Header Ads

  • Breaking News

    Trần Công Lân - Phong Trào Đông Du 2020


    Đài NHK, 24-2-2020 loan tin Nhật đang thiếu người săn sóc cho tuổi già và cho tới năm 2025 các trung tâm cao niên cần 8500 nhân viên. Chính phủ Nhật đã phải cấp nhập cảnh cho người nước ngoài vào làm việc để giải quyết vấn nạn này. Giới chức Nhật đã chú trọng vào lớp trẻ VN. Họ chọn lựa, cấp học bổng, huấn luyện thực tập, cho phép thời gian làm việc tại các trung tâm cao niên được tính tương đương với một số chứng chỉ đại học.
     Trần Công Lân - Phong Trào Đông Du 2020


    Không phải là ngẩu nhiên Nhật làm như vậy. Đã từ lâu dân số Nhật giảm và Nhật phải nhìn ra nước ngoài để kiếm người thay. Đa số lúc đầu là nghề lao động thì dân các nước nghèo đều như nhau. Nhưng khi đến tầm mức cao hơn, đòi hỏi văn hóa, phong tục , kiến thức (học hỏi và huấn luyện) thì Nhật chú ý tới VN nhiều hơn. Một phần vì dân số VN trẻ, hiếu học bị nhà nước CS bỏ rơi về học vấn và huấn luyện nghề. Phong trào xuất cảng lao động của CSVN chỉ đưa người dân vào tội ác (buôn lậu, làm ăn phi pháp, cư ngụ bất hợp pháp). Chương trình đem phụ nữ VN rao bán cũng chẳng đi xa.

    Khi Trung Cộng bắt đầu trở mặt với thế giới thì Nhật là nước đầu tiên nhìn ra Đông Nam Á như nơi tìm nhân công thay thế. Nhật chú ý đến VN khi sinh viên VN (đại học Hưng Yên) thắng giải nhất trong cuộc thi sáng chế người máy đánh cầu lông (badminton).

    Khi CSVN chạy theo tư bản mà bỏ quên giáo dục thì người dân VN trở thành nô lệ, lao công cho thế giới. Tuy chỉ một số ít thanh niên nam nữ được Nhật chọn để huấn luyện nhưng tương lai họ có thể làm việc lâu dài và được cư ngụ như thường trú nhân.

    Chuyện săn sóc người già cũng là một yếu tố tốt để họ nhìn lại truyền thống gia đình của VN mà CS đã phá hủy.

    Cung cách giáo dục, làm việc, đối xử với nhau trong công việc cũng là bài học cho người VN về cách cư xử mà CS đã phá hủy để xây dựng “xã hội chủ nghĩa” từ 1975.

    Trong khi các nhân công từ các quốc gia khác như Tích Lan, Nam Dương , Phi…thì lại được đưa vào các ngành nghề khác như sửa chữa nhà cửa, khách sạn, tiệm ăn….

    Từ chuyện săn sóc người già cho đến kiểm soát sức khỏe, y tế… sẽ giúp tuổi trẻ VN có kiến thức, tầm nhìn trong tương lai của VN. Quan trọng nhất là sự giao dịch tử tế, xây dựng lại nền móng gia đình, đạo đức giữa già-trẻ mà CSVN đã phá hủy qua bao nhiêu năm.

    Hơn 100 năm trước Phong Trào Đông Du do Phan Bội Châu khởi xướng để đưa thanh niên VN sang Nhật học hỏi nhằm canh tân nước nhà đã không gặp “thời” và “thế” nên thất bại.

    Cái đau lòng của 100 năm trước vẫn chưa đau bằng cái đau của 100 năm sau: khi nước nhà độc lập do đỉnh cao trí tuệ của nhà “ái quốc” Hồ Chí Minh (HCM) đi “Tây du ký” học hỏi và đem về chủ nghĩa Cộng Sản, làm tay sai cho Nga-Tàu, gây chiến tranh Nam-Bắc.

