Header Ads

  • Breaking News

    Tổng thống Trump: “Đừng bao giờ đặt cược chống lại tôi”

    Hôm thứ Năm (12/11), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố trong cuộc phỏng vấn đầu tiên sau Ngày bầu cử rằng, sau khi tiến hành các thủ tục pháp lý, điều tra và kiểm kê lại, ông tin là mình có thể đạt được 270 phiếu đại cử tri để tái đắc cử. Ông cũng nhắn gửi đến phe Dân chủ đã gây áp lực buộc ông thừa nhận thất bại rằng: “Đừng bao giờ đặt cược chống lại tôi”, nếu không muốn là người thua cuộc.


    Hôm thứ Năm, Tổng thống Trump đã có cuộc trò chuyện qua điện thoại cùng phóng viên phụ trách chuyên mục “Giám khảo Washington” (Washington Examiner) Byron York. Đây cũng là cuộc phỏng vấn với truyền thông đầu tiên của ông Trump sau ngày bầu cử.

    Tổng thống Trump nói với phóng viên York rằng những ngày gần đây, nhiều người đã nói ông nên nhượng bộ. Tuy vậy, Tổng thống nói miễn là vụ kiện vẫn còn ở tòa, và số phiếu vẫn đang còn được kiểm đếm thì ông sẽ không thừa nhận thất bại, sẽ tiếp tục chiến đấu.

    Cựu Phó Tổng thống Joe Biden, các đảng viên Đảng Dân chủ và các ông trùm truyền thông liên tục gây sức ép buộc Tổng thống Trump phải nhượng bộ để có thể nhanh chóng chuyển giao quyền lực.

    Đáp lại, Tổng thống Trump đưa ra lời cảnh báo tự tin rằng: “Đừng bao giờ đặt cược chống lại tôi”, hàm ý rằng nếu họ sẽ thua nếu làm như vậy.

    Tổng thống Trump cũng chỉ ra cho phóng viên York con đường mà ông có thể đi đến chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay, chủ yếu thông qua các cuộc chiến pháp lý ở 6 bang dao động (swing state).

    Đầu tiên, ông Trump tin rằng mình có thể giành chiến thắng ở bang Wisconsin, chiến dịch Trump đã yêu cầu kiểm lại phiếu bầu tại bang này. Wisconsin có 10 phiếu đại cử tri.

    Tiếp đến là bang Arizona với 11 phiếu đại cử tri, ông Trump nói hiện ông bị dẫn trước với khoảng cách 8.000 phiếu. Nếu phiếu bầu tại Arizona được kiểm tra lại, ông tin rằng mình có thể dễ dàng tìm được 8.000 phiếu để lật ngược kết quả.

    Đối với Georgia (16 phiếu đại cử tri), ông hiện đang bị dẫn trước từ 10.000 đến 11.000 phiếu. Tuy nhiên, hiện Georgia đã bắt đầu kiểm phiếu lại theo cách thủ công. Tổng thống Trump tin rằng đếm tay là tốt nhất, sau khi đếm tay, ông sẽ thắng ở bang này.

    Đối với Bắc Carolina (15 phiếu đại cử tri), Tổng thống Trump ước tính rằng ông đã chiến thắng, nhưng ông cũng nói đùa rằng, người của đảng Dân chủ có thể vẫn kiếm được một đống phiếu bầu mới đến dành cho ông Biden từ các khu như Charlotte.

    Cuối cùng, liên quan đến Michigan (16 phiếu đại cử tri) và Pennsylvania (20 phiếu), chiến dịch Trump đã có nhiều thủ tục pháp lý ở đó, đặc biệt là tập trung vào quy trình kiểm phiếu trong lúc những người giám sát của Đảng Cộng hòa bị loại ra.

    Gần đây, luật sư cố vấn cho Tổng thống Trump là ông Rudy Giuliani tiết lộ rằng, một loạt vụ kiện do chiến dịch Trump thúc đẩy ở khu Tây bang Michigan có thể làm mất hiệu lực của hàng trăm ngàn phiếu bầu giả mạo. Trước tiên là bang Pennsylvania, sau đó đến Michigan. Ông tin rằng các vụ kiện tại hai bang này có thể làm đảo ngược kết quả kiểm phiếu và kết quả cuối cùng sẽ về tay Tổng thống Trump.

    Số phiếu đại cử tri mà Tổng thống Trump có thể giành được hiện nay là 232 phiếu, và của cựu Phó Tổng thống Biden là 227 phiếu.Hôm thứ Sáu (13/11), Tổng thống Trump mới biết máy bỏ phiếu được sử dụng ở Arizona là Hệ thống bỏ phiếu Dominion thường có “lỗi”.

    Những ngày gần đây, đã có thông tin máy bỏ phiếu tự động chuyển các phiếu bầu của Tổng thống Trump cho ông Joe Biden vì một “lỗi phần mềm”. Vậy nên, không có gì nghi ngờ khi kết quả thua tại bang này rất sát sao, Tổng thống tweet.

    Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với kênh Newsmax gần đây, Chủ tịch FEC Trey Trainor đã nói các báo cáo về gian lận tại một số bang ‘chiến trường’ là đáng tin cậy, “nếu không họ đã cho phép các quan sát viên [bầu cử] vào trong”.

    Chủ tịch FEC cũng lưu ý rằng luật pháp bang cho phép các quan sát viên được ở trong các khu vực kiểm phiếu. “Nếu họ không ở đó, thì đó là một cuộc bầu cử bất hợp pháp”, ông Trainor nhấn mạnh.

    “Toàn hệ thống chính trị của chúng ta là dựa vào sự minh bạch để tránh xảy ra lũng đoạn”, ông Trainor nói trong cuộc phỏng vấn, đồng thời cáo buộc rằng Pennsylvania và các bang khác đã không minh bạch. “Tôi thực sự tin rằng có gian lận bầu cử xảy ra ở những nơi này”, ông Trainor nói thêm.

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào