Header Ads

  • Breaking News

    Mỹ đưa ra lời khuyên với nhóm điều tra nguồn gốc Covid của WHO

    Reuters đưa tin, Cố vấn An ninh Quốc gia Tòa Bạch Ốc Jake Sullivan hôm thứ Bảy (13/2) cho biết báo cáo cuộc điều tra nguồn gốc dịch Covid của nhóm chuyên gia thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nên độc lập và không bị chi phối bởi chính phủ Trung Quốc.

    Cố vấn An ninh Quốc gia Tòa Bạch Ốc Jake Sullivan (ảnh: Từ video của CNN)

    Ông Sullivan cho biết thêm rằng Mỹ “quan ngại” về cách phản ứng với đại dịch của chính quyền Trung Quốc ở thời kỳ đầu của dịch, và muốn Bắc Kinh “cung cấp dữ liệu của họ từ những ngày đầu dịch bùng phát”.

    Trong chuyến thăm Ngũ Giác Đài hôm 10/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng nói ông muốn biết tất cả sự thật khi được hỏi về khả năng “trừng phạt” chính quyền Trung Quốc vì không cung cấp đầy đủ thông tin về đại dịch.

    Nhóm điều tra nguồn gốc nCoV của WHO vừa trở về từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Sau khoảng 1 tháng điều tra họ đã đưa ra kết luận rằng nCoV có thể bắt nguồn từ các sản phẩm thịt đông lạnh, chứ không phải xuất phát từ phòng thí nghiệm của Trung Quốc.

    Một điều tra viên của WHO vào ngày 13/2 tiết lộ với Reuters rằng, các nhà khoa học Trung Quốc đã từ chối cung cấp dữ liệu thô về gần 180 ca nhiễm bệnh đầu tiên ở Vũ Hán vào cuối năm 2019 khi nhóm điều tra WHO yêu cầu.
     
    Nguồn: dkn.tv

    Không có nhận xét nào