Header Ads

  • Breaking News

    Sát phạt chính trường máu Ba Đình, ông Phúc nguy cơ trở thành nạn nhân mới


    Ngày 6-12-2022, báo chí và mạng xã hội phẫn nộ, đồng loạt lên án hành vi côn đồ của ông Nguyễn Viết Dũng, khi ông ta hành hung cô Nguyễn Ánh Lan, sinh năm 2002, nhân viên sân golf tại TP Đà Nẵng. Nguyễn Viết Dũng sinh năm 1978, là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng và là đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam.
    Vụ việc kéo dài đến nay chưa kết thúc, dù cô caddie Lan đã có đơn bãi nại, cũng như cho rằng báo chí thông tin chưa chính xác lắm.
    Đây không phải là lần đầu đại gia đánh golf, đánh luôn người phục vụ. Xin điểm qua hai vụ caddie bị đánh tại sân golf trước đây, như sau:
    - Hơn 10 năm trước, tháng 8-2012, tại sân Đại Lải Star Golf & Country Club, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Trần Hải Lê, sinh năm 1983, trú quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, là chuyên viên Vụ Đối ngoại, Văn phòng Quốc hội, đã đấm đá liên tục vào nữ caddie Phạm Thị Tuyết, khiến cô văng xuống bờ hồ, bất tỉnh tại chỗ. Cô Tuyết nhập viện với đa chấn thương nặng và có bản tường trình đầy đủ với cơ quan pháp luật. Công an đã vào cuộc, báo chí cũng rộ lên, nhưng nhanh chóng lờ đi và im luôn.
    Có thông tin cho hay, kẻ hành hung Trần Hải Lê là cháu của ông Trần Đình Đàn, khi đó là Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội. Có lẽ vậy, nên không thấy bất kỳ mức kỷ luật nào dành cho đảng viên Trần Hải Lê.


    - Một năm sau vụ đó, tháng 9-2013, một vụ hành hung khác ở sân golf cũng đã xảy ra ở tỉnh Vĩnh Phúc. Nguyễn Đức Sơn đã dùng gậy phang vào đầu caddie Nguyễn Văn Công khiến anh chấn thương đầu, chấn động não, ngất tại chỗ, sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sơn sinh năm 1958, trú quận Ba Đình, Hà Nội, là Tổng giám đốc Công ty quản lý và phát triển nhà Hà Nội, khi chơi golf tại Sân Golf Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.
    Trong vụ này nhóm ông Sơn đã đưa caddie Công đi khám, chi trả hoàn toàn tiền viện phí là 13 triệu đồng. Ban lãnh đạo Sân Golf Tam Đảo đã có hình thức kỷ luật, dừng quyền chơi golf của ông Sơn tại sân golf này trong thời gian một năm. Vụ việc cũng được báo chí đăng tải, nhưng chỉ dừng lại đó rồi chìm vào lãng quên.

    Vụ Nguyễn Viết Dũng đánh cô Nguyễn Ánh Lan mới đây, tương tự như hai vụ vừa kể. Tuy nhiên, khác với những vụ xảy ra trước đây, lần này hầu như tất cả báo chí quốc doanh, kể cả báo Nhân Dân và Cổng thông tin Chính phủ, đều đưa tin dày đặc. Nhiều tờ báo lớn như Tuổi Trẻ, Người Lao Động... đã gọi Đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam, Bí thư Chi bộ, Tổng giám đốc Tập đoàn Đất Quảng là “côn đồ”. Thậm chí, Hội Phụ nữ Việt Nam lâu nay luôn tránh xa các vụ việc tương tự, nay bỗng sốt sắng nhảy ra lên tiếng “bảo vệ phụ nữ”, yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý nghiêm hành vi bạo lực…
    Khi Nguyễn Viết Dũng xin ra khỏi Uỷ viên Ban Ngân sách HĐND tỉnh, nhằm làm dịu tình hình, vụ bê bối của ông ta vẫn chưa lắng xuống. Cơ quan Công an quận Ngũ Hành Sơn kết luận không khởi tố vụ án đối với Dũng, công luận và một số quan chức HĐND tỉnh Quảng Nam vẫn chưa… chịu, muốn Dũng phải thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 và ông ta phải bị truy cứu hình sự.
    Có vẻ như nội bộ Quảng Nam bắt đầu chia rẽ, một số quan chức Quảng Nam đã “cạn tàu ráo máng” với "đồng chí" của mình, bởi Dũng hiện có hai nhiệm kỳ liên tiếp, là đại biểu HĐND và suýt chút nữa trở thành ứng viên Đại biểu quốc khoá 15. Đặc biệt, Nguyễn Viết Dũng được đích thân Bí thư tỉnh uỷ Quảng Nam trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ Tịch nước hồi tháng 1-2022. Ngoài ra, rất ít người biết chuyện, rằng phía sau Dũng còn có một thế lực kinh người!
    Vậy ai đã “bật đèn xanh” cho báo chí đánh Nguyễn Viết Dũng tới tấp và dồn ông ta đến chân tường? Động cơ đằng sau của phe tấn công Dũng là gì? Xin quý bạn đọc lưu ý đến những vụ bắt bớ sau đây:
    - Tối 31-12-2022, Cơ quan an ninh điều tra (V09) Bộ Công an thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với ông Trần Văn Tân – phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, với tội danh “Nhận hối lộ” liên quan đến Vụ án chuyến bay giải cứu.
    Trần Văn Tân sinh năm 1979; quê xã Quế An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam; trình độ chuyên môn tiến sĩ luật; trình độ lý luận chính trị cao cấp. Hơn 20 năm qua, Trần Văn Tân thăng tiến rất nhanh:
    - Từ năm 2001, Tân là nhân viên rót nước pha trà tại Văn phòng HĐND và UBND tỉnh Quảng Nam.
    - Năm 2009, Tân nắm chức Phó chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh.
    - Năm 2012, Tân giữ chức Chánh văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, sau đó là Bí thư huyện uỷ Quế Sơn.
    - Năm 2015, Tân là Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Quảng Nam.
    - Tháng 4-2018, Tân trúng cử chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
    - Tháng 6-2021, Tân tiếp tục tái cử chức danh Phó chủ tịch UBND nhiệm kỳ 2021 - 2026.
    Thật bất ngờ khi Trần Văn Tân bị bắt vào ngày cuối cùng của năm 2022, bởi Tân là gương mặt sáng giá ở Quảng Nam, có học vị tiến sĩ, được quy hoạch chiến lược, dự kiến sẽ luân chuyển ra thay thế Lê Trung Chinh, để nắm chức Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.
    Chân dung Trần Văn Tân, PCT tỉnh Quảng Nam
    - Ngày 4-1-2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với Nguyễn Thị Thanh Thủy. Thủy sinh năm 1967, trú tại Hà Nội, cựu Chuyên viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Cùng bị bắt hôm đó với Thủy là Nguyễn Bạch Thùy Linh, sinh năm 1978, trú tại Hà Nội, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên SNB Holdings. Cả hai bị bắt về tội "Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi".
    Cơ quan điều tra xác định, Nguyễn Thị Thanh Thủy và Nguyễn Bạch Thùy Linh có hành vi lợi dụng ảnh hưởng, can thiệp, tác động lãnh đạo một số Bộ, ngành tạo điều kiện giúp Công ty Việt Á trong quá trình sản xuất, kinh doanh bộ xét nghiệm COVID-19 để trục lợi.


    Cơ quan điều tra không công bố bất kỳ chi tiết sai phạm nào về hai bị can Thuỷ và Linh. Dư luận hồ nghi, đặt ra nhiều dấu hỏi, rằng tại sao chuyên viên Nhà xuất bản Giáo dục lại có thể tác động (?) hay một doanh nhân, giám đốc thành đạt, lại can thiệp (?) vào bộ máy của chính phủ để trục lợi.
    Cũng như Nguyễn Viết Dũng, Trần Văn Tân nói trên, thân phận “đặc biệt” của Nguyễn Thị Thanh Thuỷ và Nguyễn Bạch Thuỳ Linh được công khai, sẽ khiến dân chúng giật mình, kinh ngạc, lẫn ngỡ ngàng.

    Các vụ việc liên quan đến Nguyễn Viết Dũng, Trần Văn Tân, Nguyễn Thị Thanh Thuỷ và Nguyễn Bạch Thuỳ Linh nêu trên, tuy rời rạc, tưởng như chẳng liên quan gì, nhưng khi xâu chuỗi lại, nó chính là những nước cờ vây của những tay chơi cờ lão luyện trên bàn cờ chính trị Việt Nam. Chiến dịch “đốt lò” của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đang là cơ hội “cờ đến tay ai, người đó phất” của các phe nhóm quyết đấu để tranh giành quyền lực trong đảng cộng sản.
    Trò chơi “mạnh được, yếu thua” chốn cung đình sắp đến hồi kết. Điều khó tin, kịch bản mà không đạo diễn nào dám nghĩ sẽ có, nhưng dự báo xảy ra. Sau khi loại bỏ được Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam ra khỏi chính trường, nhất là Phạm Bình Minh người muốn tranh chiếc ghế “tứ trụ” khoá 14, phe tấn công muốn nhắm vào một nhân vật quyền lực số 2 hiện nay là đương kim Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

    Vòng vây đang siết chặt…
    Báo chí quốc doanh là công cụ của đảng, nên hoặc không dám điều tra, hoặc không dám đăng những tư liệu thâm cung. Vì vậy, dân chúng cũng không nắm thông tin đã, đang và sắp xảy ra trong chốn cung đình.
    Nói thêm về Nguyễn Viết Dũng, chủ tịch Tập đoàn Đất Quảng. Dũng sinh năm 1978, quê xã Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, trong một gia đình nghèo. Dũng là con trai áp út trong danh sách anh chị em có những cái tên rất ấn tượng với chế độ: Điện - Ngọc - Giương - Súng - Đánh - Mỹ - Dũng - Sĩ. Sau này ông Giương đổi tên thành Dương và bà Đánh đổi tên thành Ánh.

    Bố mất, chỉ còn mẹ, gia cảnh khó khăn, Dũng bỏ học theo hai anh trai ra Bắc làm nghề tô trát đá Granito. Những năm sau 2002, Dũng được ông T, con trai một vị “tứ trụ” triều đình, nhận làm em kết nghĩa.
    Các quan chức cấp cao dễ làm giàu vì biết trước mọi quy hoạch, chính sách tầm quốc gia. Dũng giúp ông T “đánh quả”, thu gom đất Hà Tây trước ngày tỉnh này bị xoá sổ để nhập vào Hà Nội. Hàng chục hecta đất nông nghiệp, được Dũng đứng tên mua của dân sở tại với giá rẻ mạt, đã đem lại lợi nhuận cho ông T hàng trăm tỷ, sau khi đất Hà Tây thuộc về đất thủ đô sau ngày 1-8-2008. Được tưởng thưởng cả chục tỷ đồng, Dũng thành lập ngay công ty Đất Quảng, kinh doanh bất động sản và xây dựng dân dụng. Qua ông T, Dũng quen biết và tạo mối quan hệ với nhiều chính trị gia, cho nên từ công ty khởi đầu vài tỷ, nay Dũng có trong tay hơn ngàn tỷ.
    Nguyễn Viết Dũng trở thành doanh nhân xứ Quảng thành đạt trên đất Bắc, làm Phó chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam ở Hà Nội. Thông tin đáng tin cậy cho hay, Dũng là đệ tử ruột của ông Nguyễn Xuân Phúc từ hồi ông Phúc làm Phó thủ tướng. Nhờ vậy, Tập đoàn Đất Quảng ẵm được nhiều dự án bất động sản và các công trình thi công, lên đến hàng ngàn tỷ đồng.
    ***
    Nguyễn Thị Thanh Thuỷ, sinh năm 1967, quê Quảng Nam, sống ở Hà Nội. Thuỷ là con gái ông Nguyễn Thung, lão thành cách mạng. Ông Nguyễn Thung sinh năm 1926. Ông Thung là em ruột ông Nguyễn Văn Hiền, sinh năm 1917. Cả hai anh em ông Nguyễn Văn Hiền – Nguyễn Thung từng nhận huy hiệu 75 năm tuổi đảng hồi giữa tháng 11-2021. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc là con trai ông Nguyễn Văn Hiền, như vậy ông Phúc và bà Thuỷ là hai anh em chú bác ruột.

