Header Ads

  • Breaking News

    Kinh tế Trung Quốc lao dốc, giao thông tàu điện ngầm Bắc Kinh giảm 80%




    Hoạt động kinh tế Trung Quốc lao dốc do dịch bệnh bùng phát.

    Số ca nhiễm tăng đột biến đã khiến các hoạt động kinh tế của Trung Quốc rơi vào vực thẳm. Việc hủy các các biện pháp phong tỏa không theo trình tự của Trung Quốc đã dẫn đến sự gia tăng các trường hợp mắc COVID-19. Điều này khiến mọi người ngại ra ngoài và gây thiệt hại nặng nề cho các hoạt động kinh tế và du lịch.

    Theo thống kê, mức độ tắc nghẽn ở các thành phố quan trọng và số lượng chuyến bay nội địa đã giảm mạnh. Và tàu điện ngầm đang chạy với ít hành khách hơn.

    Gần đây, số lượng hành khách đi tàu điện ngầm đã giảm mạnh ở các thành phố bao gồm Thượng Hải, Quảng Châu, Thâm Quyến, Tây An và Nam Kinh khi các ca nhiễm bệnh gia tăng. Tại Bắc Kinh, việc sử dụng tàu điện ngầm đã giảm 80% so với năm 2019.


    Theo một chỉ số do tạp chí Tài chính năng lượng mới Bloomberg tổng hợp, mức độ tắc nghẽn ở 15 thành phố lớn của Trung Quốc thấp hơn 56% so với tháng 1 năm 2021.

    Công ty dữ liệu hàng không Trung Quốc VariFlight cho biết tần suất bay vào ngày 22 tháng 12 đã giảm xuống 42% so với mức của năm 2019.

    Guan Yi Low, người đứng đầu bộ phận tài sản cố định tại công ty quản lý đầu tư M&G, chỉ ra rằng tỷ lệ lây nhiễm gia tăng sau khi dỡ bỏ một số hạn chế sẽ làm giảm hoạt động kinh tế của Trung Quốc vào tháng 12 và tháng 1 năm 2023.

    Không có nhận xét nào