Header Ads

  • Breaking News

    TT Trump phản đối Ủy viên Philadelphia phủ nhận bằng chứng gian lận bầu cử

    Tổng thống Donald Trump đã đáp trả những tuyên bố của Ủy viên đảng Cộng hòa Al Schmidt sau khi ông này xuất hiện trên CNN nói rằng không có bằng chứng về gian lận bầu cử ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.


    Hôm thứ Tư (11/11), ông Trump đã lên Twitter để chỉ trích ông Al Schmidt, người mà ông gọi là “RINO”, một đảng viên Cộng hòa chỉ trên danh nghĩa.

    “Một người tên là Al Schmidt, Ủy viên Philadelphia và người được gọi là Đảng viên Đảng Cộng hòa (RINO), đang được Fake News Media dành nhiều thời gian để [ông ta] giải thích về mức độ trung thực của cuộc bầu cử ở Philadelphia”, ông Trump viết. “Ông ta không chịu nhìn vào một núi tham nhũng và không trung thực. Chúng ta thắng!“

    Bình luận của ông Trump được đưa ra sau khi ông Al Schmidt được CNN hỏi liệu ông có thấy bất kỳ bằng chứng nào về “gian lận trên diện rộng” trong quá trình kiểm phiếu ở Philadelphia – thành phố lớn nhất ở bang Pennsylvania và cũng là một trong những thành phố lớn của Hoa Kỳ do đảng Dân chủ điều hành – hay không.

    “Tôi chưa”, ông Al Schmidt đáp. “Nếu bằng chứng về gian lận lan rộng hoặc có bằng chứng về bất kỳ gian lận nào thì đã gây được chú ý cho chúng tôi rồi, chúng tôi sẽ xem xét và chuyển vấn đề này đến cơ quan thực thi pháp luật như chúng tôi luôn làm trong mọi cuộc bầu cử.”

    “Tôi đã thấy những điều viển vông nhất trên mạng xã hội, đưa ra những cáo buộc hoàn toàn vô lý và không có cơ sở nào trên thực tế”, ông ta tiếp tục. “Tôi nhận thấy rất nhiều người hài lòng về cuộc bầu cử này và rất nhiều người không hài lòng về cuộc bầu cử này. Một điều mà tôi không thể hiểu được là mọi người khao khát thông tin sẽ phải tiếp thụ những lời nói dối và thông tin không đúng sự thật như thế nào.“

    Thứ Hai tuần này, nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Trump đã khởi động một vụ kiện mới nhằm ngăn chặn việc chứng nhận kết quả bầu cử ở Pennsylvania, cáo buộc rằng các hạt của Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa không tuân theo cùng các quy tắc giống nhau liên quan đến các lá phiếu gửi qua thư bị lỗi và các quan sát viên của Đảng Cộng hòa không thể quan sát quá trình kiểm phiếu từ một khoảng cách đủ gần cần thiết.

    “Nếu quý vị là một đảng viên Đảng Dân chủ ở Philadelphia, quý vị được phép làm việc ngoài giới hạn của hạn chế sửa chữa những lá phiếu bị lỗi, đôi khi được gọi là‘ xử lý ’”, ông Matt Morgan – cố vấn trưởng cho chiến dịch tái đắc cử của Tổng thốn Trump, giải thích trong cuộc họp báo hôm thứ Hai. “Nhưng nếu quý vị ở các hạt thuộc Đảng Cộng hòa của bang Pennsylvania, quý vị sẽ không được phép làm điều đó vì họ đang tuân thủ nghiêm ngặt quy chế ở Pennsylvania.”

    Vụ kiện nêu trên của chiến dịch Trump cũng bao gồm lời khai chứng của nhân viên bưu điện từ Hạt Erie, người tuyên bố rằng ông ta đã nghe những người giám sát cấp trên của mình nói về những lá phiếu đến muộn được ghi lùi ngày bất hợp pháp để chúng trông có vẻ hợp pháp. Tuyên bố của ‘người thổi còi’ này cũng được Thượng nghị sĩ Cộng hòa Lindsey Graham trích dẫn trong một lá thư gửi Bộ Tư pháp kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra liên bang về gian lận bầu cử.

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào