Header Ads

  • Breaking News

    Vợ nguyên Giám đốc Sở Nội Vụ Bà Rịa-Vũng Tàu bị bắt giam

    Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa bắt giam bà Trần Thị Kim Loan, do bị cáo buộc đã lừa đảo hàng trăm tỷ đồng. Bà Loan là vợ của ông Giang Vinh, nguyên Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.


    Truyền thông Nhà nước Việt Nam, vào ngày 2/12 loan tin vừa nêu.

    Tin cho biết Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, vào ngày 1/12 tiến hành bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Trần Thị Kim Loan để điều tra về hành vi mà bà Loan bị tố cáo là “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Cơ quan Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, hồi trung tuần tháng 9, cho báo giới biết đã nhận nhiều đơn tố cáo bà Trần Thị Kim Loan đã lừa đảo hàng trăm tỷ đồng. Đến hạ tuần tháng 10, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra vụ việc tố cáo liên quan.

    Bà Trần Thị Kim Loan được nói là đã cùng với luật sự đến cơ quan Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trình diện vào giữa tháng 11.

    Trong một diễn tiến khác cũng tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Công an thị xã Phú Mỹ, vào tối ngày 1/12 thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với ông Lê Thái Thiện để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi và rửa tiền.

    Báo giới dẫn nguồn từ cơ quan chức năng cho biết một số doanh nghiệp và cá nhân trước đó đã gửi đơn tố cáo ông Lê Thái Thiện cho vay nặng lãi, với mức lãi suất 105%/tháng và chiếm đoạt tài sản qua việc xiết nhà, đất bằng hình thức mua bán.

    Ông Lê Thái Thiện là chủ của căn biệt thự dát vàng nổi tiếng ở Bà Rịa-Vũng Tàu, được gọi là “Biệt thự Thiện Soi”.

    Con trai ông Lê Thái Thiện là Lê Thái Phong cũng bị bắt tạm giam trong cùng ngày 1/12 với vai trò đồng phạm.

    https://www.rfa.org/

    Không có nhận xét nào