Header Ads

  • Breaking News

    Mỹ tăng cường trừng phạt Myanmar, bổ sung 2 doanh nghiệp nhà nước vào "danh sách đen"

    Chính phủ Mỹ ngày 21/4 công bố các biện pháp trừng phạt mới nhằm siết chặt nguồn tài chính đối với quân đội Myanmar. Nhà trắng đang muốn tăng cường sức ép với lực lượng này sau bất ổn chính trị kéo dài hơn một tháng qua.

    Mỹ tăng cường trừng phạt Myanmar, bổ sung 2 doanh nghiệp nhà nước vào "danh sách đen"

    Trong một tuyên bố, Bộ Tài chính Mỹ cho biết đã đưa các Tập đoàn Gỗ và Ngọc trai nhà nước Myanmar vào danh sách đen, đồng thời nhấn mạnh, các ngành công nghiệp ngọc trai và gỗ là nguồn lực kinh tế quan trọng của quân đội Myanmar.

    Với quyết định này, Bộ Tài chính Mỹ sẽ đóng băng tất cả tài sản của 2 công ty này tại Mỹ và cấm công dân Mỹ giao dịch với các công ty chịu trách nhiệm xuất khẩu gỗ và ngọc trai từ Myanmar.

    Quốc gia Đông Nam Á rơi vào khủng hoảng từ đầu tháng 2 sau khi quân đội bắt giữ các lãnh đạo chính phủ và thành viên cấp cao của đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ (NLD), với cáo buộc gian lận bầu cử. Biểu tình diễn ra gần như hàng ngày tại Myanma, trong đó nhiều cuộc biểu tình đã biến thành bạo lực. Các nhà lãnh đạo ASEAN dự kiến cuối tuần này sẽ nhóm họp để thảo luận về những diễn biến tại Myanmar.

    Không có nhận xét nào