    Nguyễn Thị Thanh Thuỷ không phải “chuyên viên NXB Giáo dục” mà là giáo viên Trường cao đẳng Y tế, đã nghỉ hưu. Việc bà Thuỷ bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”, quy định tại Khoản 3, Điều 366, Bộ luật Hình sự, đã nói lên nhiều điều. Không vướng tội “nhận hối lộ”, đồng nghĩa Thuỷ hưởng lợi trực tiếp hoặc gián tiếp, có cổ phần tại công ty Việt Á của Phan Quốc Việt.



    Nguyễn Bạch Thuỳ Linh, sinh năm 1979, sống tại Hà Nội. Linh không có quan hệ bà con gì với ông Nguyễn Xuân Phúc, lẫn phu nhân của ông Phúc là bà Trần Nguyệt Thu. Linh quê Hà Nội, chồng của Linh là ông Ngô Mê Giang, con trai út của cố đại sứ Ngô Điền (1920-2004). Đại sứ Ngô Điền là nhân vật có tiếng tăm trong chính giới, quê ông Điền ở Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, là đồng hương với bà Trần Nguyệt Thu. Từ lâu, quan hệ giữa gia đình cụ Ngô Điền và gia đình ông Nguyễn Xuân Phúc rất thân tình.
    Chân dung Nguyễn Bạch Thuỳ Linh
    Nguyễn Bạch Thuỳ Linh là nữ doanh nhân thành đạt, chủ nhân của hàng loạt công ty lớn như: Công ty Cổ phần Thế giới tuổi thơ Soc and Brother (tức SNB), Công ty Cổ phần Phân phối SNB (SNB Distribution), Công ty CP Việt Nam Cuisine Alternative, Công ty TNHH Global Kids Việt Nam…
    Điều đáng chú ý là, tại Công ty SNB Distribution, thành lập 2017, kinh doanh những sản phẩm chất lượng trong lĩnh vực chăm sóc mẹ và bé của các thương hiệu hàng đầu thế giới ở Việt Nam. SNB cũng chuyên phân phối cho những nhãn hàng tiêu dùng, sản phẩm gia dụng cho hàng loạt tên tuổi lớn khác đến từ Nhật Bản. Tại đây, Nguyễn Bạch Thuỳ Linh nắm giữ 50% cổ phần, Phạm Tấn Đạt 2% và Nguyễn Thị Xuân Trang, (vợ của ông Vũ Chí Hùng, Tổng Cục phó Tổng cục Thuế), con gái cưng của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, sở hữu đến 48% cổ phần.
    Cũng như Nguyễn Thị Thanh Thuỷ, Nguyễn Bạch Thuỳ Linh cũng bị bắt với tội danh “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”, trong vụ án Việt Á. Là đại gia quyền lực ngàn tỷ, giám đốc điều hành của “hệ sinh thái” SNB, chắc chắn Linh không bao giờ là kẻ môi giới, làm thuê cho Việt Á của Phan Quốc Việt. Nhưng vì sao Linh bị bắt? Có lẽ độc giả đã có câu trả lời.
    Cho đến nay Bộ Công an không công bố cá nhân hay doanh nghiệp nào nắm giữ 80% cổ phần Công ty CP Công nghệ Việt Á, tuy nhiên có vẻ như mọi ngã đường đều dẫn về nhà những người thân, những người có mối quan hệ với vợ chồng với đương kim Chủ tịch nước Cộng hoà XHCN Việt Nam.
    Nếu không phải là em họ ông Nguyễn Xuân Phúc, thì Nguyễn Thị Thanh Thủy không thể tiếp cận được lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương, tạo điều kiện cho Việt Á “làm mưa làm gió” trong mùa dịch Covid-19 để kiếm lợi cả ngàn tỷ đồng.
    Như đã đề cập ở trên, Nguyễn Thị Xuân Trang và Nguyễn Bạch Thuỳ Linh từ chỗ bạn bè thân thiết, đã hợp tác làm ăn chung trong nhiều công ty, dự án. Nếu không là chị em “đồng mộng đồng sàng” với Nguyễn Thị Xuân Trang, Linh sẽ chẳng bao giờ tác động, sai khiến được các Bộ trưởng, Uỷ viên Trung ương như Chu Ngọc Anh, Nguyễn Thanh Long, Phạm Xuân Thăng… mở đường cho test kit Việt Á được cấp phép, lưu hành và buộc ngành y tế cả nước phải sử dụng với giá trên trời. Qua đó cho thấy, Thuỷ, Linh và Trang đều có cổ phần trong công ty Việt Á.
