Header Ads

  • Breaking News

    Bắt đầu sửa chữa tuyến cáp quang biển IA

    Tuyến cáp quang biển IA gặp sự cố từ ngày 1/1/2021, bắt được bắt đầu sửa chữa từ 18 tháng 2 và dự kiến hoàn thành vào ngày 24/2. Ban quản lý tuyến cáp này cho báo chí trong nước biết hôm 18/2.
    Bắt đầu sửa chữa tuyến cáp quang biển IA

    Tuyến cáp quang biển quốc tế IA (Intra Asia, còn gọi là cáp Liên Á) có tổng chiều dài 6.800 km, được đưa vào vận hành từ tháng 11/2009, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, HongKong (Trung Quốc) và Nhật Bản.

    Đây là tuyến cáp được đánh giá là quan trọng để trung chuyển lưu lượng thông tin đến châu Mỹ và châu Âu cho các khách hàng ở Việt Nam và khu vực.

    Tin từ truyền thông trong nước cho biết tuyến cáp IA đã gặp sự cố do lỗi cáp trên nhánh S1, S5 và FP1, cách trạm cập bờ tại Singapore khoảng 49 km, gây ảnh hưởng kết nối hướng Singapore, Hong Kong - Trung Quốc và hướng Singapore - Nhật Bản.

    Cũng trong những ngày đầu năm mới 2021, một tuyến cáp quang biển khác là APG cũng gặp sự cố gây ảnh hưởng hướng Hong Kong, Trung Quốc.

    Tuyến cáp này có chiều dài khoảng 10.400 km, được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, vận hành từ năm 2016, kết nối Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam... mang lại đường truyền dung lượng lớn cho người dùng Internet tại Việt Nam.

    Dự kiến 6 ngày nữa, kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ trở lại bình thường.

    https://www.rfa.org/

    Không có nhận xét nào