Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin báo ngày Thứ hai 15 tháng 4 năm 2019

    VNTB- Biển Đông: Gian nan của ngư dân Việt đánh bắt xa bờ (VNTB) - Minh Hải (VNTB) - Những ngày qua, thông tin về Giàn khoan Đông Phương 13-2 CEPB của Trung Quốc hoạt động tại vùng biển Vịnh Bắc Bộ khiến cho nhiều ngư dân Việt Nam không tránh khỏi tâm lý lo lắng cho mỗi chuyến ra khơi sắp tới nếu bị phía tàu Trung Quốc gây khó khăn… Trước những thông tin đang “nóng” trên Biển Đông liên quan đến giàn khoan Đông Phương 13-2 CEPB hoạt động tại vùng biển Vịnh Bắc Bộ, Việt Nam Thời Báo (VNTB) có dịp tiếp xúc với một số ngư dân ở Đà Nẵng thì được biết tàu thuyền của bà con đánh bắt xa bờ chủ yếu là đánh bắt ở ngư trường Hoàng Sa và Vịnh Bắc Bộ. Nhìn chung hiện tại, chuyến ra khơi đầu năm của bà con đều gặp những thuận lợi nhất định, mỗi chuyến đi về có con cá, con mực…cũng đủ trang trải và có dư.


    VNTB- Trung Quốc có thể triển khai các công trình trên biển làm nhiệm vụ theo dõi trên Biển Đông (VNTB) - Steven Stashwick - Phạm Nguyên Trường dịch (VNTB) - Những công trình theo dõi liên kết với nhau có thể giúp chính phủ Trung Quốc thực thi những biện pháp chống lại ngư dân trong vùng. Bộ Quốc phòng Trung Quốc vừa cho ra mắt các giàn (nhà ở) có trọng lượng không lớn, làm nhiệm vụ theo dõi từ xa trên biển, gợi ý rằng chúng có thể được triển khai cho hoạt động quân sự ở Biển Đông, nhằm hỗ trợ công tác bảo vệ các công trình xây dựng trên các hòn đảo và giám sát những khu vực đang nằm trong vòng tranh chấp với các lân bang.


    VNTB- Dự luật về Hội rục rịch quay trở lại nghị trường (VNTB) - Thảo Vy (VNTB) - Có lẽ mọi chuyện đang chờ đợi cái gật đầu của ông Nguyễn Phú Trọng, người đứng đầu Bộ Chính trị, về liệu ở kỳ họp Quốc hội vào tháng 5 tới đây, dự luật về hội sau thời gian dài ‘nhắc lên – đặt xuống’, sẽ được bấm nút thông qua để kịp cho việc Nghị viện châu Âu xem xét thông qua Hiệp định EVFTA?. Dự luật về Hội sẽ ‘cứu nguy’ cho Bộ luật Lao động?


    Anh truy tố nghi phạm buôn người, phát hiện 29 người Việt trong xe (BBC) - Tại Anh, bốn người đàn ông bị truy tố tội buôn người sau khi 29 công dân người Việt được tìm thấy trong xe tải.


    Ông Nguyễn Phú Trọng trong top tìm kiếm ở Việt Nam (VOA) - Tổng bí thư kiêm Chủ tịch Việt Nam Nguyễn Phú Trọng nằm trong số các thông tin được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam hôm 14/4, giữa lúc mạng xã hội tràn ngập các tin tức chưa được kiểm chứng về tình hình sức khỏe của ông.


    Tàu chiến Nga tập trận chung với Hải quân Philippines ở Biển Đông (RFA) - Các tàu chiến của Nga và Hải quân Philippines đang diễn tập quân sự chung tại Biển Đông. Người phát ngôn Hạm đội Thái Binh Dương, Nikolai Voskresensky, được Sputnik trích lời cho biết như vậy hôm 13 tháng 4.


    Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thăm Kiên Giang (RFA) - Vào dịp Giỗ tổ Hùng Vương (14/4), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Đoàn công tác Trung ương đã về Kiên Giang làm việc.


    TIN ĐỌC NHANH (RFI) -


    Thụy Sĩ: Một mặt trận chống triển khai 5G được hình thành (RFI) - Mạng lưới 5G chưa đổ bộ vào châu Âu nhưng làn sóng chống đối bắt đầu nổi lên tại Thụy Sĩ, một trong những quốc gia đầu tiên cho phát triển công nghệ điện thoại di động tân tiến nhất hiện nay. Rủi ro tiềm tàng cho sức khỏe, tác động đến cuộc sống riêng tư là lập luận chính của phe phản đối 5G. Nhiều dân biểu Thụy Sĩ lên tiếng đề nghị hoãn triển khai mạng 5G.


    Mỹ nối lại đàm phán với Nhật để giảm thâm hụt thương mại (RFI) - Vấn đề tiền tệ sẽ là một trong những chủ đề nghị sự của cuộc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Nhật Bản diễn ra trong hai ngày 15 và 16/04/2019. Bộ trưởng Tài Chính Mỹ Steven Mnuchin khẳng định thỏa thuận tương lai giữa hai nước sẽ gồm một phần đề cập đến việc hạn chế thao túng tiền tệ.


    Indonesia: Joko Widodo tìm nhiệm kỳ hai (BBC) - Hiện tại, ông Widodo, 57 tuổi, muốn có nhiệm kỳ thứ hai trong lúc đang dẫn đầu trong hầu hết các cuộc thăm dò ý kiến ​​trước đối thủ


    TT Trump sẵn lòng gặp ông Kim Jong Un lần ba? (VOA) - Tổng thống Donald Trump hôm 13/4 ra chỉ dấu cho thấy rằng ông sẵn lòng tham dự một cuộc gặp thượng đỉnh thứ ba với chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un nhằm giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.


    Cựu lãnh đạo tình báo quân sự Venezuela đi tù, chờ phán quyết dẫn độ sang Mỹ (VOA) - Hugo Carvajal, cựu lãnh đạo tình báo quân đội Venezuela, người mà Washington tin rằng nắm giữ những thông tin có giá trị về Tổng thống Nicolas Maduro, đã bị Tòa án Tối cao Tây Ban Nha bỏ tù vào ngày thứ Bảy trong khi chờ phán quyết về yêu cầu dẫn độ sang Mỹ, một phát ngôn viên của tòa án cho biết.


    Mỹ vận động lập quỹ hỗ trợ chính phủ Venezuela "tương lai" (RFI) - Mỹ tiếp tục gia tăng sức ép ngoại giao lên chính quyền Maduro qua chuyến công du Nam Mỹ của ngoại trưởng Mike Pompeo với chặng dừng thứ ba ngày 13/04/2019 tại Lima, thủ đô Peru. Mặt khác, Hoa Kỳ vận động các nước lập quỹ tài chính « 10 tỷ đô la » để hỗ trợ chính quyền Venezuela « tương lai » tái thúc đẩy thương mại.


    Ecuador bị tấn công tin học sau khi "bỏ rơi" nhà sáng lập WikiLeaks (RFI) - Ecuador, quốc gia cấp quy chế tị nạn cho Julian Assange, nhà sáng lập WikiLeaks, cho biết đã trở thành nạn nhân của nhiều vụ tấn công tin học, song không ảnh hưởng đến các website của chính phủ.


    Vụ Pháp bán chiến đấu cơ Rafale cho Ấn Độ bị thêm một tai tiếng (RFI) - Chính quyền Ấn Độ ngày 13/04/2019 đã cực lực phủ nhận thông tin được nhật báo Pháp Le Monde cùng ngày tiết lộ, gắn liền việc cơ quan thuế vụ Pháp vào năm 2015, đã miễn gần 150 triệu euro tiền thuế cho chi nhánh tại Pháp của tập đoàn Ấn Độ Reliance, với hợp đồng 8,7 tỷ đô la của New Delhi, đặt mua chiến đấu cơ Rafale của Pháp. Bộ Quốc Phòng Ấn Độ cho rằng không hề có liên quan gì giữa hai vụ này.


