Header Ads

  • Breaking News

    Vi khuẩn Vũ Hán có thể tồn tại nhiều giờ trong không khí và nhiều ngày trên bề mặt cùa các vật liệu.


    CTV Danlambao - Theo một nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia tại Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia (NIAID) Hoa Kỳ được đăng tải trên Tạp chí Y học New England thì vi khuẩn Vũ Hán đang bùng phát mạnh mẽ khắp thế giới có thể tồn tại trong không khí nhiều giờ và trên bề mặt của các dụng cụ, đồ vật trong nhiều ngày.

    vi khuẩn Vũ Hán có thể tồn tại nhiều giờ trong không khí và nhiều ngày trên bề mặt cùa các vật liệu.



    NIAID là một bộ phận của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ và các nhà khoa học tại đây đã thử nghiệm tình huống một người bị nhiễm đã ho và chạm vào những bề mặt của vật dụng trong nhà, bệnh viện.


    Các chuyên gia đã sử dụng một bình xịt các giọt cực nhỏ có vi khuẩn giống như khi người bị nhiễm ho hoặc hắt hơi. Các xét nghiệm sau đó cho thấy rằng vi khuẩn Vũ Hán vẫn có thể tồn tại hoặc vẫn có thể lây nhiễm cho người ít nhất làba giờ.


    Trên những vật liệu bằng nhựa và thép không gỉ, corona Wuhan có thể vẫn được phát hiện sau ba ngày. Trên vật liệu bằng giấy vi khuẩn không thể tồn tại sau 24 giờ và trên những thứ bằng đồng thì cần đến 4 giờ để virus bị bất hoạt.


    Các chuyên gia cũng phát hiện ra rằng phải mất khoảng 66 phút để một nửa số lượng vi khuẩn mất chức năng hoạt động sau khi chúng được để trong một giọt chất lỏng thử nghiệm. Điều đó có nghĩa là sau khi người bệnh ho và sau 66 phút, ba phần tư các hạt virus sẽ bị bất hoạt nhưng 25% vẫn có thể tồn tại.


    Một nghiên cứu khác Neeltje van Doremalen thuộc cơ sở NIAID Montana Montana tại Phòng thí nghiệm Rocky Mountain cho thấy sau 3 tiếng đồng hồ, số lượng vi khuẩn trong không khí tạo ra bởi người ho sẽ trong còn khả năng hoạt động sẽ giảm xuống còn 12,5%. Trên thép không gỉ phải mất 5 giờ 38 phút để một nửa số hạt virus không hoạt động; trên nhựa là 6 giờ 49 phút; và trên giấy là khoảng ba tiếng rưỡi. Thời gian tồn tại ngắn nhất của vi khuẩn Vũ Hán là trên đồng, trong đó một nửa số virus đã bị bất hoạt trong vòng 46 phút.


    Các nhà nghiên cứu cũng cho biết có rất nhiều sự hằng số và thay đổi trong các kết quả nghiên cứu, vì vậy cần có sự thận trọng khi diễn giải những số liệu được đưa ra


    Nguồn tham khảo:

    danlambaovn.blogspot.com

    Không có nhận xét nào