Header Ads

  • Breaking News

    Mỹ tăng cường kiểm soát xuất khẩu vi mạch sang Trung Quốc


    Ảnh minh hoạ: Getty.

    Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang nỗ lực thắt chặt hơn nữa các hạn chế xuất khẩu thiết bị bán dẫn sang Trung Quốc.

    Chính phủ đã thông báo cho các công ty Hoa Kỳ về kế hoạch và nói với họ rằng các hạn chế sẽ được công bố vào đầu tháng tới. Theo dữ liệu hiện có, chính quyền tổng thống Biden có kế hoạch phối hợp hành động với Hà Lan và Nhật Bản.

    Chính phủ Hà Lan tuần này cho biết họ có kế hoạch đưa ra những hạn chế mới đối với xuất khẩu công nghệ bán dẫn sang Trung Quốc để bảo vệ an ninh quốc gia.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết hôm thứ Năm(9/3) rằng Trung Quốc phản đối mạnh mẽ các hạn chế như một biện pháp can thiệp và hạn chế trao đổi kinh tế và thương mại bình thường giữa các công ty Trung Quốc và Hà Lan.

    Cuối năm ngoái, Hoa Kỳ đã đưa ra một loạt hạn chế xuất khẩu đối với Trung Quốc, bao gồm lệnh cấm cung cấp một số chip bán dẫn được sản xuất ở bất kỳ đâu trên thế giới trên thiết bị của Mỹ.

    Trước đó, Hoa Kỳ đã đưa vào danh sách đen sáu thực thể pháp lý của Trung Quốc góp phần vào sự phát triển của ngành hàng không vũ trụ Trung Quốc, bao gồm cả việc tạo ra khinh khí cầu.

    Cũng có thông tin cho rằng Hoa Kỳ đang thông báo cho các đồng minh thân cận nhất về khả năng áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với Trung Quốc nếu nước này hỗ trợ quân sự cho Nga.

    DKN

    Không có nhận xét nào