    Chủ tịch nước bị buộc phải rút lui?
    Tháng 1-2016, trước thềm đại hội XII, uy tín giảm sút, lại bị phe ông Nguyễn Phú Trọng – Trương Tấn Sang đánh rát quá, ông Nguyễn Tấn Dũng đành thoả hiệp, rút lui, đổi lấy sự an toàn và quyền lợi của gia đình. Trên bàn cờ hiện nay, phe ông Nguyễn Xuân Phúc đang thất thế, các chiến hữu cận kề bên ông ta đều bị thất sũng. Phạm Bình Minh, Vũ Đức Đam bị bị ép buộc phải làm đơn xin thôi chức để tránh bị lượng hình. Mai Tiến Dũng, “quản gia” một thời của ông Phúc thì nhận án kỷ luật “cảnh cáo”, xem như cá đang nằm trên thớt, rất có thể sẽ bị khởi tố, bắt giam.
    Vòng vây đang hẹp dần, phe tấn công đang ra đòn khốc liệt. Nếu như không đáp ứng nhượng bộ, rất có thể còn nhiều vụ bắt bớ nhắm vào thuộc hạ, các công ty sân sau của gia đình ông chủ tịch nước sẽ bị điều tra, xới tung lên.
    Đến nay em họ bị khởi tố, bắt giam, con gái và cả phu nhân của ông Phúc đang phải đối mặt với các cáo buộc là “trùm cuối” trong đại án Việt Á. Khi mọi mối quan hệ đều rơi vào tầm ngắm của cơ quan điều tra, ông Nguyễn Xuân Phúc bị đưa vào thế khó.
    “Cống hiến hết mình cho đảng và nhân dân” như vậy là quá đủ, rút lui khỏi chính trường vào lúc này đối với ông Phúc là thượng sách. Ông Nguyễn Xuân Phúc sẽ nhẹ nhàng về quê, “vui thú điền viên” ở tuổi tròn 70 (tuổi mụ). Đảng sẽ công bố với dân chúng rằng, “xét nguyện vọng cá nhân, tình hình sức khoẻ và hoàn cảnh gia đình” nên đồng ý cho ông thôi nhiệm vụ…
    Và đương nhiên, đại án Việt Á sẽ nhanh chóng được xử án mà không cần điều tra mở rộng nữa.
    Ai sẽ thay, nếu ông Nguyễn Xuân Phúc về vườn?
    Thông tin rò rỉ cho hay, có hai phương án đang được tính tới. Lần thứ hai, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ kiêm nhiệm chức vụ Chủ tịch nước cho đến hết khoá XIII, hoặc bầu bổ sung nhân sự mới.
    Căn cứ theo Quy định 214-QĐ/TW năm 2020, quy định về tiêu chuẩn với chức danh Chủ tịch nước phải “tham gia Bộ Chính trị trọn một nhiệm kỳ trở lên; trường hợp đặc biệt do Ban Chấp hành Trung ương quyết định”, hay phải “có năng lực nổi trội, toàn diện trên các mặt công tác, nhất là lĩnh vực đối nội, đối ngoại, an ninh, quốc phòng; hiểu biết sâu, rộng về công tác tư pháp” thì ứng cứ viên duy nhất bảo đảm yêu cầu là bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm.
    Lẽ ra mọi chuyện sẽ được giải quyết tại hội nghị trung ương 7, khoá XIII. Tuy nhiên, thông tin mà chúng tôi có được là ông Nguyễn Xuân Phúc đã có đơn xin thôi tất cả mọi chức vụ trong đảng. Như vậy, trong vài ngày tới, sẽ diễn ra một Hội nghị Trung ương bất thường để thông qua, sau đó sẽ có phiên họp Quốc hội bất thường để phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch nước của ông Phúc và bầu tân Chủ tịch nước.
    Thêm một chấn động nữa đang xảy ra trong chốn cung đình, ngay trước Tết Quý Mão 2023.

    Khẩu hiệu “Tất cả là vì dân, lấy dân làm gốc. Mọi sự việc được dân biết, dân bàn, dân bầu, dân kiểm tra và giám sát”, chỉ là lý thuyết ma mị. Trong thể chế cộng sản, nhà nước “độc tài đảng trị”, mọi vấn đề nhân sự chóp bu, những cuộc tranh chấp kinh thiên động địa, chỉ cần một nhóm người đang thâu tóm quyền lực quốc gia định đoạt. Dù kịch bản ra sao, đều dẫn đến hồi kết thoả hiệp sau tấm màn nhung ở chốn thâm cung.

    Nông Văn Tiềm

    Tổng hợp những phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc
    Tác giả Mạnh Kim
    - Việt Nam phải là thủ phủ tôm của thế giới
    - Thanh Hoá là một Việt Nam thu nhỏ
    - Tây Nguyên là nóc nhà Đông Dương, là vùng cao về địa lý thì không thể và không nên là vùng trũng giáo dục của cả nước
    - Khánh Hoà là hình mẫu của một chính quyền đối thoại
    - Nghệ An phải là vùng đất khởi nghiệp và thu hút nhân tài
    - Hà Tĩnh, Thanh Hoá là cực tăng trưởng mới
    - Bắc Ninh phải là thủ phủ sản xuất điện tử sáng tạo của châu Á và thế giới
    - Tây Nguyên là cô gái đẹp đang ngủ quên
    - Quảng Nam phải trở thành một tỉnh giàu có toàn diện
    - Bình Dương phải trở thành đầu tàu kinh tế phát triển mạnh nhất cả nước
    - Bình Phước phải là thủ phủ của nông nghiệp công nghiệp cao
    - Cao Bằng phải là một hình mẫu vượt khó vươn lên thoát nghèo
    - Ninh Bình phải được xây dựng thành một trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế
    - Bình Thuận phải trở thành trung tâm năng lượng sạch của Việt Nam
    - Hà Nội phải là trung tâm khởi nghiệp sáng tạo
    - Thành phố Hồ Chí Minh phải là hòn ngọc chiếu sáng Viễn Đông
    - Đà Nẵng phải là thành phố độc đáo, độc nhất vô nhị trên toàn thế giới
    - Đà Nẵng phải phát triển như Singapore và Hong Kong
    - Hải Phòng phải là đầu tàu quan trọng của cả nước
    - Ninh Thuận là Tây Á thu nhỏ của Việt Nam
    - Đồng bằng sông Cửu Long phải là nền nông nghiệp thông minh
    - Long An phải trở thành đầu tàu kinh tế của cả nước
    - Vĩnh Phúc sẽ vươn lên trở thành một đầu tàu kinh tế
    - Quảng Ninh là đầu tàu kinh tế của cả nước
    - Cần Thơ phải là đầu tàu phát triển của vùng.
    - Phú Yên như cô gái đẹp ngủ quên

