hội cho băng đảng tội ác, buôn người và buôn lậu ma túy hoạt động, gây tử vong cho hàng trăm ngàn người mỗi năm vì thuốc nghiện Fentanyl do Trung Cộng và Mexico sản xuất.

    Đại dịch cúm phát xuất từ Wuhan vào đầu năm 2020, nhưng Trung Cộng đã bưng bít tin tức và còn cố tình cho cư dân của Wuhan đi du lịch ra ngoại quốc, khiến cho đại dịch bùng nổ khắp nơi trên thế giới. Nhiều khoa học gia đã khẳng định rằng đại dịch Covid 19 có nguồn gốc từ Wuhan. Bác Sĩ Fauci, Giám Đốc Viện Nghiên Cứu Bệnh Dị Ứng và Truyền Nhiễm của Hoa Kỳ, người có trách nhiệm hướng dẫn việc đối phó với đại dịch, đã bị chỉ trích là “gian manh, xảo trá, lật lọng” sau khi Washington Post và Buzz Feed News công bố hơn 3,000 email liên quan tới Covid 19. Những email này cho thấy Bs Fauci có sự liên hệ chặt chẽ với nhà khoa học George Gao của Trung Cộng. TNS Rand Paul hứa sẽ điều tra ông Bs Fauci gian xảo này.

    Cuối năm 2018, TNS Chuck Grassley đã mở hồ sơ điều tra Hunter Biden về những vụ tham nhũng tại Ukraine và những công việc kinh doanh với Trung Cộng nhưng đã không thành công vì FBI đã từ chối không tiến hành cuộc điều tra. Tháng 7 năm nay, TNS Grassley đã viết thư cho FBI yêu cầu một lời giải thích về việc có nhiều người tố cáo FBI đã che đậy thông tin về những việc làm ăn bất hợp pháp của Hunter Biden. Chỉ một tháng sau đó, Timothy Thibault, một nhân viên cấp cao của FBI đã bị sa thải.

    Joe Biden thường khẳng định rằng ông ta không biết gì về vụ làm ăn của con trai, thực tế có bằng chứng Biden đã 7 lần gặp đối tác kinh doanh của Hunter và hai cha con đã có một thời gian cùng đứng chung tên trong trương mục ngân hàng. Tháng Tư đầu năm nay, Daily Mail và New York Post đã phổ biến tin về cuộc điều tra thuế lợi tức của Hunter. Có một nhân chứng đã xác nhận trước đại bồi thẩm đoàn tại tòa án: “Joe Biden chính là ông lớn, “Big Guy” được biết đến trong những email giao dịch được tìm thấy trong lap top của Hunter.” Sự kiện này có thể sẽ lôi kéo Joe Biden vào những cuộc điều tra hình sự. Dân Biểu James Comer, một người có nhiều kinh nghiệm về ngành tài chánh, sẽ là Chủ Tịch Ủy Ban Giám Sát của Hạ Viện đã nói “Ủy ban của chúng tôi sẽ điều tra các báo cáo ngân hàng và những tố cáo về sự liên hệ của TT Biden với các hoạt động kinh doanh của con trai ông ta. Cuộc điều tra của chúng tôi có thể sẽ nhắm vào Joe Biden.”

    Thứ Sáu ngày 18/11/2022 Bộ Trưởng Tư Pháp Merrick Garland đã chỉ định một Công Tố Viên đặc biệt để điều tra cựu TT Trump. Từ sáu năm nay, cựu TT Trump đã bị đối xử bất công, đã phải trải qua nhiều cuộc điều tra và hai lần bị đàn hặc tại Quốc Hội nhưng đảng Dân Chủ đã không tìm được lý do chính đáng để truy tố cựu TT Trump, một Tổng Thống có tấm lòng, luôn làm những điều tốt đẹp cho đất nước.

    Cựu TT Trump đã bị điều tra, khi nào tới TT đương nhiệm Biden?

    Kim Nguyễn
    November 22, 2022

    Không có nhận xét nào