Header Ads

  • Breaking News

    Anh và Đức điều máy bay chiến đấu chặn máy bay Nga

    Ảnh từ BBC.

    BBC đưa tin Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh và máy bay chiến đấu của Đức đã chặn một máy bay Nga bay qua không phận Estonia.

    Theo BBC, “Bản thân việc đánh chặn đã diễn ra thường xuyên, nhưng đây là lần đầu tiên một hoạt động như vậy được hai nước cùng thực hiện. Hai nước đang tiến hành kế hoạch kiểm soát không phận chung của NATO trong khu vực và đã chặn máy bay tiếp nhiên liệu của Nga vì nó không liên lạc được với trạm kiểm soát không lưu của Estonia”.

    Bộ trưởng lực lượng vũ trang của Vương quốc Anh, James Heappey, cho biết: “NATO tiếp tục hình thành nền tảng cho an ninh tập thể của chúng ta. Việc triển khai chung của Anh và Đức ở Baltics thể hiện rõ ràng quyết tâm chung của chúng ta nhằm thách thức bất kỳ mối đe dọa tiềm tàng nào đối với biên giới của NATO, đồng thời thể hiện sức mạnh tổng hợp của chúng ta”.

    Ở một diễn biến khác, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace kêu gọi Matxcova tôn trọng không phận quốc tế sau vụ máy bay chiến đấu Nga đâm vào máy bay không người lái của Mỹ trên biển Đen.

    Ông Wallace nói với Reuters tại triển lãm quốc phòng DSEI Nhật Bản: “Chìa khóa ở đây là tất cả các bên tôn trọng không phận quốc tế và chúng tôi kêu gọi người Nga làm như vậy. Người Mỹ đã nói rằng họ nghĩ điều đó là không chuyên nghiệp”.

    DKN

    Không có nhận xét nào