    Ba chìm bảy nổi chín lênh đênh
    Xuống chó lên voi đã rỗng tuyềnh
    Tiền bạc tham ô đâu chắc chắn
    Chức quyền mua bán rất chông chênh
    Cơ may mồm bự thì lên thác
    Gặp hạn bụng meo lại xuống ghềnh
    Dậu đổ bìm leo...è cổ chịu
    Sa cơ thất thế... chẳng thằng bênh

    Thiệt là bẽ mặt gì đâu
    Ác gian hèn bẩn mọt sâu nắm quyền
    Giương oai vô sản chính chuyên
    Búa liềm ấu trĩ gông xiềng bất nhân
    Tước đoạt ngôn luận bình dân
    Đa nguyên đóng góp cách tân nước nhà
    Sợ người cầm viết chỉ ra
    Chiêu trò thủ đoạn ranh ma cực kỳ
    Thiệt là cay cú quá đi
    Ra án sơ thẩm thị uy trò hề
    Xử người cầm viết chán ghê
    Bộ máy quyền lực ngô nghê tồi tàn
    Giống bầy thú dữ hoang đàng
    Xâu xé hung dữ dã man giết người
    Cầm tù đày đọa nực cười
    Ý chí nhân cách vẹn mười lương tâm
    Thiệt là con cháu đã lầm
    Tưởng đâu cách mạng ngàn năm chói lòa
    Ai ngờ một giuộc gian tà
    Tự do Dân chủ chỉ là mị dân
    Đỉẻng độc tài hóa tham đần
    Chặn tiếng phản biện dấn thân kiên cường
    Đỉẻng bày binh khắp chính trường
    Thua người cầm viết bình thường Đoan Trang

    Thiên đàng chủ nghĩa là đây
    Tám mươi năm địa ngục đầy đớn đau
    Lũ quan ăn cướp chia nhau
    Lâu đài ngàn tỷ hồng lâu gái mời
    Tượng đài cao ngất lưng trời
    Có còn giọt lệ khóc đời trẻ thơ
    Cơm trưa vài sợi mì khô
    Một thùng nước nóng cho no cuộc đời
    Tranh nhau một miếng cơm ôi
    Nhặt lên bỏ miệng hạt rơi xuống sàn
    Thịt tôm xa tít mây ngàn
    Ngọn rau cũng đã rã tan nơi nào
    Còn đây nước mắt tuôn trào
    Pha trong thìa nước húp vào thêm no
    Đêm về đói lạnh nằm co
    Nhớ ơn bác đảng đã cho thiên đàng
    Quan to ăn thịt dát vàng
    Dân nghèo đói rách lang thang vỉa hè
    Con quan gấm phủ vàng che
    Con dân khố rách đem khoe khu gầy
    Ngày đêm nước mắt đong đầy
    Thèm cơm miếng thịt chừ đây mộng đời
    Thiên đàng chủ nghiã mạt thời
    G.iết dân phá nước quan ngồi đếm đô
    Quan to một lũ tội đồ
    Ăn tàn phá nước xây mồ chôn dân !

    Đường nghìn tỷ đẻ ổ gà
    Cầu thì sập gãy nước ta đại tài
    Quan thầu tiền tỷ chia hai
    Đường xe dân chạy đầu thai có ngày
    Thiên đàng chủ nghĩa thật hay
    Lái xe dân phải sẵn ngay quan tài
    Đường xe nó lún dài dài
    Rách như đất nước vá hoài chẳng xong
    Dân đen một thủa khóc ròng
    Bởi thằng quan đỏ chổng mông liếm tiền
    Đất nước khắp cả ba miền
    Công trình thất bại dân hiền c.hết tươi
    Cùm gông thuế đóng rã người
    Nuôi quan phá hoại cả đời cháu con
    Che khu khố rách chẳng còn
    Thằng quan liếm sạch cào mòn tận xương !

    Kẻ lùn đứng với người cao.
    Đứng trên chiếc ghế muốn cao bằng người
    Phúc lùn, văn hoá càng lùn
    Đi đứng nghẹo cổ khác gì nông dân.
    Kẻ lùn chỉ nghĩ quẩn quanh.
    Trong hai người đó kẻ lùn ranh hơn.
    Kẻ lùn khôn lỏi, khôn lanh.
    Cái khôn kiểu đó khôn trò trẻ ranh.
    Kẻ lùn đứng cạnh người cao.
    Trong hai người đó người nào giỏi hơn.
    Một người thì ở phía trên.
    Kẻ kia khúm lúm đi đêm với T.àu
    Đôi khi kẻ đó đi hầu đôi bên.
    Lúc thì bám lấy nước bên.
    Khi thì hắn chạy sang bên Hoa Kỳ.
    Đúng là cái kẻ mặt Lỳ.
    Ngươi làm Chủ tịch nước nghèo vì ông.

    CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2023
    Năm mới xin chúc nhà nhà
    Dồi dào sức khỏe chan hòa niềm vui
    Người Việt khắp bốn phương trời
    Kết đoàn tranh đấu cho đời tự do
    Xây dựng cuộc sống ấm no
    Cường quyền áp bức phải cho đốt lò !
    Kể cả có chức vụ to
    Tham nhũng quyền lực tống vô cũng đành
    Để cho đất nước yên lành
    Không bị lũ khốn nhiễu hành ngày đêm
    Ăn chia trên xác dân đen
    Biết bao dự án đắp mền ủ chăn
    Bơ vơ cho những người dân
    Không ruộng cày cấy tảo tần ngược xuôi
    Phận như "bèo dạt mây trôi"
    Ngay trên mảnh đất để đời ông cha !
    Phố phường tấp nập người qua
    Chen chúc nhộn nhịp nhưng mà không vui
    Kẻ thì tất bật ngược xuôi
    Kiếm cái đút miệng để nuôi gia đình
    Người thì hoàn cảnh rối tinh
    Chồng bị bắt nhốt một mình lo toan....
    .........
    Phỡn phè chỉ có lũ quan
    Ăn no dự án ăn sang vỉa hè
    Tượng đài cũng chẳng thấy chê
    Xi măng gạch vữa bộn bề nuốt luôn...
    Thấy cảnh đăng kiểm mà buồn
    Kiếm cớ làm khó.... tiền tuôn ào ào
    Giao thông giờ lên giá cao
    Bánh mỳ chai nước thêm bao lì xì !
    Để cho mọi việc qua đi
    Tránh cái phiền phức phải chi cho lành !
    ............
    Sống là một cuôc đấu tranh
    Tự do , lẽ phải ... phải giành mới xong
    Không giành thì nó đi tong
    Vào tay lũ cướp uổng công "nước nhà" !
    Năm mới nói chuyện đã qua
    Muốn nhắc để nhớ kéo mà lãng quên !
    Kim Chi Ton

    Không có nhận xét nào