    Đến khi thống nhất đất nước thì đem dân đi bán làm đĩ, nô lệ cho thiên hạ. Chẳng may gió đổi chiều: khối CS tan rã, VN phải bám đít Trung Cộng, bán đất, bán biển và cuối cùng bán chủ quyền ngay trên đất Việt.

    Lại không may, Trung Cộng mở chiến dịch “một vành đai, một con đường” bị thế giới tẩy chay. Rồi chiến tranh mậu dịch với Mỹ. VN trở nên kẹt giữa hai lằn đạn: Theo Tàu thì được hối lộ. Theo Mỹ thì làm ăn với thế giới, có đầu tư. Đi với Mỹ thì họ hàng, con cái được du học mà không sợ bị lật đổ. Đi với Tàu thì không sợ mất ghế ngồi nhưng bị nuốt dần dần.

    Trong lúc dân Việt mất hướng đi, sống trên quê hương mà như trôi sông lạc chợ. Biết bao người Việt ra nước ngoài làm nhân tài cho thiên hạ. Nhưng có mấy ai để tâm cứu nước?

    Muốn cứu nước phải có người, người lương thiện chứ không phải giả trá như HCM.

    Tìm đâu ra người tử tế?

    Nước Nhật tuy chạy theo kinh tế tư bản nhưng người dân Nhật vẫn giữ đạo đức và đó là đặc tính của dân Nhật. Trong chiến loạn, nguy biến, thiên tai … họ vẫn giữ điềm tĩnh, trật tự, tư cách. Tuy phải nương vào tài nguyên, thị trường bên ngoài nước Nhật vẫn không vì thế mà khuất phục. Là nước nhỏ, Nhật đứng thứ 3 về kinh tế, cạnh tranh với khối Âu Châu, Trung Cộng, Mỹ.

    Và cũng vì lo làm ăn, tranh đua với thế giới, dân Nhật quên…đẻ. Dân số bị lão hóa, thiếu nhân lực.

    Vì thế Nhật tìm tới VN.

    CSVN cai trị dân nhưng chủ trương ngu dân vì chính bản thân đảng đã ngu rồi. Đến khi mở cửa làm ăn với thế giới chỉ có bán đất, bán biển, bán dân.

    Mong rằng những người dân Việt trong chuyến “Đông Du” bất đắc dĩ này sẽ mở mắt học tập những cái hay của người Nhật và từ đó xây dựng lại nền móng dân tộc đã suy đồi vì văn hóa cộng sản.

    Nếu ai có hỏi “tại sao so sánh Đông Du 1905 của Phan Bội Châu là tìm đường cứu nước” còn “Đông Du 2020 chỉ làm đi học nghề, làm mướn?” thì phải nhìn lại lịch sử khi Đông Du 1905 thất bại đã mở đường cho “Tây du ký” HCM đi học chủ nghĩa CS đem về VN phá nát đất nước, hủy hoại con người. Vậy thì Đông Du 2020 chỉ xin “ở đợ” (làm đày tớ) cho người để học đức tính tốt chứ chưa dám nói chuyện cách mạng xây dựng “Thiên đường mù”.

    Nếu ai có hỏi “tại sao VN đánh Nhật, đuổi Tây, thắng Mỹ thì đâu cần phải học ai?” thì cũng phải nhìn lại lịch sử ngàn năm chống Tàu phương Bắc thì nay ai làm đày tớ Bắc phương? Bị Tàu đô hộ 1000 năm mà còn “hôn đít” (kiss ass) thì Nhật chỉ chiếm đóng VN có 2 năm (1943-1945) thì học Nhật cũng chẳng có gì là xấu hổ khi chính phủ Nhật đối đãi với du học sinh còn tốt hơn nhà nước CSVN bán dân làm đĩ, bỏ dân cho Tàu hà hiếp mà không dám nói tiếng “Tàu”.

    Nói là hy vọng vậy thôi còn chuyện VN có giành lại chủ quyền từ Trung Cộng hay không lại là chuyện khác.


    http://quanvan.net/

    Không có nhận xét nào