Header Ads

  • Breaking News

    Biden: "Tôi sẽ đại thắng ông Trump với hơn 300 phiếu đại cử tri!"

    Ông Biden mới đây đã có bài phát biểu tại Delaware, tuyên bố đã nhận được số lượng phiếu bầu kỉ lục từ cử tri với hơn 74 triệu phiếu.

    Biden: "Tôi sẽ đại thắng ông Trump với hơn 300 phiếu đại cử tri!"

    "Chào buổi tối, những người dân Mỹ.

    Chúng ta chưa có kết quả cuối cùng về người chiến thắng. Tuy nhiên những con số đang cho thấy một điều rõ ràng và rất thuyết phục. Chúng ta sẽ chiến thắng cuộc đua này.

    ãy nhìn những điều xảy ra từ hôm qua. 24 giờ trước chúng ta vẫn thua ở Georgia, nhưng giờ đang dẫn trước, và chúng ta sẽ thắng bang này. 24 giờ trước chúng ta thua cuộc ở Pennsylvania, và giờ thì chúng ta sắp thắng Pennsylvania.

    Chúng ta đang dẫn trước, chúng ta đang thắng ở Arizona, đang thắng ở Nevada, và thực tế là cách biệt đã gấp đôi ở Nevada. Chúng ta sẽ thắng hơn 300 phiếu đại cử tri, tôi xin nhắc lại là phiếu đại cử tri. Và hãy nhìn vào những con số được công bố. Chúng ta sẽ đại thắng trong cuộc đua này, với sự ủng hộ của cả quốc gia

    Chúng ta đã có hơn 74 triệu phiếu bầu phổ thông, tôi xin nhắc lại 74 triệu phiếu bầu phổ thông. Tức là nhiều hơn bất kỳ tổng thống nào nhận được trong lịch sử Mỹ. Số phiếu vẫn đang gia tăng, chúng ta đang dẫn trước Donald Trump với 4 triệu phiếu và con số cách biệt này vẫn tiếp tục gia tăng. Điều mà tôi thấy rất tự hào là điều mà chúng ta đang làm ở khắp nước Mỹ.

    Tôi sẽ là người đầu tiên của đảng Dân chủ thắng Arizona trong 24 năm qua, là người đầu tiên của đảng Dân chủ thắng Georgia trong 28 năm qua. Chúng ta sẽ xây dựng lại "bức tường xanh" ở vùng trung tâm nước Mỹ, bang Pennsylvania, Michigan, Wisconsin - những "trái tim" của quốc gia này. Tôi hiểu rằng theo dõi kết quả bỏ phiếu ở trên tivi rất chậm, chậm đến độ có thể cảm giác chán nản. Nhưng đừng quên rằng, những con số không chỉ là con số, mà đó là đại diện cho lá phiếu và người đi bỏ phiếu.

    Những công dân thực hiện quyền cơ bản của họ, để tiếng nói của họ được lắng nghe.

    Điều đang trở nên rõ ràng sau mỗi giờ, là một số lượng kỉ lục người Mỹ, thuộc mọi tầng lớp, sắc tộc,... đã lựa chọn thay đổi thay vì giữ nguyên. Họ đã gửi đi lời kêu gọi hành động. COVID, kinh tế, biến đổi khí hậu, khủng hoảng hệ thống, họ muốn quốc gia này đoàn kết lại, chứ không phải chia rẽ. Hơn 74 triệu người dân Mỹ đã lên tiếng, họ lên tiếng mạnh mẽ trong từng lá phiếu.

    Khi chúng ta vẫn đang đợi kết quả cuối cùng, tôi muốn nói rằng chúng tôi không đợi mà đã bắt đầu kế hoạch làm việc. Hôm qua, tôi và bà Harris đã gặp một nhóm các chuyên gia để bàn về khủng hoảng kinh tế mà Mỹ đang gặp phải. Đại dịch cũng đang hoành hành và ngày càng tệ ở trên khắp các miền nước Mỹ.

    Số ca nhiễm hàng ngày đang tăng vùn vụt, và chúng ta thậm chí sắp tới mốc có 200.000 ca nhiễm mới 1 ngày. Số người chết đã tăng lên hơn 240.000 người. Đó là 240.000 người. Những chiếc ghế trống ở bàn ăn trên khắp nước Mỹ. Chúng ta không thể nào đo đếm được những nỗi đau đớn đó, những sự mất mát, chịu đựng như vậy. Nhiều gia đình đang phải trải qua cảm giác này. Chúng ta đều hiểu cảm giác khi mất đi ai đó, tôi hiểu cảm giác khi mất đi ai đó. Tôi muốn nói rằng họ không đơn độc. Trái tim tôi có chung nhịp đập với các bạn.

    Mọi người đều biết rằng, ngay từ Ngày đầu Nhậm chức, tôi sẽ áp dụng chiến lược ngăn chặn virus corona. Chúng ta không thể nào cứu được những người đã mất nhưng chúng ta sẽ cứu được rất nhiều sinh mạng trong những tháng tới. Harris và tôi đã nghe từ hôm qua, hơn 20 triệu người đang thất nghiệp, hàng triệu người lo ngại về tiền thuê nhà, tiền ăn.

    Kế hoạch kinh tế sẽ tập trung vào sự hồi phục kinh tế. Chúng ta đều biết rằng có rất nhiều căng thẳng. Căng thẳng có thể rất lớn sau cuộc bầu cử. Nhưng chúng ta cần nhớ rằng phải giữ bình tĩnh, kiên nhẫn khi quy trình vẫn đang diễn ra, chúng ta phải đếm từng phiếu một.

    Chúng ta sẽ chứng minh một lần nữa điều mà chúng ta đã làm trong 244 năm của đất nước: nền Dân chủ luôn có ý nghĩa. Phiếu bầu của các bạn sẽ được đếm. Tôi không quan tâm người ta cố gắng thế nào để chặn việc đếm phiếu. Tôi sẽ không để điều đó xảy ra. Tiếng nói của người dân sẽ được lắng nghe. Chúng ta đang trên chặng đường trở thành một khối đoàn kết hoàn hảo.

    Chúng ta cần phải tiếp tục tiến về phía trước. Ở Mỹ, chúng ta có quan điểm mạnh mẽ, có sự khác biệt rõ rệt. Đó là điều bình thường, quan điểm khác biệt rõ rệt là điều thường thấy trong nền dân chủ. Sự đối lập có lợi cho nền dân chủ. Chúng ta cần phải nhớ rằng mục đích của chính trị không phải là cuộc chiến bất tận, không khoan nhượng.

    Không hề, mục đích của chính trị, của một đất nước không phải là bất đồng, mà là giải quyết vấn đề, đảm bảo công bằng, để mỗi người đều có quyền lợi, để cải thiện cuộc sống của người dân. Chúng ta có thể là đối thủ, nhưng không phải là kẻ thù. Chúng ta là người dân Mỹ. Là người được các bạn bỏ phiếu, tôi chắc chắn một điều rằng trong đa số của hơn 150 triệu người dân Mỹ đi bỏ phiếu, họ muốn chiến thằng đến với nền chính trị của đất nước.

    Hãy để những sự tức giận, sự thù ghét ở đằng sau. Đã đến lúc chúng ta cùng hồi phục. Đây là điều không dễ dàng, nhưng chúng ta có thể cố gắng. Trách nhiệm của tôi khi là tổng thống sẽ là làm đại diện cho cả đất nước. Tôi muốn các bạn hiểu rằng, tôi đã làm việc hết sức để phục vụ cho những người chống đối tôi, và cả cho những người bỏ phiếu cho tôi. Đó là công việc, đó gọi là "trách nhiệm quan tâm" đối với mọi người dân Mỹ.

    Chúng ta có nhiều vấn đề cần phải đối mặt. COVID, kinh tế, công bằng, biến đổi khí hậu, chúng ta không có thêm thời gian để lãng phí. Hơn thế, chúng ta đang có cơ hội để xây dựng tương lai, cho con và cháu chúng ta. Tôi đã nói rất nhiều lần, tôi chưa bao giờ cảm thấy lạc quan về tương lai của quốc gia này như hiện tại. Không có lí do gì chúng ta không thể làm chủ thế kỉ 21.

    Chúng ta cần phải nhớ chúng ta là ai. Đây là nước Mỹ. Chưa bao giờ có điều gì, bất kì điều gì mà chúng ta không thể làm khi chúng ta làm cùng nhau. Tôi hi vọng sẽ nói được nhiều hơn vào ngày mai. Cảm ơn mọi người, Chúa phù hộ các bạn. Hi vọng Chúa sẽ bảo vệ quân đội Mỹ. Buổi tối tốt lành."

    https://www.vietbf.com/

    Không có nhận xét nào