Header Ads

  • Breaking News

    Quân đội Myanmar truy nã người ủng hộ biểu tình

    Reuters đưa tin, quân đội Myanmar đang truy tìm 7 nhân vật nổi tiếng của phong trào biểu tình chống đảo chính, với cáo buộc họ đe dọa an ninh quốc gia.

    Quân đội Myanmar (ảnh: Từ video của BBC)


    Quân đội Myanmar hôm thứ Bảy (13/2) cho biết một trong 7 người mà họ đang truy tìm là Min Ko Naing, người dẫn dắt những cuộc biểu tình nổi tiếng vào năm 1988, và cũng là người đã kêu gọi ủng hộ phong trào biểu tình chống đảo chính và chiến dịch bất tuân dân sự hiện tại ở quốc gia này.

    Cả 7 người bị truy tìm được cho là những người ủng hộ đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD) của bà Suu Kyi, cố vấn nhà nước Myanmar bị quân đội bắt giữ sau cuộc đảo chính 1/2.

    Thông báo trên của chính quyền quân sự Myanmar đưa ra sau khi phong trào biểu tình chống đảo chính diễn ra khắp đất nước đã bước sang ngày thứ tám.

    Theo một bài đăng trên Facebook hôm 14/2, trang tin True News của quân đội Myanmar nói người dân nên báo cáo với cảnh sát nếu phát hiện 7 người đang bị truy nã và sẽ bị trừng phạt nếu che giấu họ. Trong khi đó, quân đội Myanmar cho hay, những người bị truy nã này có thể đối mặt tới hai năm tù theo bộ luật hình sự.

    Cơ quan nhân quyền của Liên Hợp Quốc hôm 12/2 cho biết, hơn 350 người đã bị bắt ở Myanmar kể từ sau cuộc đảo chính. Phóng viên Shwe Yee Win, người đưa tin về phong trào phản đối đảo chính ở thị trấn Pathein, phía tây Myanmar, đã bị cảnh sát và quân đội nước này bắt đi hôm 11/2.
     
    Nguồn: dkn.tv

    Không có nhận xét nào