    Serbia: Hàng chục ngàn người dân tiếp tục biểu tình chống TT Vučić (RFI) -
    Từ 20 tuần qua, người dân Serbia vẫn xuống đường vào mỗi thứ Bẩy để phản đối tổng thống Aleksandar Vučić và các biện pháp kiểm duyệt truyền thông. Cuộc tuần hành ngày 13/04/2019 có quy mô lớn hơn, rầm rộ hơn, với hơn 50.000 người tham gia, hưởng ứng lời kêu gọi một cuộc tập hợp lớn ở thủ đô Belgrade của phe đối lập.


    Áo Vàng Pháp hồi 22: Căng thẳng ở Toulouse, tương đối yên tại Paris (RFI) - Ngày 13/04/2019, lần xuống đường thứ 22 của phong trào Áo Vàng đã thu hút nhiều người tham gia hơn tuần trước : Khoảng 31.000 người biểu tình trên khắp nước Pháp, so với 22.300 người ở hồi 21. Họ muốn gây sức ép với tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong khi ông chuẩn bị đưa ra những thông báo để thoát khỏi cuộc khủng hoảng kéo dài từ 5 tháng qua.


    Chủ tịch Cuba kêu gọi củng cố phòng thủ, kinh tế sẵn sàng chống Mỹ (VOA) - Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel hôm thứ Bảy cáo buộc chính quyền Trump kéo quan hệ của nước này với Mỹ xuống đến mức tồi tệ nhất trong nhiều thập niên và kêu gọi người dân Cuba củng cố phòng thủ và nền kinh tế của quốc gia theo chủ nghĩa cộng sản này.


    Mật ong Cuba trở thành mặt hàng xuất khẩu chất lượng cao (VOA) - Tại khu vực thung lũng hoa ở tỉnh Matanzas của Cuba, ong đang sinh sôi nhờ vào phương pháp nuôi truyền thống mà không sử dụng thuốc trừ sâu làm suy giảm số lượng ong trên toàn thế giới. Mật ong hữu cơ tại đây đã tìm được một thị trường ở châu Âu. Cùng với rượu rum và xì gà, mật ong trở thành một trong những sản phẩm xuất khẩu chất lượng cao của Cuba.


    Hãng Mỹ tiếp tục hủy chuyến bay Boeing 737 MAX tới hết ngày 19/8 (VOA) - Hãng American Airlines hôm 14/4 thông báo tiếp tục hủy chuyến bay của Boeing 737 MAX tới hết ngày 19/8.


    Máy bay đâm trực thăng ở Nepal, 3 người chết (VOA) - Một chiếc máy bay loại nhỏ do một hãng hàng không tư nhân điều hành ở Nepal hôm 14/4 đã đâm vào một chiếc trực thăng đang đỗ trong khi chuẩn bị cất cánh tại một vùng đồi núi gần đỉnh Everest, làm 3 người, trong đó có một cơ phó, thiệt mạng.


    MotorWeek Ford Ranger trở lại Mỹ, Nissan Kicks (VOA) - Bạn đam mê xe cộ? MotorWeek cập nhật những xu hướng 'hot' nhất về xe hơi, mẹo chăm sóc xe, và những câu chuyện thú vị xung quanh chiếc xế hộp. Trong chương trình này, Ford Ranger quay trở lại Mỹ. Pat Goss nói về các camera lùi. Zach Maskell có cơ hội tuyệt vời để theo đuổi đam mê. Và SUV mới nhất và xinh xắn của Nissan, chiếc Kick.


    Games Of Thrones mùa cuối: Mùa phim đắt nhất lịch sử phim truyền hình (RFI) - Sau 22 tháng chờ đợi, tập đầu của mùa phim thứ tám và cũng là mùa cuối cùng của bộ phim truyền hình giả tưởng nhiều tập nổi tiếng Game of Thrones sẽ chính thức ra mắt ra mắt khán giả trong đêm Chủ Nhật 14 rạng sáng thứ Hai 15/04/2019.

    Không có nhận xét nào