Header Ads

  • Breaking News

    Kế hoạch của ông Biden sẽ đánh thuế bất động sản người giàu lên tới 67%

    Ông Joe Biden sẽ đánh thuế bất động sản của những người Mỹ giàu có ở mức cao chưa từng thấy, lên đến 67%, theo phân tích của Tax Foundation – một tổ chức tư vấn phi đảng phái chuyên đánh giá luật thuế này.

    Sở dĩ tỷ lệ thuế cao như vậy là do kế hoạch của ông Biden hướng tới việc kết hợp tăng thuế thặng dư vốn và tăng cả thuế bất động sản đối với những người có thu nhập thường niên hơn 1 triệu đô la hàng năm (cho đến khi chủ sở hữu chết đi).

    Theo kế hoạch của ông Biden, khoản lãi về vốn chưa thực hiện (unrealized capital gains) sẽ bị đánh thuế 43,3% khi người sở hữu chết. Tỷ lệ này bao gồm mức thuế đánh vào khoản tiền lãi về vốn nêu trên theo thuế suất thu nhập thông thường, được nâng lên 39,6% theo kế hoạch của cựu phó tổng thống, cộng với mức thuế thu nhập đầu tư ròng 3,8%.

    Ông Biden cũng sẽ giảm mức miễn thuế bất động sản xuống 3,5 triệu đô la và nâng thuế suất bất động sản lên 45%. Hiện tại, mức miễn thuế đang ở khoảng hơn 11 triệu đô la cho các cá nhân và thuế suất bất động sản là 40%.

    Theo kịch bản của Tax Foundation, giả định một bất động sản có trị giá 100 triệu đô la (tính gồm cả lãi về vốn), thì các khoản thuế sẽ ngốn hết khoảng 43 triệu đô la của tài sản này. Thuế bất động sản sau đó sẽ được áp dụng cho phần còn lại của khối tài sản tài.

    Vì vậy, theo kịch bản này thì nếu một bất động sản trị giá 100 triệu đô la gồm cả lãi về vốn, kế hoạch của ông Biden sẽ khiến chủ sở hữu bất động sản phải chịu 43 triệu đô la thuế thặng dư vốn cộng với 23 triệu đô la thuế bất động sản, tổng cộng là hơn 67 triệu đô la, tương đương 67%.

    Hiện, chiến dịch ông Biden không trả lời yêu cầu bình luận về phân tích của Tax Foundation.

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào