Header Ads

  • Breaking News

    Nga tuyên bố phá hủy xe chiến đấu bọc thép Bradley mà Ukraina vẫn chưa nhận được


    Xe chiến đấu Bradley. (Ảnh: AFP).

    Nga khẳng định họ đã phá huỷ được xe chiến đấu bọc thép Bradley mà Mỹ chuyển cho Ukraina, tuy nhiên điều đáng nói là Ukraina cho biết họ vẫn chưa nhận được xe chiến đấu bộ binh này.

    Cụ thể, hôm 13 tháng 1, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết trong 24 giờ qua, Nga đã ‘vô hiệu hóa’ 11 xe tăng của Lực lượng vũ trang Ukraina, 17 xe chiến đấu bộ binh, trong đó có 4 xe chiến đấu bộ binh Bradley (do Mỹ sản xuất). Tuy nhiên, Kyiv cho biết Bradley vẫn chưa được đưa vào biên chế của quân đội Ukraina.

    Trước đó hôm 6 tháng 1, Ngũ Giác Đài công bố khoản viện trợ gần 3 tỷ USD cho Ukraina, trong đợt này có 50 xe chiến đấu bộ binh Bradley. Người phát ngôn Ngũ Giác Đài Pat Ryder cho biết việc đào tạo binh sĩ Ukraina sử dụng xe Bradley sẽ bắt đầu trong tuần tới, quá trình huấn luyện sẽ kéo dài vài tuần, sau đó việc giao xe mới bắt đầu.

    Trước đó, Bộ quốc phòng Nga cũng tuyên bố đã phá hủy nhiều hệ thống hoả tiễn HIMARS, tuy nhiên con số họ đưa ra nhiều hơn số mà Ukraina nhận được từ các đồng minh.

    Không có nhận xét nào