Header Ads

  • Breaking News

    Bắc Kinh tiếp tục xây dựng trái phép tại Trường Sa

    Ảnh vệ tinh cho thấy chính quyền Trung Quốc tiếp tục hành vi thay đổi hiện trạng trên đá Vành Khăn, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

    Bắc Kinh tiếp tục xây dựng trái phép tại Trường Sa

    Theo News, Công ty Simularity có trụ sở tại Florida, Mỹ, cùng đối tác Allsource Analysis đã công bố một báo cáo có có tiêu đề “Công trình mới trên đá Vành Khăn”, chỉ ra những thay đổi đáng kể tại 7 khu vực của hòn đảo này.

    Hình ảnh do Simularity cung cấp tại một địa điểm được đặt tên là Khu 1 trên đá Vành Khăn cho thấy nó là một bãi trống cho đến ngày 7/5/2020. Ở một bức ảnh khác chụp khu vực này vào ngày 4/2/2021 thì đã thấy xuất hiện “một cấu trúc hình trụ kiên cố đường kính 16 m”. Simularity đánh giá đây có thể là một tháp ăng ten.

    Trong khi đó, ở Khu 2 vào ngày 7/5/2020 xuất hiện nhiều cấu trúc hình chữ nhật lớn giống như container hoặc nhà ở. Tuy nhiên, vào ngày 4/2/2021, những cấu trúc này không còn. Thay vào đó, một cấu trúc bê tông với mái vòm xuất hiện, giống như một radar.

    Khu 4 và 7 cũng từng có nhiều cấu trúc hình chữ nhật, nhưng chúng đã không còn vào đầu tháng hai. Bên cạnh đó, ở Khu 5 và Khu 6 xuất hiện những cấu trúc mới “có thể được xây dựng từ ngày 22/10 đến ngày 23/11/2020”.

    Đá Vành Khăn nằm trong số 7 thực thể thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam bị chính quyền Trung Quốc chiếm đóng phi pháp và bồi đắp trái phép thành đảo nhân tạo. Bắc Kinh đã ngang nhiên xây dựng đường băng, cảng và khai triển radar tại đây.

    https://www.dkn.tv/

    Không có nhận xét nào