Header Ads

  • Breaking News

    Những kiến thức của Tiến sĩ Bonnie Henry nói về đại dịch Coronavirus-2

    Bác sĩ Henry là chuyên viên Y tế Tỉnh bang British Columbia, Canada là người phụ nữ đầu tiên đảm nhiệm vị trí này. Bà cũng là giáo sư tại Đại học British Columbia. Bà am tường kiến ​​thức về dịch tễ học và là chuyên viên y tế công cộng và y tế dự phòng. Bà ấy cũng đến từ Prince Edward Island (PEI).

    Những kiến thức của Tiến sĩ Bonnie Henry nói về đại dịch virus Vũ Hán:

    1) Chúng ta có thể phải sống chung với virus Vũ Hán (Covid-19) trong nhiều tháng hoặc nhiều năm. Chúng ta đừng phủ nhận nó hoặc hoảng sợ vì nó. Đừng làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên vô ích. Hãy học cách sống chung với thực tế này.

    2) Bạn không thể tiêu diệt virus Vũ Hán đã xâm nhập vào thành tế bào, bằng cách uống một lít nước nóng, bạn sẽ đi vệ sinh thường xuyên hơn.

    3) Thường xuyên rửa tay và duy trì khoảng cách 6 feet (2 mét) với người khác là phương pháp tốt nhất để bảo vệ bạn.

    4) Nếu bạn không có bệnh nhân virus Vũ Hán ở nhà, bạn không cần phải khử trùng các bề mặt trong nhà.

    5) Hàng hóa đóng gói, máy bơm khí, xe đẩy hàng và máy ATM không gây nhiễm trùng. Nếu bạn rửa tay, hãy sống cuộc sống của bạn như bình thường.

    6) Virus Vũ Hán không phải là bệnh nhiễm trùng qua thực phẩm. Nó có liên quan đến các giọt nhiễm trùng như cúm. Không có nguy cơ chứng minh rằng virus Vũ Hán lây truyền qua thực phẩm.

    7) Bạn có thể mất cảm giác mùi vị với rất nhiều bệnh dị ứng và nhiễm virus khác. Đây không phải là triệu chứng đặc biệt khi nhiễm virus Vũ Hán.

    8) Khi đã ở nhà, bạn không cần phải thay quần áo gấp và đi tắm! Sạch sẽ là một đức tính tốt, hoang tưởng thì không nên!

    9) Virus Vũ Hán không tồn tại lâu trong không khí. Đây là một bệnh nhiễm trùng đường hô hấp khi tiếp xúc gần.

    10) Không khí trong lành, bạn có thể đi bộ qua các khu vườn và qua các công viên, quan trọng chỉ cần giữ khoảng cách an toàn với người khác (6 feet/2 mét)

    11) Sử dụng xà phòng thông thường chống virus Vũ Hán là đủ, không phải xà phòng diệt khuẩn  Đây là virus, không phải vi khuẩn.

    12) Bạn đừng lo về đặt hàng thức ăn của mình. Bạn có thể hâm nóng đồ ăn trong lò micrwave, nếu muốn.

    13) Cơ hội mang giày virus Vũ Hán về nhà giống như bị sét đánh hai lần trong một ngày. Tôi đã làm việc chống virus trong 20 năm – nhiễm trùng không lây lan như vậy!

    14) Bạn không thể bảo vệ khỏi virus bằng cách uống giấm, nước mía và gừng! Đây là để miễn dịch không phải là một phương pháp chữa bệnh.

    15) Đeo khẩu trang trong thời gian dài gây cản trở nhịp thở và lượng oxy của bạn. Chỉ đeo khẩu trang ở nơi đông người.

    16) Mang găng tay cũng là một ý kiến ​​tốt; nên nhớ virus có thể tích tụ vào găng tay và dễ dàng lây truyền nếu bạn chạm vào mặt. Tốt hơn là chỉ nên rửa tay thường xuyên. Khả năng miễn dịch bị yếu đi nhiều do luôn ở trong môi trường vô trùng. Ngay cả khi bạn uống thuốc tăng cường miễn dịch, hãy thường xuyên ra khỏi nhà đến bất kỳ công viên hay bãi biển nào. Khả năng miễn dịch được tăng lên nhờ sự TIẾP XÚC VỚI CÁC BỆNH NHÂN, không phải bằng cách ngồi ở nhà và tiêu thụ thức ăn chiên, cay, có đường và đồ uống có chất gas.

    Hãy thông minh và luôn cập nhật tin tức!
    Hãy sống một cách hợp lý và trọn vẹn nhất.

    Hãy tử tế, bình tĩnh và an toàn!

    Trân trọng,

    Tiến sĩ Bonnie Henry

     https://vietquoc.org

     

    Không có nhận xét nào