Header Ads

  • Breaking News

    Điều gì đang thực sự xảy ra ở nước Mỹ?

    Điều khá thú vị năm nay là dân tình quan tâm đến cuộc bầu cử của Hoa Kỳ, một quốc gia cách xa nửa quả địa cầu mà trong khi chính trị của chính đất nước mình thì ít ai quan tâm.


    Cũng khá thú vị, đây là cơ hội để người dân Việt Nam hiểu được cách một thể chế chính trị được coi là hoàn hảo nhất của loài người hiện tại vận hành như thế nào. Bài viết này mình sẽ giải thích qua những điều mà không có bất kỳ thông tin chính thống nào bạn có thể tìm được.

    Đầu tiên, bạn cần hiểu người dân Mỹ bầu cử, họ bầu tổng thống vì điều gì? Đa phần chúng ta sẽ nghĩ rằng họ bầu ông Trump hoặc ông Biden.

    Từ đó mới xảy ra những câu chuyện tranh cãi như ông Trump tính khí thất thường, hay chỉ trích chửi bới lung tung hoặc ông Biden thân tàu, ấu dâm,v.v…

    Với dân Mỹ, họ không quan tâm điều này. Điều họ quan tâm là CHÍNH SÁCH, chứ không phải là cá nhân tổng thống. Vì vậy cho dù ông tổng thống có là người như thế nào đi chăng nữa, có phách lối ra sao nhưng họ không quan tâm.

    Điều họ quan tâm là CHÍNH QUYỀN đứng sau những người họ bầu, có những chính sách gì? Có phù hợp với mong muốn của họ hay không? Đấy mới là bản chất của cuộc bầu bán. Đa số người dân Việt Nam không hiểu được điều cơ bản này.

    Như vậy, để có một đất nước phát triển, người dân họ phải hiểu về chính sách và hậu quả của chúng đến cuộc sống. Điều này đòi hỏi sự hiểu biết về lý thuyết cũng như thực tế cách mọi thứ vận hành. Dân tộc nào cũng sẽ có sự phân tầng hiểu biết này, chia ra thành 2 nhóm đó là cánh tả và cánh hữu.
    Cánh tả và cánh hữu

    Cánh tả và cánh hữu, tạo ra 2 nhóm người chính trong cuộc bầu bán, với chính sách cụ thể như sau:

    Cánh tả: mong muốn người khác giải quyết nhu cầu của mình thông qua đánh thuế cao để chia đều tài sản xã hội, thông qua phúc lợi xã hội. Mô hình xã hội điển hình là một nhà nước vú em lớn, kiểm soát toàn bộ các mặt đời sống của người dân qua thuế và phân phối tài sản.

    Vì vậy, ủng hộ cánh tả là những người làm trong hệ thống chính quyền nhà nước, những người nhập cư muốn hưởng phúc lợi mà không muốn đóng góp nhiều. Những doanh nghiệp lớn nhất như Big tech, Big media, Big pharma,… có cấu kết với chính quyền để tạo ra độc quyền.

    Thông thường, những người theo cánh tả là những người trẻ tuổi, do bị ảnh hưởng từ hệ thống giáo dục công của cánh tả, những người nghèo sống trong các thành phố lớn, những người làm việc cho các đại doanh nghiệp. Đây chính là những bang nhỏ màu xanh trên bản đồ bầu cử, nhưng chiếm dân số cực lớn của Hoa Kỳ.

    Cánh hữu: mong muốn tự do kinh tế, tự làm tự ăn, nhà nước nhỏ không can thiệp vào đời sống người dân. Mô hình điển hình là một nhà nước liên bang nhỏ, vận hành chủ yếu qua hệ thống luật pháp đơn giản, các bang (tỉnh) tự trị, tự quyết định cuộc sống của mình.

    Vì vậy, ủng hộ cánh hữu là những người làm tự do, những chủ doanh nghiệp nhỏ, hay nói chung là những người trung lưu, thường được gọi là nhóm Silent majority – nhóm đông im lặng. Bạn sẽ không thấy nhóm này đi biểu tình bao giờ, vì họ còn bận phải làm việc. Nhưng lá phiếu của họ có quyền lực mạnh mẽ, bầu lên Trump vào năm 2016 trong khi Hilary được cho là thắng cử đến 98%.

    Thông thường, những người theo cánh hữu là những người trung niên hoặc cao tuổi, có hiểu biết về thực tế cuộc sống và làm chủ được cuộc sống của mình. Họ sống rải rác khắp nơi trên nước Mỹ, không sống ở các thành phố lớn.
    Nước Mỹ đang ở trong một cuộc nội chiến!

    Một xã hội ổn định nên cân bằng giữa cánh tả và cánh hữu, đó là đa số có thể tự quyết định cuộc sống của mình, theo cánh hữu và vẫn đầy đủ những chính sách cánh tả cho những người khó khăn hơn.

    Vấn đề ở đây là những chính sách cánh tả cần được thực hiện một cách thông minh và số lượng thấp, nếu không sẽ tạo ra một lớp người chỉ ăn bám xin trợ cấp.

    Những nhà tài phiệt nhìn thấy điều này, và họ đã cố gắng kéo cán cân về phía cánh tả nhiều hơn. Đó là điều xảy ra trong toàn bộ lịch sử nước Mỹ, với mục tiêu tạo ra một nhà nước độc quyền mọi mặt của cuộc sống.

    Ví dụ thực tế nhất, chính là obama care. Đây là chính sách chăm sóc y tế của cựu Tổng thống Obama, được truyền thông tuyên truyền rằng nó giúp cho người nghèo được chăm sóc sức khỏe. Trên thực tế, chính sách này ép buộc đa số phải mua bảo hiểm từ các hãng lớn, sau đó mới được mua bảo hiểm từ các hãng thứ 3 nhỏ hơn.

    Đây chính là chính sách cạnh tranh độc quyền, để ép các doanh nghiệp bảo hiểm nhỏ phá sản và tạo ra một nhóm lợi ích độc quyền về ngành này. Như vậy, khi họ tuyên truyền một thứ có vẻ rất tốt, nhưng mục tiêu của nhóm tài phiệt là hoàn toàn khác.

    Hay ví dụ như chính sách nhập cư, bề ngoài tuyên truyền là để những người nước ngoài nhập cư vào Mỹ tốt hơn bằng cách không cho xây tường, dễ dàng hơn với điều kiện nhập cư. Thực chất, đây là cách để những người không đủ điều kiện, nhập cư BẤT HỢP PHÁP vào nước Mỹ. Vì mang ơn đảng Dân Chủ, họ sẽ bầu cho những người này, đây là cách để các cuộc bầu bán sau này cánh tả có lợi thế hơn.

    Tuy nhiên, khi cho những người không phù hợp vào một quốc gia, nó sẽ đem lại rối loạn xã hội. Điển hình như châu Âu, với các cuộc khủng bố Hồi giáo hàng ngày. Tất nhiên, những người đứng đầu họ không quan tâm, thứ quan tâm duy nhất của họ là quyền lực. Và nó được đảm bảo chính nhờ những người nhập cư Hồi giáo.

    Một ví dụ điển hình khác, đó là chính sách cấm súng. Tu chính án số 2 của Mỹ cho người dân sử dụng súng, không phải để tự vệ mà để người dân có phương tiện chống lại sự độc tài của một nhóm nào đó. Điều này là vô cùng nguy hiểm với chính sách cánh tả, họ muốn cấm bằng mọi giá. Vì vậy, có rất nhiều vụ xả súng, và mỗi lần như vậy lại có một phong trào biểu tình cấm súng. Nhưng người Mỹ họ vẫn tỉnh táo lựa chọn đúng theo Hiến pháp của mình.

    Trong xuyên suốt lịch sử, nước Mỹ bị kiểm soát bởi những nhóm độc quyền – cabal (bè đảng, phe đảng) này. Gần như tất cả những tổng thống cộng hòa hay dân chủ, đều chịu kiểm soát bởi họ. Nếu không làm theo, họ sẽ bị ám sát, lật đổ dù cho là theo đảng nào đi chăng nữa.

    Đó là những tổng thống Lincoln (giải phóng người dân da đen khỏi nô lệ) hay tổng thống đảng dân chủ Kennedy (muốn khôi phục bản vị vàng), gần nhất là Reagan bị ám sát hụt, và Donald Trump.

    Trump là tổng thống phải nói là bị nhóm cabal đánh mạnh nhất trong lịch sử, bởi vì ông không phải là chính trị gia. Hầu hết các tổng thống trước dù theo cộng hòa, nhưng vẫn âm thầm thực hiện các chính sách cabal.

    Trong 4 năm vừa rồi, ông Trump đã chặt vây cánh của cabal, nhà nước ngầm rất mạnh, hiệu quả. Đầu tiên đó là cuộc chiến thương mại Trung – Mỹ, bởi vì China là nơi cabal làm ăn, có nhiều quyền lợi nhất. Tiếp theo là việc giảm thuế, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ mạnh lên, cạnh tranh với Cabal. Ngoài ra ông ta cũng cải cách luật pháp, giúp giảm những điều kiện kinh doanh, môi trường kinh doanh cạnh tranh hơn.

    Vì vậy, họ làm mọi cách để lật đổ ông ta, đây là cuộc đảo chính tổng thống mạnh nhất trong lịch sử. Những chiêu trò đó là âm mưu lật đổ qua vụ nga can thiệp bầu cử, rồi đảo chính qua đòi bãi nhiệm. Ngoài ra là vô số vụ ám sát hụt, như là thuốc độc qua thư, đấu súng ở Nhà trắng… Bạn sẽ không biết mấy tin này, nếu chỉ đọc báo chính thống.

    Bạn có thể thấy gần như 100% báo chí tấn công ông ta hàng ngày, từ đời tư cho đến bóp méo các chính sách. Kể cả những Big tech lớn như Facebook, Google cũng đang bịt miệng ông ta qua việc dán nhãn các bài viết của ông trên các kênh này, bạn có thể kiểm chứng ngay bây giờ khi tìm Facebook Trump. Nếu một người chỉ đọc các tin chính thống, sẽ không thể nào biết được sự thật.

    Tất nhiên người dân Mỹ sau 4 năm kinh tế tốt hơn, họ ủng hộ Trump. Những người theo cánh tả thì càng ghét Trump. Đây là sự phân hóa xã hội. Cuộc bầu bán này chính danh thì Trump có lợi thế hơn hẳn, vì vậy Cabal họ sẵn sàng mọi cách để chiến thắng, kể cả gian lận. Bầu qua phiếu bầu qua thư (mail in ballot) là một cách điển hình đó.

    Đừng ngây thơ tin rằng nước Mỹ là nước dân chủ, thì không có gian lận. Khi bạn động vào quyền lợi của nhóm Cabal, họ sẽ làm mọi cách để tiêu diệt bạn. Trong lịch sử, tổng thống Lincoln đã từng bị gian lận qua phiếu bầu thư, trong cuộc nội chiến Mỹ. Không lật đổ qua cách bầu, cabal đã ám sát ông ta.
    Tương lai cho nước Mỹ và toàn thế giới

    Cuộc bầu bán này với dân Việt là một sự kiện khá lạ, vì liên quan đến kiện cáo. Những thực ra đây là điều cả 2 phe đã tính toán từ lâu rồi, không có gì là lạ do tính chất quan trọng của nó.

    Phe cánh tả biết nếu bầu chính danh sẽ không thắng được, nên sẽ phải tìm cách gian lận. Trận này họ bắt buộc phải thắng, vì thêm 4 năm nữa hệ thống nhà nước ngầm Cabal sẽ sụp đổ.

    Ngược lại, trận này Trump cũng phải thắng, nếu không thì ông ta sẽ bị hãm hại, nước Mỹ sẽ trở thành một nước xã hội chủ nghĩa, với viễn cảnh tất cả ngành nghề điện, nước, báo chí, luật pháp, dầu mỏ, thuốc,… đều nằm trong tay nhà nước. Người Việt hiểu rõ điều này nhất.

    Vì vậy, bên Trump họ thừa hiểu về vấn đề sẽ có gian lận, nên trong 2 năm cuối nhiệm kỳ ông ta bổ sung được 3 thẩm phán cho tối cao pháp viện, cán cân hiện là 6/3, có lợi cho đảng cộng hòa của ông. Các cuộc kiện cáo sẽ kéo dài đến tháng 1 năm 2021, lúc đó chúng ta mới biết ai thực sự là tổng thống.

    Dù cho ông Trump hay Biden lên làm tổng thống, đây là thời điểm sự phân cực tả hữu mạnh nhất trong lịch sử, nước Mỹ có nguy cơ phân mảnh ra thành những quốc gia nhỏ hơn bên trong qua nội chiến.

    Hãy nhớ rằng, đây là thời điểm thay đổi chu kỳ của nhân loại, nên khởi đầu sự thay đổi và kết thúc sẽ nằm ở nước Mỹ. Trong thời điểm nước Mỹ hỗn loạn, khó khăn, sẽ là cơ hội cho những quốc gia độc tài khác dành lấy cuộc chơi, nhiều khả năng Trung Quốc sẽ thay thế Hoa Kỳ trên chính trường trong năm sau.

    Tương lai sẽ là rất nhiều xáo trộn và chuyển đổi, kết quả cuối cùng, phụ thuộc vào tâm thức người dân của từng quốc gia trên toàn cầu.

    Nếu người dân có hiểu biết, tâm thức lương thiện, quốc gia đó sẽ phát triển. Ngược lại, người dân không hiểu biết về kinh tế chính trị, tâm thức tranh giành vật chất, quốc gia đó sẽ là quốc gia của tham nhũng và lụi bại.

    Khi đó, dù cho có áp dụng mô hình xã hội tân tiến nào đi chăng nữa, nó cũng sẽ dần dần suy đổi, như nước Mỹ hiện tại mà thôi.

    Vì vậy, người Việt chúng ta muốn cuộc sống tốt đẹp hơn, hãy đầu tư vào sự hiểu biết, tăng nhận thức không chỉ cho bản thân, mà còn cho con cháu sau này. Chính chúng là người kiến tạo ra một thế giới mới.

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào