Header Ads

  • Breaking News

    Binh sĩ Wagner được lính Ukraina mô tả như những xác sống, khiến họ phải đổi AK-47 liên tục


    Quân nhân Ukraine đào hào gần Bakhmut, nơi diễn ra cuộc giao tranh tiêu hao với các chiến binh Wagner. (ảnh: AFP).

    Các binh sĩ Ukraine đã so sánh những tân binh của Wagner với những thây ma, mô tả những cựu tù nhân bị đánh thuốc mê trèo qua xác đồng đội của họ trong hết đợt tấn công tàn bạo này đến đợt tấn công tàn bạo khác.

    Daily Mail cho biết, công ty quân sự tư nhân của Điện Kremlin đã củng cố quân số bằng cách trao cho những tội phạm bị bỏ tù ở Nga một hợp đồng chiến tranh kéo dài 6 tháng, với sự hứa hẹn về một tự do khi kết thúc nghĩa vụ nếu họ sống sót sau cuộc tấn công kinh hoàng.

    Các binh sĩ Ukraine Andriy và Borisych, phát biểu từ thành phố Bakhmut bị bao vây, cho biết họ đã chiến đấu với hàng trăm chiến binh Wagner trong nhiều tuần trong một cuộc xung đột tiêu hao.

    Andriy nói với CNN rằng: “Họ đang trèo lên trên xác của những người bạn của họ, giẫm lên họ”.

    Anh ấy nói rằng súng trường AK-47 của họ trở nên quá nóng do bắn liên tục nên họ phải thay đổi chúng liên tục.

    Người chiến binh nói thêm: “Xạ thủ súng máy của chúng tôi gần như phát điên lên khi đang bắn vào họ. Và anh ấy nói, ‘Tôi biết tôi đã bắn anh ta, nhưng anh ta không ngã.’ Và rồi sau một thời gian, có thể do bị chẩy nhiều máu nên anh ta ngã xuống”.

    Khi lực lượng Wagner tiến về phía trước, họ đào hố cá nhân trong khi được hỗ trợ bởi pháo binh để củng cố lãnh thổ của mình.

    Một cựu chỉ huy của Wagner đã trốn sang Na Uy thậm chí đã xin lỗi về những điều khủng khiếp đã xảy ra ở Ukraine.

    Andrei Medvedev, người đã chạy trốn bằng cách băng qua biên giới Nga-Na Uy vào ngày 13 tháng 1, nói rằng mình đã chứng kiến ​​cảnh sát hại và ngược đãi các tù nhân Nga do lực lượng dân quân sát thủ của Yevgeny Prigozhin tuyển mộ.

    Anh nói rằng mình đã chạy trốn qua biên giới phía Bắc, trèo qua hàng rào dây thép gai và trốn tránh một đội tuần tra biên giới với chó nghiệp vụ, anh cũng đã nghe thấy lính canh nổ súng khi anh đang chạy qua một khu rừng và qua con sông đóng băng ngăn cách hai nước.

    Người đàn ông 26 tuổi hiện đang xin tị nạn ở Na Uy.

    “Nhiều người coi tôi là một tên vô lại, một tên tội phạm, một kẻ giết người”, Medvedev nói trong một cuộc phỏng vấn. “Đầu tiên, phải lặp lại nhiều lần rằng tôi muốn xin lỗi và mặc dù tôi không biết nó sẽ được đón nhận như thế nào, nhưng tôi muốn nói rằng tôi xin lỗi.

    “Tôi muốn giải thích rằng tôi không phải là loại người đó. Vâng, tôi đã phục vụ trong Wagner. Có một số khoảnh khắc (trong câu chuyện của tôi) mà mọi người không thích, rằng tôi đã tham gia cùng họ, nhưng không ai sinh ra đã thông minh cả”.

    Medvedev cho biết anh muốn nói ra kinh nghiệm của mình trong chiến tranh để ‘thủ phạm bị trừng phạt’ vì tội ác của họ ở Ukraine.

    “Tôi đã quyết định công khai chống lại nó, để giúp bảo đảm rằng thủ phạm bị trừng phạt trong một số trường hợp nhất định và tôi sẽ cố gắng đóng góp, ít nhất là một phần nhỏ”.

    Medvedev cho biết anh gia nhập Wagner vào tháng 7 năm 2022 theo hợp đồng 4 tháng và trong thời gian đó anh đã chứng kiến ​​hai người không muốn chiến đấu bị bắn trước mặt những tù nhân mới được tuyển dụng.

    “Điều đáng sợ nhất là gì? Là nhận ra rằng có những người tự coi mình là đồng bào của bạn, và họ có thể đến và giết bạn ngay lập tức, hoặc theo lệnh của ai đó’, anh nói.

    “Người của chính bạn. Đó có lẽ là điều đáng sợ nhất”.

    Prigozhin, một đồng minh thân cận của Tổng thống Nga Vladimir Putin, trước đây đã nói rằng Medvedev từng làm việc trong đơn vị Wagner của Na Uy và đã ‘ngược đãi các tù nhân’.

    “Cẩn thận, hắn rất nguy hiểm,” Prigozhin nói.

    Không có nhận xét nào