Header Ads

  • Breaking News

    Google sẽ chuyển khâu sản xuất smartphone Pixel từ Trung Quốc sang Việt Nam

    Google đang tích cực chuyển khâu sản xuất dòng điện thoại thông minh Pixel từ Trung Quốc sang Việt Nam.

    Dòng điện thoại thông minh Pixel của Google tại một cửa hàng ở Mỹ hôm 7/5/2019.
    Nikkei Asian Review loan tin vừa nói hôm 28/8/2019.

    Tin cho biết, Google đã làm việc với một đối tác để chuyển đổi một nhà máy Nokia cũ ở tỉnh Bắc Ninh, để sử dụng sản xuất smartphone Pixel. Đây cũng là tỉnh phía Bắc của Việt Nam mà Samsung đã phát triển chuỗi cung ứng và sản xuất smartphone của mình từ mười năm trước.

    Việc phát triển dây chuyền sản xuất ở Việt Nam cho thấy Google cũng lo ngại vấn đề chiến tranh thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc cũng như chi phí lao động Trung Quốc cao hơn. Theo nguồn tin của Nikkei Asian Review, Google có kế hoạch sẽ chuyển toàn bộ dây chuyền sản xuất phần cứng dành cho thị trường Mỹ ra khỏi Trung Quốc, bao gồm cả smartphone Pixel và Google Home.

    Các dây chuyền sản xuất của Google tại Việt Nam sẽ là một phần quan trọng trong nỗ lực tăng trưởng của thị trường điện thoại thông minh. Google đặt mục tiêu xuất xưởng khoảng 8 triệu đến 10 triệu điện thoại thông minh trong năm nay, gấp đôi so với một năm trước, theo các nguồn tin cung cấp cho Nikkei Asian Review. Trong khi thương hiệu điện thoại thông minh Pixel của Google vẫn là một công ty nhỏ trong ngành này - thậm chí không được xếp hạng trong top 10 toàn cầu, nhưng theo công ty nghiên cứu công nghệ Counterpoint – hiện Google Pixel đang phát triển nhanh chóng.

    Sau khi smartphone Pixel giá rẻ của Google ra mắt hồi tháng 4 năm 2019, Google đã trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 5 tại Mỹ, giành lấy được thị phần trong khi toàn bộ ngành công nghiệp này đang suy thoái. Trong năm 2018, số lượng smartphone bán ra tại Mỹ chiếm tới 70% tổng doanh số smartphone của Google.

    Vì tầm quan trọng của thị trường Mỹ, Google phải chuyển dây chuyền sản xuất ra khỏi Trung Quốc để tránh sự ảnh hưởng của hàng rào thuế quan giữa hai nước. Theo kế hoạch, Google sẽ chuyển dây chuyền sản xuất smartphone Pixel 3A sang Việt Nam trước cuối năm 2019.

    Các nhà phân tích cho biết mảng kinh doanh smartphone của Google vẫn còn khá nhỏ, do đó việc chuyển dây chuyền sản xuất ra khỏi Trung Quốc là không quá khó khăn.

    Google hiện vẫn chưa có phản hồi chính thức về bản tin này của Nikkei Asian Review.

    (RFA)

    Không có nhận xét nào