Header Ads

  • Breaking News

    Sapa: Tạm dừng đón khách điểm du lịch có tượng Nữ thần Tự do bán thân

    Điểm check-in AnSaPa tạm dừng việc xây dựng các hạng mục và không được đón khách tham quan, chụp ảnh cho đến khi có quyết định chính thức của UBND thị xã Sapa. Báo Nhà nước Việt Nam đưa tin hôm 21/4/2021.

    Sapa: Tạm dừng đón khách điểm du lịch có tượng Nữ thần Tự do bán thân

    Nguyên nhân được cho biết là nơi đây có bức tượng Nữ thần Tự do bán thân gây xôn xao dư luận mấy ngày qua vì tính thẩm mỹ của nó. Thêm vào đó, điểm check-in có tượng nữ thần tự do “phiên bản lỗi” này còn đang xây dựng và chưa được cấp phép hoạt động, đón khách du lịch.

    Theo Dân Trí, qua kiểm tra hồ sơ và thực tế tại điểm check-in AnSaPa, đội liên ngành của UBND thị xã đã kết luận đây là điểm check-in tự phát, nhiều hạng mục vẫn chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo các điều kiện để đón khách du lịch tham quan và chụp ảnh.

    Chủ đầu tư của khu check-in này là của Công ty TNHH AnSaPa, người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Ngọc Đông - Giám đốc. Khu check-in có diện tích 1,7 ha (trong đó 300 m2 đất thổ cư, còn lại là đất rừng sản xuất). Ông Đông cũng giải thích, đây là phiên bản tượng nữ thần tự do được thiết kế giống với những mô hình bằng tuyết của các nước trên thế giới chứ không phải mô hình nguyên bản tại Mỹ.

    Trả lời với báo chí Nhà nước, ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND Thị xã Sa Pa cho hay, hiện nay theo quy định của luật Du lịch và luật Xây dựng thì không có quy định nào về tiêu chí xây dựng các điểm check-in.

    Ngoài tượng Nữ thần Tự do, khu du lịch này còn có nhiều phiên bản mô phỏng các kỳ quan khác như tháp nghiêng Pisa (Italia), tháp Eiffel (Pháp), núi Rushmore có tạc chân dung 4 vị tổng thống Mỹ vào vách núi.

    https://www.rfa.org/

    Không có nhận xét nào